Những lưu ý quan trọng khi mua và sử dụng các thiết bị sưởi ấm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sưởi là thiết bị rất cần thiết của mỗi gia đình vào mùa đông. Khi mua và sử dụng một thiết bị sưởi ấm, người dùng cần lưu ý những điều sau để có thể chọn được sản phẩm ưng ý nhất cũng như sử dụng hiệu quả và lâu bền nhất.

Quạt sưởi Hanil EHV1100

1. Khi mua sản phẩm

– Ước lượng và tính toán diện tích không gian, căn phòng đặt thiết bị sưởi, vị trí đặt thiết bị sưởi trong phòng.

– Tìm hiểu thông tin các loại máy sưởi như: loại máy, thông số kỹ thuật, kích thước, cách sử dụng, cách đặt máy… để chọn mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như giá tiền.

2. Khi sử dụng

– Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, các thông số kỹ thuật của thiết bị để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

– Đặt máy ở nơi khô ráo, bằng phẳng, thoáng mát để máy có thể hoạt động ổn định, không tràn nước hoặc ngập nước để tránh gây chập, cháy về điện.

– Lựa chọn vị trí đặt máy sưởi thích hợp. Không nên đặt máy quá gần giường ngủ trong lúc ngủ hay quá gần người sử dụng, đặc biệt là trẻ em, vì dễ gây khô da, khô họng, mũi. Khoảng cách an toàn thường là khoảng 1.5 mét. Cũng không nên đặt máy quá gần tường, nên đặt cách tường tối thiểu là 90 cm về phía hai bên máy.

– Không sử dụng máy sưởi liên tục trong một thời gian dài liên tục. Nên để cho máy nghỉ và không khí trong phòng được thay mới bằng cách tắt máy và mở cửa để không khí được lưu thông, giảm các loại vi khuẩn có hại tích tụ lâu ngày trong phòng kín.

– Khi sử dụng máy sưởi không nên đóng quá kín phòng. Nên mở cửa thông gió hoặc quạt thông gió để tránh ngột ngạt do khí nóng của thiết bị sưởi gây ra.

– Khi sử dụng máy sưởi, nên đặt một chậu nước trong phòng hoặc sử dụng thiết bị phun sương để tăng độ ẩm tạo sự cân bằng cho không khí.

– Khi máy đang hoạt động không được chặn hoặc che phủ phần làm nóng và tỏa nhiệt, dễ gây chập cháy điện.

– Không lạm dụng thiết bị sưởi để đặt nhiệt độ quá cao để tránh bị sốc nhiệt khi ra khỏi phòng vào những ngày trời lạnh, đồng thời không làm mất đi sự thích nghi vốn có của con người với môi trường xung quanh.

Quạt sưởi Philiger NS-900C-RC

3. Khi bảo quản

– Tránh để thiết ở khu vực quá gần trẻ em nô đùa, người già vì có thể bị kẹt tay vào giữa khe của máy mà khó có thể tự xoay xở được.

– Không bao giờ đặt các vật nặng lên trên phía trên máy.

– Nên thường xuyên vệ sinh máy sưởi sạch sẽ để tránh vi khuẩn, bụi bẩn.

– Rút phích điện ra trước khi vệ sinh thiết bị sưởi. Khi rút điện ra phải chờ máy nguội hẳn rồi mới di chuyển để tránh bị bỏng.

– Dùng vải mềm, khô để lau các máy sưởi.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Top 3 máy hút bụi nhà Dreame được yêu thích trong năm 2024

Máy hút bụi cầm tay Dreame hiện nay được rất nhiều người quan tâm lựa chọn bởi thiết kế nhỏ gọn, tinh tế lại giúp hút sạch mọi bụi bẩn trong nhà nhanh chóng, tối ưu thời gian hiệu quả. Cùng xem ngay top 3 máy hút bụi cầm tay Dreame được yêu thích nhất năm 2024 nhé!
Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Bếp từ Bosch PXV975DC1E: Tích hợp nhiều chức năng thông minh

Với thiết kế sang trọng, thanh lịch cùng nhiều tính năng thông minh, bếp từ Bosch PXV975DC1E sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Bếp từ Bosch PID675DC1E là thiết bị thuộc thương hiệu Bosch hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay bếp từ 3 vùng nấu Bosch PID675DC1E qua bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé!