10 sai lầm "chết người" khiến bạn tập mãi mà vẫn không giảm được cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những sai lầm "chết người" sau đây không chỉ làm cho việc tập luyện của bạn không hiệu quả, khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại mà còn làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn!

Không khởi động

Thường thì trước khi tập thể dục chúng ta cần phảo khởi động để tránh những chấn thương nghiêm trọng trong khi tập luyện. Tuy nhiên, nhiều người không có thói quen này. Bạn hãy luôn nhớ rằng việc khởi động quan trọng không kém việc bạn tập gì. Đừng quá nôn nóng tập luyện ngay lập tức mà không có 5 – 7 phút khởi động. Có lẽ bạn cũng đã từng nghe thấy những trường hợp các cầu thủ, vận động viên dính chân thương chỉ vì khởi động không kỹ.

Hãy nhớ rằng, khởi động không chỉ giúp chúng ta giãn gân giãn cốt, nó cũng khiến cho hiệu quả bài tập của chúng ta tăng lên. Vì vậy, trước khi tập thể dục, dù với mục đích gì và trong thời gian bao lâu bạn cũng nên dành 5-7 phút với các động tác như chạy bước nhỏ tại chỗ, nghiêng vai, lườn, xoay cổ… Những động tác này càng quan trọng hơn khi bạn tập thể dục khi mới ngủ dậy, lúc trời đang se lạnh hoặc vào mùa rét.

Tập thể dục quá sớm hoặc quá muộn

Việc tập thể dục cũng như việc ăn uống, cần có những mốc thời gian hợp lý với đồng hồ sinh học của con người. Nhiều người nghĩ rằng, nên tập thể dục vào lúc sáng sớm từ 4,30 -5h sáng sẽ tốt hơn cho cơ thể và hiệu quả bài tập. Tuy nhiên, nếu tập thể dục vào thời gian quá sớm khi mặt trời chưa lên, sương xuống nhiều và nhiệt độ thấp thì sẽ khiến cơ thể dễ bị lạnh đột ngột, làm các mạch máu co lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, thời gian tốt nhất để bạn bắt đầu bài tập là khi mặt trời bắt đầu mọc. Và bạn nên linh động điều chỉnh thời gian theo thời tiết của các mùa.

Ngoài ra, bạn cũng không nên tập thể dục quá muộn bởi nó cũng không hề tốt. Nhiều người có thói quen tập thể dục trước khi đi ngủ vì nghĩ rằng mình sẽ ngủ ngon và cơ thể sẽ đốt cháy calo mạnh hơn. Tuy nhiên thực tế thì việc này khiến thân nhiệt tăng lên, làm xáo trộn nhịp sinh học cơ thể bị đảo lộn, khiến bạn khó ngủ và ngủ không sâu giấc.

Tập luyện khi bụng đang đói hoặc đang quá no

Nếu bạn đang hoặc đã từng có suy nghĩ rằng, tập thể dục khi bụng đói sẽ giúp cơ thể nhanh chóng giảm cân hơn thì bạn đang phạm phải một sai lầm hết sức nghiêm trọng. Bạn nên nhớ rằng mọi hoạt động của bạn đều tiêu tốn năng lượng. Nếu như bạn bắt cơ thể hoạt động mà không có nguồn năng lượng nào bù đắp thì sẽ gây ảnh hưởng xấu như hoa mắt, chóng mặt, dễ ngất xỉu. Vì vậy đừng dại mà tập thể dục lúc bụng của bạn đang “biểu tình”, không những bạn không giảm được cân mà nó còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như khiến bạn thèm ăn nhiều hơn sau khi tập luyện.

Tuy vậy, bạn cũng không nên ăn quá no trước khi tập luyện. Khi ăn quá no, việc tập thể dục sẽ khiến nhịp sinh học của cơ thể bị rối loại gây đầy hơi, khó tiêu, chuột rút, đau bụng và nếu tình trạng này kéo dài có thể gây viêm loét dạ dày… bởi khi no, máu trong cơ thể sẽ dồn xuống dạ dày và một số bộ phận khác để thực hiện chức năng tiêu hóa.

Thay đổi bài tập liên tục

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần bạn luyện tập là bạn đã có thể giảm cân thì có lẽ bạn đã sai lầm bởi không kiên trì theo đuổi một bài tập và thay đổi quá nhiều bài tập thể dục trong thời gian ngắn sẽ khiến cho cơ thể không kịp thích nghi, dẫn tới quá sức và bài tập đem lại cũng không hiệu quả.

Nên kiên trì với mỗi bài tập trong vòng 2 thang

Tốt nhất bạn nên kiên trì với mỗi bài tập khoảng hai tháng và đổi sang bài tập mới nếu bạn cảm thấy nó đã nhàm chán. Thực tế cho thấy rằng kiên trì làm một việc sẽ có kết quả hơn là thay đổi mọi thứ đến chóng mặt.

Tập luyện quá sức

Nhiều người cho rằng đã tập thể dục giảm cân thì phải tập cho đến khi mệt lả mới thôi. Nhưng kết quả cho thấy rằng, nếu bạn tập luyện quá sức, nó không những không giúp bạn giảm cân mà còn khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng như mệt mỏi, chán ăn, căng cơ, dính chấn thương.

Làm việc gì quá sức cũng không tốt, bởi vậy, ban đầu bạn chỉ nên tập khoảng 15 đến 20 phút, sau đó nếu đã quen rồi thì mới tăng thời gian luyện tập hơn. Một cách nữa là bạn có thể tăng độ khó của bải tập lên thay vì tập luyện nhiều.

Luyện tập không đều

Nếu bạn nghĩ rằng bạn chỉ cần tập đủ số lượng mà vẫn có thể giảm cân thì có lẽ là bạn đã nhầm. Nếu bạn đặt ra kế hoạch cho mình là sẽ tập 3 lần mỗi tuần và bạn tập luôn vào thứ 2, 3, 4 thì chắc chắn hiệu quả của bài tập sẽ không như bạn muốn.

Hãy tập luyện thường xuyên, đều đặn

Bài thể dục chỉ đem lại hiệu quả như mong đợi khi bạn tập luyện đều đặn, thường xuyên mỗi ngày, không bỏ bữa tập thường xuyên. Ngược lại nếu thường xuyên bỏ bữa tập sẽ khiến cho hiệu quả bài tập hầu như là không có, cơ thể mỏi mệt, dễ gây chấn thương.

Không uống nước khi tập luyện

Khi tập luyện cơ thể bạn sẽ toát ra rất nhiều mồ hôi, tiêu tốn của bạn nhiều năng lượng, đó là lý do khiến cho cơ thể của bạn dễ mất nước. Trong khi đó, như chúng ta đã biết, nước là một phần quan trọng trong cơ thể con người, chúng ta không thể sống mà thiếu nước được. Chính vì vậy bạn nên để sẵn chai nước để uống trong và sau khi tập luyện để giữ nước cho cơ thể.

Uống nước xen kẽ lúc tập luyện sẽ làm cho cơ thể bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh, năng động. Nên chia ra nhiều lần uống, mỗi lần chỉ uống một vài ngụm nhỏ.

Mặc trang phục cotton

Nhiều người nghĩ rằng tập thể dục thì chỉ cần mặc đồ thoải mái là được, mặc chất liệu gì không quan trọng. Tuy nhiên việc bạn mặc đồ gì khi tập thể dục có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của việc tập luyện đấy. Mặc đồ có chất liệu cotton sẽ rất thoải mái tuy nhiên không nên mặc khi tập vì cotton không dễ khô khi thấm mồ hôi, gây xót hoặc dị ứng khi áo cọ sát vào da. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn những bộ đồ có chất liệu vải thoáng khí chuyên dành để tập thể thao.

Không mặc áo ngực thể thao

Có thể điều này sẽ không ảnh hưởng đến nam giới, tuy nhiên đối với phụ nữ thì lại là một vấn đề khá quan trọng. Nếu tập thể dục mà không mặc áo ngực thể thao phù hợp thì ngực sẽ dễ bị tổn hại (ngực được cấu thành bởi các tuyến vú và mô mỡ) do sự căng dãn quá mức của các mô ở ngực, làm ngực đau nhức, chảy xệ trước tuổi.

Vì vậy, bạn nên chọn mua một vài chiếc áo ngực thể thao thoải mái, vừa vặn để mặc trong lúc tập luyện.

Tắm nước lạnh sau khi tập

Sau khi kết thúc bài tập nếu bạn tắm ngay thì sẽ khiến bản thân dễ bị cảm lạnh do nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột. Bạn nên nghỉ ngơi ít nhất 30 phút mới tắm và nên tắm nước ấm, sẽ giúp cơ thể thoải mái, sảng khoái hơn, giúp bạn tỉnh táo đầu óc hơn.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!