10 phương pháp giúp ngăn ngừa hiệu quả sự hình thành của mụn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn trứng cá trên mặt luôn khiến các bạn đau đầu khi phải đối diện với nó, làm bạn mất tự tin khi đứng trước người khác. 10 phương pháp đơn giản dưới đây rất hiệu quả trong việc giảm sự hình thành mụn trên mặt và cải thiện làn da mụn của bạn.

Làn da mụn là vấn đề của rất nhiều người, không chỉ chị em phụ nữ mà còn là vấn đề của cánh mày râu. Mụn gây ảnh hưởng rất nhiều đến cả tâm lý và sinh lý khi nó khiến bạn xấu hơn, làm bạn mất tự tin hơn. Vì vậy, việc loại bỏ mụn hay loại bỏ các nguyên nhân gây mụn luôn gây đau đầu của nhiều người. Dưới đây websosanh sẽ đưa ra 10 cách hạn chế sự hình thành của mụn hiệu quả.

Rửa sạch mặt hàng ngày

Rửa mặt đều đặn hàng ngày là công việc quan trọng giúp làm sạch da, hạn chế việc tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm mụn. Ngoài ra, việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da và tình trạng da cũng là việc vô cùng quan trọng. Để chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp, bạn cần đi soi da hoặc đến gặp bác sĩ da liễu để biết tình trạng da của mình và được tư vấn lựa chọn loại sản phẩm phù hợp. Tránh sử dụng những sản phẩm gây kích ứng da và luôn phải rửa sạch mặt với nước ấm. Sử dụng cọ rửa mặt khi rửa mặt cũng giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn gây tắc lỗ chân lông.

Rửa mặt hàng ngày giúp loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn trên da

Gội đầu

Đôi khi, mái tóc bẩn và nhiều dầu cũng là nguyên nhân gây mụn. Khi tóc chạm vào mặt, bụi bẩn, dầu và vi khuẩn từ tóc sẽ chuyển sang mặt, gây viêm tắc lỗ chân lông.

Không chạm tay lên mặt

Sử dụng bàn tay nhiều vi khuẩn chạm lên mặt sẽ làm tình trạng mụn của bạn ngày càng nghiêm trọng hơn.

Sử dụng những thực phẩm ít đường

Hãy thay đổi chế độ ăn của bạn ngay bây giờ. Thực phẩm chứa đường sẽ làm gia tăng các nốt mụn trên da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đường sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hormone trong cơ thể và gây viêm da. Đó chính là nguyên nhân chủ yếu gây mụn cho bạn.

Đường là một trong số những nguyên nhân gây mụn

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ sẽ gây ức chế đề kháng insulin trong quá trình chuyển hóa đường. Khi lượng đường trong cơ thể tăng cao, các nốt mụn sẽ xuất hiện.

Uống nhiều nước

Bộ Y tế đã chỉ ra rằng lượng nước cần mỗi ngày cho nữ giới là 9 cốc nước và cho nam giới là 13 cốc. Mặc dù nước không phải là giải pháp chính giúp ngăn ngừa mụn nhưng nó sẽ giúp dưỡng ẩm làn da và loại bỏ một số chất độc hại trong cơ thể, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da tốt hơn.

Tập thể thao đúng cách

Việc ra mồ hôi sẽ giúp lỗ chân lông mở ra và đào thải các chất độc trong cơ thể. Nó sẽ giúp giảm stress – một trong số những nguyên nhân gây mụn.

Tuy nhiên, việc đổ mồ hôi cũng tiềm ẩn nguyên nhân khiến làn da của bạn tồi tệ hơn do bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn, do đó khi tập luyện, ra mồ hôi, bạn cần tránh chạm tay lên mặt và hãy rửa mặt thật sạch sau khi tập luyện.

Tuyệt đối không nặn mụn

Những nốt mụn trên mặt làm phiền bạn, khiến bạn mất tự tin và khó trong việc làm đẹp, do đó bạn nôn nóng nặn nó đi. Tuy nhiên một khi bạn làm như vậy, sẽ chỉ khiến cho nốt mụn của bạn và vùng da quanh nốt mụn tồi tệ hơn thôi. Do vậy, hãy thật bình tĩnh chờ đến khi nốt mụn tự vỡ.

Tuyệt đối không được nặn mụn trên mặt

Hãy tránh xa chiếc gương của bạn

Thật khó chịu khi bạn đã thử hàng tá các cách mà nốt mụn của bạn vẫn còn đó. Khi này, một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó là hãy tránh xa chiếc gương vì soi gương chỉ khiến bạn khó chịu hơn khi phải nhìn đến nốt mụn kia.

Thường xuyên đến gặp bác sĩ da liễu

Nếu tình trạng mụn và da bạn ngày càng tồi tệ đi thì tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có liệu trình và giải pháp đúng đắn loại bỏ những nốt mụn của bạn.

Với 10 cách ở trên không chắc chắn là có thể loại bỏ 100% tình trạng mụn của bạn nhưng nó sẽ giúp giảm việc hình thành của mụn và làm tình trạng da mụn của bạn được cải thiện hơn rất nhiều đó.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!