10 thay đổi đáng chú ý trên phiên bản Android 6.0 Marshmallow

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày 5/10/2015 sẽ trở thành một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của Google, khi họ chính thức tung ra bản cập nhật Android 6.0 Marshmallow với thiết kế giao diện phẳng được giữ nguyên, cộng với một vài cải tiến đáng chú ý khác.

Android 6.0 Marshmallow review: S'more to love

Ngày 5/10/2015 sẽ trở thành một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử của Google, khi họ chính thức tung ra bản cập nhật Android 6.0 Marshmallow với thiết kế giao diện phẳng được giữ nguyên, cộng với một vài cải tiến đáng chú ý khác.

Cùng điểm qua những khác biệt của phiên bản hệ điều hành này so với người tiền nhiệm Lollipop trong bài viết dưới đây.

1. Màn hình khóa Lockscreen

Shortcut cho ứng dụng Điện thoại giờ đây sẽ được thay thế bằng shortcut tới Google Now

2. Bảng điều khiển thông báo

Người dùng giờ đây có thể tắt/bật chế độ Im lặng (chỉ kích hoạt chuông báo) một cách nhanh chóng qua bảng điều khiển thông báo.

3. Bộ tính toán

Ứng dụng máy tính giờ đây được gia tăng kích thước một chút so với phiên bản cũ

4. Thông tin liên lạc

Các trường lưu trữ thông tin liên lạc cá nhân giờ đây sẽ được bố trí đơn giản và dễ nhìn hơn. Bạn vẫn có thể thêm hoặc chỉnh sửa các thông tin chi tiết bằng nút mở rộng bên dưới.

5. Google Keep

Ứng dụng nhắc nhở Google Keep được thiết kế lại với dòng thêm mới được đặt ở ngay phía trên, thuận tiện và đơn giản hơn khi sử dụng, nhưng lại đi ngược lại thiết kế giao diện phẳng truyền thống của Lollipop.

6. Google Maps

Ứng dụng Google Maps thêm mới một tính năng khá hữu ích, đó là gợi ý cho người dùng về một vài địa điểm như quán ăn, khu vui chơi, viên bảo tàng, trường học,.. xung quanh khu vực mà người dùng đang di chuyển khung màn hình tới.

7. Ứng dụng điện thoại

Danh sách các cuộc gọi cũng được làm lại dễ theo dõi hơn và thay thế tiêu đề các tab thành biểu tượng thay vì chữ cái như trước.

8. Mục cài đặt

Một mục mới có tên Google đã được thêm vào ứng dụng Cài đặt gốc, chứa toàn bộ các tính năng bên trong mục Cài đặt Google trên bản Android Lollipop

9. Mục cài đặt âm thanh & thông báo

Mục cài đặt âm thanh và thông báo có một vài chỉnh sửa nhỏ. Trong đó, đáng thú vị nhất là màu nền đã được đổi thành hơi xám, thay vì trắng như trước, giúp mắt người dùng đỡ mỏi hơn khi sử dụng máy trong thời gian dài. Thay đổi này cũng được áp dụng cho toàn bộ các mục con bên trong ứng dụng Cài đặt.

10. Reset các tùy chọn mạng di động

Một tùy chọn mới nằm trong mục Sao lưu & Đặt lại cho phép người dùng reset các tùy chọn về mạng di động, mạng Wi-Fi, hay Bluetooth.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!