10 cách đơn giản giúp bạn chữa ngạt mũi hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngạt mũi không những khiến bạn bị khó chịu mà đôi khi còn là dấu hiệu của những căn bệnh bạn không mong muốn. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn "trị" ngạt mũi hiệu quả.

Ngạt mũi là triệu chứng đi kèm khi bạn bị cảm cúm. Ngạt mũi là do sự tích tụ của chất nhầy, hiện tượng sưng trong mũi, viêm xoang hoặc thậm chí do các vấn đề về dị ứng nhất định. Ngạt mũi không những khiến bạn bị khó chịu mà đôi khi còn là dấu hiệu của những căn bệnh bạn không mong muốn. Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn “trị” ngạt mũi hiệu quả.

Xịt nước muối

Xịt nước muối vào mũi là cách đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả khi bạn bị nghẹt mũi. Nhờ nước muối mà các virut và vi khuẩn sẽ bị đẩy ra khỏi mũi của bạn. Ngửa cổ lên trời và nhỏ từ 1 đến 2 giọt nước muối loãng vào mũi. Hít nhẹ để nước muối ngấm sâu vào làm sạch khoang mũi bạn sẽ thấy mũi mình được thông đáng kể. Mỗi ngày bạn có thể nhỏ từ 4 – 5 lần, chỉ sau 1 vài ngày là triệu chứng ngạt mũi của bạn sẽ giảm đi, có thể mất hẳn.

Xông hơi nước

Hít hơi nước hay nói đúng hơn là xông mặt là một cách hiệu quả để bạn có thể loại bỏ chứng ngạt mũi hiệu quả. Có hai cách cho bạn, bạn có thể sử dụng một trong hai cách này, đều cho kết quả tích cực.

– Sử dụng bạc hà: Đun sôi một nồi nước, thêm 2 – 3 lá bạc hà đã nghiền nát vào. Bạn hít hơi nước hai đến 3 lần da đủ để thông mũi rồi. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu bạc hà.

– Sử dụng giấm: cho nước nóng và một chiếc bát hay chậu nhỏ, thêm 3-4 giọt giấm. Dùng hỗn hợp này để xông mặt không chỉ giúp bạn hết ngạt mũi gần như ngay lập tức mà còn giúp cơ thể thư giãn hiệu quả.

Làm ấm mũi

Bạn có thể dùng một miếng vải cotton mềm mại nhúng vào một nồi nước sôi. Sau đó vắt hết nước rồi đặt tấm vải lên trên mũi của bạn trong 2 phút. Cách này cũng sẽ giúp bạn dễ thở hơn mà lại rất đơn giản.

Ăn thực phẩm cay

Những người bị ngạt mũi thường cảm thấy dễ chịu hơn khi ăn những thực phẩm cay nóng. Bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm này, nó sẽ giúp loại bỏ chất nhầy trong mũi dễ dàng hơn. Tuy nhiên cũng đừng ăn quá nhiều nếu không muốn nó làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Sử dụng tinh dầu khuynh diệp, dầu gió

Tinh dầu khuynh diệp hay dầu gió mà các bạn hay dùng cũng là phương pháp chữa ngạt mũi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần ngửi một vài lần sẽ cảm thấy thông mũi ngay. Tuy nhiên, để hiệu quả tốt hơn bạn nên thoa một ít dầu gió, dầu khuynh diệp vào trong mũi, chỉ một ít thôi nhé, nếu không bạn sẽ thấy nóng và rát lắm đấy! Đảm bảo sáng hôm sau tỉnh dậy bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Dùng lá húng quế

Bài thuốc đơn giản nhất để trị chứng nghẹt mũi là hãy nhai từ 2-4 lá húng quế. Nếu không thích nhai trực tiếp thì bạn cũng có thể uống trà húng quế

Gừng

Gừng có đặc tính chống viêm, bởi vậy sử dụng gừng là một cách thông minh để chữa nghẹt mũi. Bạn có thể thái một vài lát gừng có chiều dài khoảng 7 – 8 cm và đun sôi nó cùng 2 tách nước. Sau đó, ngâm một chiếc khăn trong dung dịch này và thoa lên mặt trong khoảng 15 phút hoặc lâu hơn. Ngoài ra, uống một tách trà gừng nóng cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu được nghẹt mũi.

Ngửi hành tây

Mùi hành tây khá khó chịu vì nó hơi nồng, tuy nhiên, theo các nhà khoa học, hành tây có thể đẩy lùi chứng ngạt mũi nhanh chóng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Cách sử dụng hành tây trị ngạt mũi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ hành, cho vào khăn mỏng, dùng để ngửi nhiều lần trong ngày cho tới khi hết ngạt mũi.

Tắm nước nóng

Tắm nước nóng hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm với các loại tinh dầu bạc hà, tinh dầu trà hoặc gừng dẫ nhuyễn cũng là cách đơn giản giúp bạn trị chứng ngạt mũi cũng như cảm cúm. Hơi nước nóng sẽ làm bạn chảy nước mũi và loại bỏ đi những vi khuẩn gây hại. Mũi bạn sẽ thông trở lại nhanh chóng và cơn cảm cúm của bạn cũng có thể sẽ giảm đi nhanh chóng.

Đổi tư thế ngủ

Khi bị nghẹt mũi, hãy gối cao hơn bình thường một chút, sao cho cổ và đầu bạn tạo thành góc 15 độ chênh với giường, bạn sẽ cảm thấy dễ bạnu hơn rất nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!