1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345
[ WHR ] Công nghệ sale sập sàn

10 thực phẩm giúp tăng cường sức mạnh bộ não

Bộ não con người điều khiển hàng ngàn các quá trình hoạt động trao đổi chất trong cơ thể chúng ta. Đó là một cỗ máy mạnh mẽ, đầy phức tạp và luôn cần được nuôi dưỡng bằng các chất dinh dưỡng mỗi ngày để hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Do đó, nếu bạn muốn mình luôn minh mẫn, sáng suốt trong mọi hoàn cảnh, tình huống thì bạn cần cung cấp cho não tất cả những dưỡng chất cần thiết. Và các dưỡng chất đó dễ dàng được tìm thấy ở các thực phẩm sau.

Quả óc chó

Đây là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất mà bạn nên dành cho não của mình. Bộ não thường cần rất nhiều axit béo omega-3 và quả óc chó là một trong những nguồn axit béo omega-3 tốt nhất trong số tất cả các loại hạt cây.

Axit béo quan trọng này có tác dụng bảo vệ não bộ của bạn. Axit béo omega-3 tăng cường chức năng dẫn truyền thần kinh, giúp bạn cải thiện kỹ năng nhận thức và tăng khả năng bộ nhớ. Nghiên cứu cho thấy quả óc chó cải thiện dòng chảy của các chất dinh dưỡng và oxy cho các mạch máu trong não và thậm chí có thể ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm.

Quả óc chó cũng tăng cường sự bảo vệ cho bộ não của bạn bằng lượng vitamin B6 và magiê rất cao. Bạn nên ăn quả óc chó thường xuyên để tăng cường khả năng cho bộ não của mình.

Súp lơ xanh

Choline là một hợp chất có tác dụng khuyến khích sự tăng trưởng của các tế bào não mới cũng như các dây thần kinh, cả hai đều là quan trọng đối với não bộ của bạn và bộ nhớ của bạn. Súp lơ xanh lại rất giàu choline.

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng nếu người mẹ thiếu choline khi đang mang thai có thể gây dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, do đó, bổ sung các loại thực phẩm giàu choline là một điều cực kỳ cần thiết, đặc biệt là thực phẩm như súp lơ xanh. Bạn nên ăn khoảng 3 cây súp lơ xanh mỗi tuần để cải thiện tối đa sức mạnh bộ não của mình.

Củ Maca

Củ Maca

Maca đã được trồng và phát triển hàng nghìn năm ở vùng núi Andes của Peru. Loài cây này có thể phát triển mạnh ở những nơi mà nhiều loài cây khác không sống được, nhất là ở độ cao hơn 9.000 đến 14.000 feet.

Maca có tác dụng gần như là thần kỳ trong việc gia tăng sức mạnh não bộ của con người bằng cách tác động trực tiếp vào các tuyến yên và vùng dưới đồi tuyến. Nó cũng có thể làm trẻ hoá các tuyến thượng thận, đó là các tuyến có chức năng giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng.

Cacao

Với hơn 300 hợp chất có lợi, cacao cũng được coi là một siêu thực phẩm. Tuy nhiên, có rất nhiều các sản phẩm được chế biến từ cacao lại phá hủy các chất có lợi có trong đó do chế biến không đúng cách. Ví dụ như socola được làm từ cacao nhưng lại chứa nhiều đường và các loại dầu hydro hóa hơn cacao. Các nghiên cứu đã chứng minh cacao giúp làm tăng mức độ dẫn truyền thần kinh, khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn và lạc quan hơn. Đó là do trong cacao có chứa một số chất như sau:

– Serotonin: hoạt động như một chất chống trầm cảm tự nhiên.

– Endorphins: Cacao cũng làm tăng tiết endorphin, chất này có tác dụng làm con người chúng ta luôn cảm thấy hạnh phúc.

– Anandamide: Điều mà chất này mang lại đôi khi được gọi là “hạnh phúc hóa học”. Khi não tiết ra chất hóa học này, chúng ta cảm thấy mức độ hạnh phúc cực cao. Cacao nguyên chất chứa một hợp chất có thể làm tăng mức độ anandamide trong não và các enzym làm chậm sự phân hủy của anandamide. Điều này giúp con người cảm thấy thư giãn trong một thời gian khá dài.

– Phenylethylamine (PEA): hợp chất tự nhiên này là một chất chống trầm cảm, giúp cản thiện tâm trạng và làm tăng sự tỉnh táo và khả năng tập trung của não bộ.

Nghệ

Củ nghệ có chứa chất curcumin giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer ở UCLA tìm thấy rằng việc thêm bột nghệ vào thức ăn của bạn có thể giúp cho bộ não của bạn có những tư duy sắc nét, minh mẫn và sáng suốt. Củ nghệ cũng có thể cung cấp cho bạn một số chất chống viêm cho cơ thể. Nghệ cũng là một thực phẩm dễ ăn nên bạn nên thêm nghệ vào nhiều loại thức ăn hàng ngày.

Nấm linh chi

Nấm linh chi

Thường được biết đến trong y học phương Đông với những cái tên “nấm bất tử” hoặc “vua của các loại thảo mộc”, nấm linh chi là một loại nấm có dược tính mạnh mẽ, có tác động tích cực đến suy nghĩ và có khả năng duy trì trạng thái cân bằng cho não bộ. Một cơ thể cân bằng là dấu hiệu của sức khỏe tốt cũng như một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Nấm linh chi còn có các hợp chất adaptogenic. Chất này cung cấp cho chúng ta một khả năng phi thường để xử lý căng thẳng một cách dễ dàng và cải thiện rõ nét tinh thần. Nấm linh chi cũng có tác dụng chống nấm mốc và các loại vi khuẩn có hại, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường sự dẫn truyền của một dây thần kinh quan trọng, được gọi là dây thần kinh phế vị, đó là dây thần kinh kết nối trực tiếp từ ruột đến não của bạn, giúp bạn cải thiện rõ nét tinh thần nhờ những thực phẩm mà bạn đưa vào cơ thể mình.

Trà xanh

Trà xanh có thể cải thiện bộ nhớ và sự tập trung của bạn và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson. Các nhà khoa học tại Đại học Basel tìm thấy rằng uống trà xanh làm tăng kết nối điện của bộ não của bạn, có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và cải thiện đáng kể chức năng nhận thức.

Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống 2 hoặc 3 cốc trà xanh mỗi ngày. Không nên dùng những loại trà xanh đóng chai do chúng đã được khử trùng, sử dụng các chất bảo quản và không có giá trị dinh dưỡng.

Cà chua

Ít người biết rằng, cà chua là một siêu thực phẩm cực tốt cho bộ não của bạn. Cà chua có chứa một chất chống oxy hóa rất mạnh được gọi là lycopene, chất chống lão hóa cho các tế bào não, đặc biệt là những người có chứng mất trí.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ lycopene mỗi ngày lưu giữ những kỷ niệm, những sự vật, sự việc… sắc nét hơn, tốt hơn so với những người không dùng. Ngoài ra, ăn cà chua thường xuyên còn làm giảm nguy cơ đột quỵ. Bạn có thể thêm chúng vào món hàng ngày như salad, gà rán, súp…

Bí đấu (Bí mùa đông)

Quả bí đấu

Còn được gọi là bí mùa đông, loại thực phẩm này chứa hàm lượng axit folic và vitamin B12 siêu cao, có thể ngăn chặn tổn thương thần kinh và co rút não.

Axit folic làm tăng tốc truyền thông tin qua các tế bào thần kinh. Được biết, việc thiếu hụt axit folic có thể gây dị tật bẩm sinh, tổn thương não ở thai nhi. Để hấp thu được nhiều nhất lượng dinh dưỡng có trong bí đấu, bạn nên nướng hoặc rang loại quả này khi chế biến.

Quả việt quất

Các nghiên cứu chỉ ra rằng quả việt quất chứa cải thiện trí nhớ, học tập, lưu trữ hình ảnh, ký ức cùng các chức năng nhận thức khác. Quả việt quất bảo vệ não bộ của bạn từ những gốc tự do, giúp cải thiện tối đa chứng mất trí nhớ ở con người.

T.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Lợi ích của 3 loại sóng kích thích trí tuệ đối với não bộ

Lợi ích của 3 loại sóng kích thích trí tuệ đối với não bộ

Thời gian ngủ trưa tốt nhất cho sức khỏe não bộ

Thời gian ngủ trưa tốt nhất cho sức khỏe não bộ

7 thuốc bổ não của Úc tốt nhất ngừa thoái hóa trị mất ngủ giá từ 300k

7 thuốc bổ não của Úc tốt nhất ngừa thoái hóa trị mất ngủ giá từ 300k

Ngủ trưa bao lâu là đủ để nhận được nhiều lợi ích nhất từ não bộ ?

Ngủ trưa bao lâu là đủ để nhận được nhiều lợi ích nhất từ não bộ ?

Điểm danh các thực phẩm có hại cho não

Điểm danh các thực phẩm có hại cho não

Thay vì ngồi nhồi nhét thì đây chính là cách

Thay vì ngồi nhồi nhét thì đây chính là cách "hack não" để bạn không bao giờ bị "não cá vàng" nữa

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất