10 bước dọn dẹp "từ trong ra ngoài" cho nhà sạch bong đón Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dọn dẹp nhà cửa luôn là việc quan trọng trước khi đón Tết bởi theo quan niệm của người Việt Nam, bắt đầu năm mới tất cả mọi thứ đều phải mới, phải sạch. Để giúp ngôi nhà của bạn "sạch bong kin kít" đừng quên làm theo 10 bước sau đây nhé.

Làm sạch bụi mọi ngóc ngách, đồ dùng

Dù bạn có thường xuyên lau dọn nhà cửa thì ở đâu đó trong phòng, đồ đạc, sàn nhà vẫn có thể bị bám những “vết bụi thời gian”. Vì vậy, hãy bắt đầu công việc dọn dẹp nhà cửa của mình bằng cách làm sạch bụi ở các ngóc ngách trong nhà, ở tủ, ở bàn ghế, ở sofa, trên bàn gỗ hay các đồ nội thất khác. Bạn chỉ cần lau chùi thôi thì chắc chắn mọi thứ sẽ được khoác một tấm áo mới đón Tết về.

Lau chùi cửa sổ và gương, kính

Sau khi đã lau chùi bụi các vật dụng trong phòng, bạn đừng quên lau chùi gương, kính và cửa sổ. Bụi bẩn có thể bám trên các bề mặt trong suốt của gương kính và cửa sổ kính khiến không gian phòng u ám. Với nước lau rửa kính chuyên dụng và giẻ lau sạch, gương và cửa kính trong nhà bạn nhìn sẽ sáng bóng trở lại, do đó phòng bạn nhìn sáng, thoáng và rộng hơn.

Quét mạng nhện trên trần nhà

Mặc dù hay lau dọn nhà cửa nhưng chắc hẳn việc quét mạng nhện thường bị các bạn quên đi. Nếu muốn nhà sạch bong kin kít, bạn đừng quên quét mạng nhện trên trần nhà nhé.

Lau sàn nhà, lau cầu thang, làm sạch thảm trải nhà

Sau khi đã quét mạng nhện, lau cửa sổ, gương kính và làm sạch bụi trên các đồ đạc, bạn hãy bắt tay vào lau sàn nhà, lau cầu thang. Bằng việc quét nhà và dùng máy hút bụi để làm sạch thảm trải nhà, sàn nhà của bạn sẽ sạch sẽ hơn, sẽ không còn bụi bẩn, tóc rụng hay lông chó lông mèo nữa. Nếu trên sàn nhà có vết bẩn cứng đầu mà lâu nay bạn chưa có thời gian làm sạch, hãy nhân cơ hội này làm sạch nó luôn nhé!

Dọn dẹp và trang trí phòng bếp

Phòng bếp luôn là “thánh địa” của các cô nàng chăm nấu ăn, và tất nhiên nó cũng đã được dọn dẹp thường xuyên rồi. Tuy nhiên, thường ngày các mẹ, các chị sẽ không có nhiều thời gian để lau chùi mọi ngóc ngách, vì vậy, khi dọn nhà đón Tết, bạn hãy giúp mẹ sắp xếp lại bát đĩa, nồi niêu cũng như các vật dụng trong bếp.

Ngoài ra, để căn bếp thêm đẹp và có không khí Tết, bạn cũng có thể lên ý tưởng trang trí lại bếp. Chắc chắn có căn bếp đẹp và sáng sủa bạn sẽ thích thú và vui vẻ hơn đấy.

Dọn dẹp và trang trí phòng ngủ

Sau khi đã lau dọn phòng khách, trang trí phòng bếp, bạn đừng quên “tổ ấm mỗi đêm” của mình. Không gian phòng ngủ có thoáng mát và xinh đẹp, giấc ngủ của bạn mới ngon lành được.

Đầu tiên, hãy bắt tay vào dọn dẹp lại tủ quần áo. Việc sắp xếp lại các món đồ thường xuyên mặc – ít mặc – không bao giờ mặc sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mỗi sáng.

Sau đó, hãy thay ga trải giường sạch sẽ, thay gối, hoặc thay vỏ gối, sắp xếp lại đồ đạc cho thơm tho, phẳng phiu và sạch sẽ.

Tiếp theo, bạn có thể trang trí thêm cho căn phòng thêm ấm áp bằng những ý tưởng hay ho đón tết. Cuối cùng chỉ cần quét phòng và làm sạch bụi như làm sạch phòng khách, thế là xong!

Dọn dẹp bàn làm việc, bàn học

Trong suốt một năm học tập và làm việc, chắc hẳn bàn làm việc của bạn sẽ đầy những thứ không cần đến như là giấy tờ, bút hết mực, … Trước khi dọn dẹp, bạn nên thống kê lại những giấy tờ cần giữ lại và những thứ không cần lưu giữ. Sau đó, sắp xếp lại chúng sao cho ngăn nắp và khoa học nhất.

Vệ sinh phòng tắm, phòng vệ sinh

Phòng tắm và phòng vệ sinh cũng là những nơi bạn thường xuyên “ghé thăm”, vì vậy đừng quên “căn phòng đặc biệt” này nhé. Bạn cần làm sạch tường, làm sạch sàn nhà tắm, làm sạch bồn cầu, vòi hoa sen, bồn rửa… Thêm một chút hương thơm tự nhiên nữa thì phòng tắm và phòng vệ sinh của bạn chắc chắn sẽ sạch sẽ và thơm tho lắm đấy!

Sắp xếp lại ngăn kéo

Đã bao lâu rồi bạn không ngó ngàng tới các ngăn kéo trong nhà. Đến Tết rồi, bạn hãy phân loại các đồ dùng trong ngăn kéo, loại bỏ những thứ không cần thiết. Nhìn những chiếc ngăn kéo gọn gàng và ngăn nắp đôi khi cũng khiến tâm trạng bạn vui vẻ hơn đấy.

Đánh bóng các bề mặt gỗ

Nếu nhà bạn có đồ gỗ như bàn ăn, bàn phòng khách đã dùng lâu ngày, việc phủi bụi chỉ giúp chúng nhìn sạch sẽ hơn mà thôi. Nếu có thể, bạn nên đánh bóng lại bề mặt gỗ, điều này không những làm cho không gian nhà bạn thêm mới mẻ mà còn giúp bảo vệ đồ vật khỏi hư hỏng và mối mọt nữa đấy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!