6 sai lầm "chết người" khi bạn thực hiện kế hoạch giảm cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì muốn giảm cân thật nhanh mà nhiều người có những sai lầm chết người như: tập luyện quá sức, kiêng hoàn toàn dầu mỡ, nhịn ăn... Tuy nhiên, những nhầm tưởng như thế sẽ khiến bạn mệt mỏi và không hề an toàn cho sức khỏe!

Thực hiện động tác gập bụng càng nhiều càng tốt

Bạn nghĩ rằng càng gập bụng nhiều thì vòng 2 của bạn sẽ thọn gọn nhanh chóng? Bạn nghĩ rằng tập trung vào chỗ nào thì mỡ sẽ bị đánh tan chỗ đó? Nếu thế thì bạn có lẽ đã nhầm.

Rất nhiều chị em lầm tưởng rằng việc tập bụng càng nhiều thì bụng càng nhỏ và đã thực hiện động tác gập bụng trong suốt nhiều tuần. Nhưng thực tế, kết quả lại không mấy khả quan, chưa kể đến việc thực hiện động tác này quá nhiều có thể gây đau cơ, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Bạn nên tập luyện có chừng mực

Hãy hiểu một điều rằng, để có được một thân hình eo thon nhưng vẫn khỏe mạnh thì phải mất thời gian, công sức và quan trọng là làm việc gì cũng phải đúng cách. Thay vì chỉ tập trung vào phần bụng, bạn cần tập đồng đều cả cơ thể để giảm mỡ thừa, sau đó kết hợp thêm với động tác gập bụng và ăn uống khoa học thì mới có thể thúc đẩy tốc độ đốt cháy lớp mỡ bụng.

Nhịn đói giảm cân

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần nạp ít lượng calo vào cơ thể hơn thì cân sẽ giảm nhanh hơn, người sẽ có dáng đẹp hơn. Tuy nhiên đó là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Và một trong những bí quyết “nguy hiểm” và kém tác dụng nhưng lại được nhiều chị em ứng dụng nhiều nhất chính là nhịn ăn. Nhiều người thậm chí chỉ uống sữa hoặc nước hoa quả suốt ngày chỉ để vòng bụng giảm được một vài cm.

Đừng nhịn ăn giảm cân bạn nhé!

Tuy nhiên, cả thực tế và khoa học đều đã chứng minh rằng, biện pháp này không những không mang lại kết quả như mong đợi mà còn có thể làm cho cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi dẫn đến hạ đường huyết, ngất xỉu… Đã có rất nhiều trường hợp phải nhập viện chỉ vì cố gắng nhịn ăn và vẫn tập luyện bình thường.

Thêm vào đó, sau khi nhận ra phương pháp này là hoàn toàn sai lầm, bạn lại ăn nhiều hơn bình thường để bù đắp và lấy lại năng lượng đã mất. Điều này lại vô tình khiến cho số đo vòng bụng tăng lên nhanh chóng.

Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện giảm cân bằng cách nhịn ăn bạn nhé! Hãy có một chế độ ăn kiêng hợp lý nhưng vẫn phải đảm bảo được hàm lượng các chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

Kiêng hoàn toàn tinh bột

Một chế độ ăn kiêng được nhiều chị em hưởng ứng đó là chế độ ăn kiêng low- carb, tức là có hàm lượng carb trong thực đơn thấp đi so với bình thường. Khoa học đã chứng minh rằng chế độ ăn kiêng low-carb đem đến nhiều lợi ích cho việc giảm cân, dẫn đến việc nhiều người tin rằng càng kiêng tinh bột, càng nhanh chóng sở hữu vòng eo phẳng như ý. Hãy nhớ rằng nguyên tắc ở đây là “low – thấp” chứ không phải là hoàn toàn loại bỏ.

Không nên kiêng hoàn toàn tinh bột

Thêm vào đó tinh bột là một trong những chất dinh dưỡng hết sức quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nó đóng góp vào việc chuyển hóa calo thành năng lượng cung cấp và duy trì các hoạt động cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn thay vì kiêng hoàn toàn tinh bột thì hãy chọn lọc những loại thực phẩm chứa thành phần tinh bột thô chưa qua xay xát chế biến như ngũ cốc, các loại hạt, gạo lức, yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt… để vừa giảm mỡ bụng lại tránh gây cạn kiệt năng lượng trong cơ thể.

Chuyển sang ăn các món luộc, tránh dầu mỡ

Không nên hoàn toàn loại bỏ dầu mỡ ra khỏi thực đơn

Hầu hết những người ăn kiêng đều nghĩ rằng không nên ăn bất kỳ một loại dầu mỡ nào. Các loại thực phẩm như rau, thịt, cá khi luộc hoặc hấp vừa giữ được nhiều chất dinh dưỡng vừa chứa ít gia vị gây hại cho sức khỏe nên chế độ ăn các món luộc thường được dùng cho các bệnh nhân hoặc những người cần giảm cân nhanh và lành mạnh. Thế nhưng, nếu trong một thời gian dài mà bạn chỉ ăn những món ăn này thì có thể khiến bạn giảm cân một cách thái quá, thậm chí còn gây ra suy dinh dưỡng, hạ đường huyết.

Dùng thuốc giảm cân

Không có nhiều thời gian đầu tư cho việc tập luyện thể thao hoặc muốn giảm vòng eo nhanh chóng mà không cần bỏ nhiều sức, nhiều chị em đã tiếp cận và sử dụng thuốc giảm cân. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, rất nhiều loại thuốc giảm cân được quảng cáo rầm rộ đều không đủ tiêu chuẩn an toàn theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA). Việc giảm cân nhờ thuốc thường đi liền cảm giác mệt mỏi, mất nước và suy kiệt năng lượng trong cơ thể chứ không có tác dụng giảm mỡ bụng. Quan trọng hơn cả, ngay sau khi ngưng thuốc, cảm giác thèm ăn tăng lên khiến bạn khó cưỡng lại được và sẽ nhanh chóng trở lại trọng lượng cũ nhanh chóng và vòng bụng cũng vì vậy mà tăng lên.

Ăn quá nhiều thực phẩm được cho là giảm cân nhanh

Nếu bạn nghe thông tin về một loại thực phẩm giảm cân như táo hay chuối, sau đó bạn ăn thật nhiều với mục đích giảm cân thật nhanh thì có lẽ bạn đang sai lầm. Cái gì quá cũng không tốt. Bạn không nên tập trung vào một loại thực phẩm, phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Ăn quá nhiều thực phẩm được cho là giảm cân cũng có thể là vấn đề!

Nhiều trường hợp vì uống quá nhiều nước chanh hoặc ăn quá nhiều chuối khi đói mà dạ dày bị ảnh hưởng. Ngoài ra, trái cây hay thực phẩm hiện nay không hoàn toàn an toàn. Do vậy, bạn không nên ăn quá nhiều các thực phẩm được cho là giảm cân nhanh bạn nhé!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 cách ăn chuối giảm cân tiêu mỡ bụng hiệu quả nhanh trong 7 ngày

4 cách ăn chuối giảm cân tiêu mỡ bụng hiệu quả nhanh trong 7 ngày

Giảm cân là nhu cầu của nhiều người trẻ hiện nay, việc thừa cân làm cho cơ thể không khỏe mạnh, ngoại hình kém ưa nhìn. Nhưng giảm cân bằng việc tập luyện lại quá nặng nhọc với nhiều người, vì thế ăn kiêng là phương pháp được dùng nhiều. Hãy cùng tìm hiểu ăn chuối giảm cân sao cho hiệu quả.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!