Hướng dẫn sử dụng tủ đông mát Sanaky VH2599W3 chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ đông mát chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với người dùng hiện nay. Đặc biệt, là trong các siêu thị, cửa hàng, quán ăn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu cách sử dụng tủ đông mát Sanaky VH2599W3 chính xác để tăng độ bền cũng như tận dụng tối đa các tính năng của thiết bị nhé!

Tủ đông mát Sanaky VH2599W3 là dòng tủ đông có dung tích sử dụng trung bình của Sanaky. Đây là thiết bị làm lạnh có thiết kế kiểu nằm ngang, nắp mở dạng vali. Model với 2 chế độ làm đông và làm lạnh, giúp phục vụ đa nhu cầu bảo quản. Đây là một trong những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Vậy lúc mới mua về, cách sử dụng như thế nào? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết qua nội dung sau:

1. Hướng dẫn cách di chuyển và đặt tủ đông mát Sanaky VH2599W3 đúng cách

Lúc di chuyển tủ đông mát Sanaky VH2599W3, bạn cần chú ý đừng để thiết bị nghiêng quá 45 độ. Sau khi đến vị trí đặt tủ thì bạn nên để yên tầm 1 đến 2 tiếng. Việc này giúp khí gas lắng xuống, an toàn cho người dùng.

Vị trí đặt tủ đông, bạn nên chọn sao cho cách tường 20cm, hai bên hông tủ trống tối thiểu khoảng 15cm và không bị che để đảm bảo không khí lưu thông, giải nhiệt cho dàn nóng. Đồng thời, nên để tủ nơi thoáng mát, khô ráo để hạn chế tối đa hiện tượng rò rỉ điện; hay tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để không ảnh hưởng đến nhiệt độ làm lạnh.

2. Hướng dẫn cách vận hành tủ đông mát Sanaky VH2599W3

Sau khi setup vị trí tủ đông mát Sanaky VH2599W3 và cho ổn khí gas, bạn bắt đầu đưa tủ vào hoạt động. Đầu tiên, bạn cho thiết bị chạy làm mát từ 30 đến 60 phút rồi mới từ từ thêm thực phẩm vào. Tuy theo lượng thực phẩm mà bạn chọn các mức công suất hợp lý. Ví dụ như thực phẩm ít thì bạn chọn mức 2, 3, 4 còn nhiều thì bạn chọn mức từ 5, 6. Trong trường hợp tủ chứa thực phẩm nhiều và cần làm lạnh nhanh, bạn cũng có thể cho tủ chạy ở mức “Max/Hi”. Tuy nhiên, không nên chỉnh về mức này quá nhiều lần vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ tủ đông.

3. Hướng dẫn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ đông mát Sanaky VH2599W3

Tủ đông mát Sanaky VH2599W3 là dòng tủ đông với hai chế độ bảo quản thực phẩm (đông – mát). Nút điểu chỉnh nhiệt độ/chế độ làm lạnh của tủ được trang bị bên ngoài thân tủ (góc dưới đáy tủ). Bạn có thể điều chỉnh một cách dễ dàng, mà không bị vướng víu.

Thao tác cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xoay nút vặn về các mức từ 1 đến 6 là được (công suất tăng đều theo từng mức. Cao nhất là mức 6). Tùy theo lượng thực phẩm mà bạn để các mức phù hợp.

Chú ý: Mức “Min/Off” tủ sẽ tắt nguồn và “Max/Hi” tủ sẽ hoạt động liên tục với mức công suất cao nhất.

Tủ đông mát Sanaky VH2599W3
Nút vặn điểu chỉnh nhiệt độ tủ đông mát Sanaky VH2599W3.

4. Hướng dẫn cách xả đông tủ đông mát Sanaky VH2599W3

Để xả đông tủ đông mát Sanaky VH2599W3 đúng cách, bạn nên làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vặn núm điều chỉnh về vị trí “MIN/OFF” hoặc rút nguồn để ngắt điện cho tủ.
  • Bước 2: Cho toàn bộ thực phẩm, khay đựng, giá đỡ,… ra khỏi tủ đông.
  • Bước 3: Mở cửa tủ cho tuyết ran ra.
  • Bước 4: Mở nắp thoát nước để nước có thể chảy ra ngoài. Tủ đông mát Sanaky VH2599W3 có lỗ thoát nước dưới đáy tủ, nên nhớ cho thau (chậu) để bên dưới hứng lấy nước, tránh hiện tượng tràn ra sàn.

Lưu ý: Bạn không nên dùng các vật sắc nhọn để cạy tuyết trên các thành tủ vì có thể làm nứt tủ, gây thất thoát nhiệt lạnh.

Tủ đông mát Sanaky VH2599W3
Tủ đông mát Sanaky VH2599W3 xả tuyết.

5. Hướng dẫn cách sắp xếp thực phẩm trong tủ đông mát Sanaky VH2599W3

Một số lưu ý và hướng dẫn khi bạn để thực phẩm vào tủ đông mát Sanaky VH2599W3 như sau:

  • Không để quá nhiều thực phẩm. Vì nếu để quá nhiều, tủ sẽ phải hoạt động quá tải, ảnh hưởng trực tiếp đến chất dinh dưỡng và sau đó là tuổi thọ thiết bị.
  • Không để lộn xộn thực phẩm trong tủ. Bởi model này có thiết kế cửa tủ dạng mở vali nên rất khó khăn trong việc lấy thực phẩm ở đáy dưới cùng. Nếu để thực phẩm tùy ý, khiến cho mất nhiều không gian dự trữ và tốn thời gian cho việc lấy đồ khi cần. Do vậy, bạn nên xếp các loại thực phẩm riêng biệt, cái nào bảo quản ngắn hơn cho lên trên và ngược lại.
  • Nên để thực phẩm trong túi hút chân không, hộp kín.

6. Hướng dẫn cách vệ sinh tủ đông mát Sanaky VH2599W3

Để vệ sinh tủ đông mát Sanaky VH2599W3 sạch và nhanh chóng, bạn nên làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Rút dây nguồn tủ ra khỏi ổ điện trước khi vệ sinh.
  • Bước 2: Cho tất cả thực phẩm, giỏ đựng, giá đỡ,… bên trong tủ ra ngoài.
  • Bước 4: Dùng khăn ướt lau chùi, vệ sinh bề mặt bên trong tủ.
  • Bước 5: Vệ sinh lỗ thoát nước, không để lỗ thoát nước bị nghẹt bỡi bụi bẩn, rác,…
  • Bước 6: Dùng khăn ướt lau chùi vỏ tủ. Rồi lấy khăn khô lau lại thêm lần nữa.

Lưu ý: Không sử dụng nước sôi, axit, xăng dầu hay các chất lỏng có tính ăn mòn để lau chùi.

Tủ đông mát Sanaky VH2599W3
Các bước vệ sinh tủ đông mát Sanaky VH2599W3.

Kết luận:

Bên trên, là cách sử dụng tủ đông mát Sanaky VH2599W3 chi tiết. Hy vọng với những thông tin hữu ích vừa rồi, bạn sẽ biết cách điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh, sắp xếp thực phẩm trong tủ,… để có thể giúp tủ làm lạnh tốt hơn, bền hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi. Nếu có thời gian, hãy ghé sang những bài viết khác của Webosanh.vn để khám phá thêm nhiều điều thú vị nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Trong phân khúc tủ lạnh hiện đại, tủ lạnh Beko Inverter đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của người tiêu dùng. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu Top 4 tủ lạnh Beko Inverter phù hợp với gia đình có 3-4 thành viên, đồng thời khám phá những tính năng và ưu điểm của từng sản phẩm.
Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Hiện nay, tủ lạnh mini đã phát huy được vai trò quan trọng của mình đối với học sinh sinh viên hay những người muốn sống một mình. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh mini phù hợp nhất với học sinh và sinh viên, giúp họ tiết kiệm chi phí, không gian và thời gian khi bảo quản thực phẩm.