1001 mẹo tăng độ bền sử dụng cho tủ đông công nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mô hình kinh doanh nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại,... của bạn rất cần những chiếc tủ đông công nghiệp để nâng cao hiệu suất kinh doanh? Bạn muốn tăng độ bền cho tủ đông công nghiệp của mình nhưng chưa biết cách thì đây chính là 1001 mẹo hữu ích bạn không nên bỏ qua:

1. Khái niệm tủ đông công nghiệp là gì?

Cũng như tủ đông tủ mát dân dụng dùng trong quy mô gia đình, tạp hóa nhỏ, quán nước gia đình, siêu thị mini,… tủ đông công nghiệp là một thiết bị làm lạnh âm sâu ở dải nhiệt độ từ -23 độ C, -21 độ C hoặc -18 độ C tới -12 độ C hoặc 0 độ C tùy dòng tủ và hãng sản xuất. Tủ đông công nghiệp có công suất lớn, dung tích lớn giúp bảo quản tốt và lâu dài hơn cho các thực phẩm cần trữ đông số lượng nhiều và nhanh chóng, từ đó phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của người kinh doanh.

Đa phần, chức năng của tủ đông công nghiệp chỉ tập trung vào việc bảo quản sâu và lâu nên không cần thiết phải trưng bày như các loại tủ mát dân dụng, nên thiết kế chất liệu tủ thường được làm từ inox thép không gỉ để giữ nhiệt tốt, bền bỉ và sáng đẹp lâu dài. Hiện nay trên thị trường, các mô hình tủ lạnh công nghiệp đang được ứng dụng khá nhiều vào các nhà hàng, siêu thị lớn, trung tâm thương mại,…

tủ đông công nghiệp
Hình ảnh tủ đông công nghiệp

2. Những lợi thế của tủ đông công nghiệp trong các mô hình kinh doanh nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại

Khi sử dụng các loại tủ đông công nghiệp vào các mô hình kinh doanh nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại bạn sẽ có những lợi thế sau:

– Chủ động thời gian và nguyên liệu sẵn có cho mô hình kinh doanh của mình.

– Tiết kiệm diện tích đặt để, chi phí đầu tư ban đầu khi sử dụng 1-2 chiếc tủ đông công nghiệp thay cho chục cái tủ đông dân dụng thông thường.

– Tuy sở hữu dung tích siêu khủng nhưng thiết kế tủ đông công nghiệp vẫn được chia thành nhiều ngăn nhỏ với nhiều cánh mở giúp người dùng dễ dàng bố trí, sắp xếp thực phẩm bảo quản sao cho hợp lý và khoa học nhất có thể.

– Các tủ đông công nghiệp có thể tạo ra môi trường bảo quản thực phẩm một cách hoàn hảo nhất từ nhiệt độ, độ ẩm, áp suất hay tốc độ cho môi trường làm mát trong một thời gian ngắn. Đây cũng là lợi thế vượt trội khó có thể tìm thấy được trên các loại tủ đông thông thường.

1001 mẹo tăng độ bền sử dụng cho tủ đông công nghiệp
1001 mẹo tăng độ bền sử dụng cho tủ đông công nghiệp

3. 1001 mẹo tăng độ bền sử dụng cho tủ đông công nghiệp

Khi mua tủ đông công nghiệp và sử dụng, để tăng độ bền bỉ cho sản phẩm bạn có thể tham khảo những mẹo vặt hữu ích sau:

– Lúc tủ đông mới mua về cần để gas lạnh trong tủ ổn định tại vị trí đặt để ít nhất 3 tiếng rồi mới cắm điện nguồn

– Đặt tủ đông cách tường và các thiết bị xung quanh tối thiểu 10cm. Không dùng khăn để che phủ mặt trên cũng như dàn nóng của tủ đông.

– Khi mới cắm điện cho tủ đông bạn chưa nên cho thực phẩm vào tủ vội mà hãy để tủ làm lạnh, hoạt động ổn định trong 1 giờ đồng hồ rồi mới bỏ thực phẩm cần bảo quản vào.

– Khi bỏ thực phẩm vào tủ bảo quản cần bố trí phân loại sao cho dễ nhớ, sắp xếp có khoảng cách với nhau để hơi lạnh luân chuyển đều tránh đặt chồng chéo thực phẩm lên nhau sẽ khiến nhiệt độ phân bổ không đều và làm tiêu hao điện năng.

– Trong quá trình sử dụng tủ đông công nghiệp, nếu cần lấy đồ cần xác định ngay thứ cần lấy ở ngăn nào, vị trí nào như vậy sẽ tránh được việc mở tủ quá nhiều lần và quá lâu khiến tủ bị thất thoát nhiệt năng và tốn điện.

– Nếu cấp đông thực phẩm nóng bạn cần để nguội trước rồi mới cho vào.

– Tủ đông công nghiệp cũng cần được nghỉ ngơi để làm việc hiệu quả hơn. Do đó, sau khoảng 2-3 tuần bạn cần tiến hành cho tủ đông nghỉ ngơi 1 lần bằng cách điều chỉnh thermostat về mức thấp nhất trong khoảng 15-30 phút sau đó đóng mạch cho tủ đông công nghiệp chạy lại bình thường. Việc làm này sẽ giúp tủ đông của bạn chạy ổn định và kéo dài tuổi thọ hơn.

– Khi cần vệ sinh tủ đông công nghiệp định kỳ bạn cần làm đúng quy trình theo các bước cơ bản như sau:

  • Vặn nút điều chỉnh Thermostat từ chế độ ON về OFF để ngắt điện hoặc rút nguồn điện ra
  • Đưa các thực phẩm, các khay, giá đỡ ra khỏi tủ đông công nghiệp
  • Phá tuyết trên giàn bằng cách mở cửa tủ đông ra để tuyết tan hết hoặc đặt tủ cạnh một chậu nước ấm sạch, dùng khăn sạch cọ rồi lau khô. Bạn cũng có thể dùng quạt công nghiệp để thốc vào tủ đông đã mở cánh để tuyết mau tan đi.
  • Dùng khăn mềm và sạch thấm nước, cọ sạch bên trong tủ.
  • Hạn chế để nước chảy ra khỏi tủ và chảy vào block máy nén tủ vì như vậy sẽ dễ gây chập cháy.
  • Sau khi lau dọn bên trong xong bạn tiếp tục lau ra bên ngoài khắp ngóc ngách rồi để mở tủ thông thoáng trong 30 – 40 phút.
  • Tiếp tục để tủ đông ổn định gas lạnh trong 1-2 giờ đồng hồ rồi mới cắm điện làm lạnh lại từ đầu.

– Nếu dàn nóng của tủ đông quá bẩn có thể dẫn tới máy kêu to, làm lạnh yếu, do đó bạn cần vệ sinh dàn nóng 2-3 tháng/lần

– Trong quá trình sử dụng tủ đông công nghiệp lâu dài ắt hẳn sẽ phát sinh ra mùi khó chịu. Để khử mùi trong tủ đông, bạn cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây mùi và loại bỏ ngay. Sau đó có thể đặt một ít vỏ bưởi, vỏ cam, vỏ quýt vào cho mùi tủ dễ chịu hơn.

mẹo tăng độ bền sử dụng cho tủ đông công nghiệp
Mẹo tăng độ bền sử dụng cho tủ đông công nghiệp

Trên đây là 1001 mẹo tăng độ bền sử dụng cho tủ đông công nghiệp bạn nên biết để ứng dụng ngay cho các sản phẩm của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!