So sánh dòng tivi TCL P737 và TCL P735: Sự khác biệt là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua tivi TCL P373 hay TCL P735? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài so sánh chi tiết rõ ràng dưới đây.

Tivi TCL P737 và TCL P735 đều là hai dòng tivi sở hữu mức giá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên với mức giá bán chênh lệch không đáng kể, khá nhiều người đang thắc mắc rằng liệu nên mua phiên bản nào tốt hơn? 

Để trả lời câu hỏi trên đây, cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời

So sánh dòng tivi TCL P737 và TCL P735: Về thiết kế

Hai phiên bản tivi này có thiết kế tương đồng nhau không có nhiều sự khác biệt
Hai phiên bản tivi này có thiết kế tương đồng nhau không có nhiều sự khác biệt

Về thiết kế tivi cả hai dòng tivi TCL P737 và TCL P735 có nhiều điểm giống nhau như thiết kế tràn viền 3 cạnh sang trọng, tinh tế. Tivi có chân đế hình chữ V bằng nhựa chắc chắn có thể tháo rời.

Điểm khác biệt duy nhất trong thiết kế của 2 phiên bản tivi này đó chính là ở viền dưới tivi có Logo của TCL. Nếu như P737 viền màu bạc sáng còn P735 có viền màu đen. Sự khác biệt này không hề ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tivi trong không gian.

So sánh dòng tivi TCL P737 và TCL P735: Về công nghệ màn hình

Đối với hai phiên bản tivi này đều được áp dụng các công nghệ màn hình  giống nhau không  hề có bất cứ một điểm khác biệt nào trong công nghệ hình ảnh. Tiêu biểu như:

  • Cả hai đều được trang bị màn hình LCD với độ phân giải 4K sắc nét vượt trội. 
  • Công nghệ Dolby vision giúp tăng cường khả năng hiển thị HDR đem lại độ tương phản tốt, màu đen sâu hơn, hình ảnh chân thực và có chiều sâu hơn.
  • Công nghệ bù chuyển động MEMC đem lại tốc độ làm mới 60 khung hình/ giây để hình ảnh chuyển động trở nên mượt  mà  hơn.
  • Dải màu rộng Wide Color Gamut nâng cấp màu sắc cho tivi trở nên ấn tượng hơn theo đúng tiêu chuẩn DCI- P3.
  • Độ trễ đầu vào thấp và phản hồi nhanh chóng.
Về công nghệ màn hình của hai tivi là giống nhau không có điểm khác biệt
Về công nghệ màn hình của hai tivi là giống nhau không có điểm khác biệt

So sánh dòng tivi TCL P737 và TCL P735: Về âm thanh

Xét về âm thanh thì hai phiên bản tivi TCL này cũng sở hữu những điểm giống nhau. Đều được trang bị 2 loa có tổng công suất 30W kết hợp với công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos đem lại những trải nghiệm sống động chân thực bùng nổ trong không gian.

Với cả hai dòng tivi này để có thêm những trải nghiệm tuyệt vời hơn cần phải trang bị thêm hệ thống loa Soundbar.

So sánh dòng tivi TCL P737 và TCL P735: Các tiện ích

Cả hai tivi TCL P737 và TCL P735 chạy hệ điều hành Android 11 cao nhất có giao diện Google TV tích hợp với kho ứng dụng phong phú đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng. Thêm vào đó là nhiều tiện ích hấp dẫn như:

  • Gọi video miễn phí nhờ Google Duo nhưng cần phải mua thêm camera ngoài.
  • Điều khiển bằng giọng nói từ xa không cần thông qua remote điều khiển.
  • Trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi tiện lợi.
  • Nhiều cổng kết nối có dây và không dây với các thiết bị ngoại vi.

Nên mua dòng tivi TCL P737 hay TCL P735?

Nên mua dòng tivi TCL P737 hay TCL P735?
Nên mua dòng tivi TCL P737 hay TCL P735?

Từ các so sánh trên đây có thể thấy rằng dòng tivi TCL P737 và P735 không có nhiều sự khác biệt, và chủ yếu về mặt ngoại hình. Cả hai dòng tivi này hiện đều được bán ra khá phổ biến trên thị trường với mức giá tương đương nhau ở cùng kích thước màn hình. Đơn cử, cùng kích thước màn hình 55 inch thì giá mỗi dòng tivi này là như sau:

  • Android Tivi TCL 4K 55 inch 55P737 có giá bán từ 7,7 triệu đồng
  • Android Tivi TCL 4K 55 inch 55P735 giá bán từ 7 triệu đồng

Ngoài ra, cả hai dòng tivi này cùng được TCL tung ra thị trường từ năm 2022, chính vì thế hiện tại bên cạnh việc được bán ra rộng rãi trên thị trường thì cũng được hưởng chính sách bảo hành chính hãng 24 tháng của nhà sản xuất. Do đó, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 đều tốt vì thực tế mỗi cửa hàng chỉ kinh doanh hoặc dòng P735 hoặc dòng P737 chứ không có cửa hàng bán cùng lúc cả 2 model này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Đánh giá dòng tivi Neo QLED Samsung QN90D 2024: Sáng hơn, tốt hơn!

Samsung QN90D là một trong những dòng tivi được chú ý nhiều nhất trong năm 2024 của ông lớn Hàn Quốc. Với thiết kế đẹp mắt, hệ điều hành Tizen thông minh và hiệu suất hình ảnh ấn tượng, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người dùng.