10 điều cần lưu ý nếu bạn có ý định đắp mặt nạ tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt nạ tự nhiên rất được các chị em ưa chuộng bởi vừa rẻ lại vừa có tác dụng tốt và bảo vệ da hiệu quả hơn so với các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định sử dụng mặt nạ tự nhiên thì hãy lưu ý những điều sau đây nhé!

Xác định loại da

Trước hết cần xác định da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp. Nhiều bạn chỉ “đoán” loại da của mình theo cảm tính nên dẫn đến những sai lầm trong việc chăm sóc da hoặc chọn mỹ phẩm.

Cách xác định loại da như sau:

– 2 giờ sau khi rửa mặt, da có nhiều dầu: Da dầu

– Da có chỗ bị khô, có chỗ bị nhờn (nhất là vùng chữ T): Da hỗn hợp

– Da khô, có vảy trắng, mỏng, hơi căng: Da khô

– Da không bị khô hay bị dầu, đôi khi hơi nhạy cảm: Da thường

– Da dễ bị kích ứng, ngứa, nổi mẩn, đỏ, rát do yếu tố môi trường hoặc mỹ phẩm: Da nhạy cảm

– Da có mụn thường xuyên, da bị mụn nặng hoặc vừa phải: Da mụn hoặc dễ nổi mụn

– Da có vết chân chim, nếp nhăn quanh mắt, miệng, má: Da lão hóa

– Một vài chỗ bị khô, đỏ, nổi vảy, sưng, ngứa, rát: Da bị chàm

– Da không đều màu, chỗ sáng, chỗ tối hoặc có lằn ranh rõ ràng: Da cháy nắng

– Da đỏ ửng, lấm tấm đỏ (nhưng không phải mụn), gân máy đỏ liti dưới da: Da bị bệnh đỏ cà chua

Nếu bạn đã xác định đúng loại da, việc chọn mỹ phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da cũng sẽ dễ dàng và việc chăm sóc da cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

Không cần và không nên đắp mặt nạ tự nhiên hàng ngày

Trong các loại mặt nạ có thể chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Nếu dùng quá thường xuyên da các chị dễ bị mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm. Chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần là vừa hoặc 1-2 lần/tuần cũng đủ. Quan trọng là phải kiên trì.

Hãy vô cùng cẩn thận với lời khuyên đắp mặt nạ hàng ngày trong thời gian dài nhé, nhất là những bạnda yếu, vì có thể khiến da mặt bắt nắng rất khủng khiếp đấy (mặc dù có thể thấy hiệu quả nhanh). Vẻ đẹp thực sự là vẻ đẹp bền lâu, các bạn không nên vì quá nóng lòng có một làn da đẹp mà ngày nào cũng đắp mặt nạ.

Chuyển sang một loại mặt nạ khác khi bị kích ứng do loại mặt nạ đang dùng

Điều này rất bình thường, các bạn không nên tự trách là tại sao da mình “dở hơi” quá, hoặc người ta ai cũng đẹp ra chỉ có mình xấu v.v. Làn da của mỗi người không phải đều “dễ tính”, thích đắp cái gì lên cũng được, có người hợp với loại này, có người hợp với loại khác. Cần phải có thời gian “thử nghiệm” thì mới tìm ra được loại mặt nạ phù hợp với từng người!

Cần rửa mặt thật sạch trước và sau khi đắp

Bạn cần phải rửa mặt thật sạch trước khi đắp (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ) và sau khi đắp (để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ). Đắp xong nên thoa thêm toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da) cho da săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông.

Thời gian đắp mặt nạ là hiệu quả là từ 15 – 30 phút

Cần để mặt nạ từ 15-30 phút để các dưỡng chất thấm vào da, nhanh quá hay lâu quá đều không tốt. Có nhiều bạn đắp mặt nạ và “ngủ quên” luôn đến tận sáng. Điều này thực sự không tốt cho da chút nào. Hãy để cho các dưỡng chất có thời gian “hoạt động”, nhưng cũng phải để có da mặt có thời gian “nghỉ ngơi”!

Sau khi chuẩn bị mặt nạ xong mà chưa dùng ngay thì nên cho vào tủ lạnh bảo quản

Mặt nạ tự nhiên khi để ở ngoài sẽ dễ bị oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập. Với đa số mặt nạ tự nhiên, nếu dùng không hết các chị có thể để tủ lạnh để cho lần sau (trong vòng 5-7 ngày thôi nhé!). Tuy nhiên đắp ngay luôn luôn cho kết quả tốt hơn hẳn. Hãy chuẩn bị mỗi lần một lượng vừa đủ, không nên làm quá nhiều!

Nên duy trì việc đắp mặt nạ thiên nhiên lâu dài và đều đặn (1-2 lần/tuần)

Bạn không nên đợi đến khi lão hóa rồi mới bắt đầu chăm sóc da. Da cũng như các bộ phận khác trên cơ thể đều có quá trình lão hóa. Vì vậy, thay vì “chữa bệnh” hãy “phòng bệnh” trước. Thực ra, để duy trì thói quen này không phải là quá khó, bạn hãy luôn nghĩ rằng thời gian đắp mặt nạ là thời gian thư giãn, nghỉ ngơi của bản thân. Thực tế, nó cũng chỉ tiêu tốn của bạn mỗi tuần 1 tiếng đồng hồ mà thôi. Bù lại, bạn sẽ có một làn da săn chắc và khỏe mạnh!

Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ, da mặt tạm thời trở nên mỏng hơn, rất dễ bắt nắng. Bởi vậy, bạn không nên ra ngoài sau khi đắp mặt nạ.

Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ

Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da (nếu được) sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ

Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da (nếu được) sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, đặc biệt là với bạn nào da khô.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chăm sóc da hiệu quả bằng 3 bước cơ bản

Cách chăm sóc da hiệu quả bằng 3 bước cơ bản

Một quy trình chăm sóc da đầy đủ sẽ có hàng tá bước phải làm, nào là tẩy trang, rửa mặt, đắp mặt nạ dưỡng, đắp mặt nạ thải độc... Tuy nhiên, cuộc sống vội vã đôi khi không cho phép cô gái nào cũng làm đủ các bước hàng ngày. Hãy đơn giản hóa nó với 3 bước cơ bản...

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!