11 điều cần biết nếu bạn mới bắt đầu sử dụng nước hoa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những người sành sỏi về thế giới nước hoa, hẳn họ sẽ biết cách làm thế nào để quyến rũ nhất trong mùi hương họ chọn. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu, hãy lưu ý 11 điều sau đây.

Nếu muốn giữ hương nước hoa lâu hơn, bạn nên dưỡng ẩm trước

Chúng ta thường không nghĩ rằng việc dưỡng ẩm lại có liên quan đến mùi nước hoa. Tuy nhiên, sự thật là nếu dưỡng ẩm trước rồi mới xịt nước hoa thì nước hoa sẽ khuếch tán tốt khi được xịt trên da ẩm và ngậm nước, lưu lại hương thơm lâu hơn. Tất nhiên, bạn nên dùng loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho từng vùng da mà mình xịt và đừng lo là mùi nước hoa sẽ bị “lấn át” bởi mùi của một số loại kem dưỡng.

Bạn không nên xịt nước hoa trực tiếp lên tóc

Xịt nước hoa lên tóc là một trong những thói quen sai lầm của chị em phụ nữ. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tóc sẽ lưu hương tốt và xịt nước hoa lên tóc cũng sẽ giúp cho mái tóc thêm quyến rũ hơn. Tuy nhiên, xịt nước hoa lên tóc là lợi bất cập hại. Nhiều loại nước hoa có chứa cồn, có thể làm tóc khô nếu xịt thường xuyên. Nếu muốn, bạn có thể xịt nước hoa sau vành tai, tóc của bạn cũng sẽ thơm rất lâu đấy. Hoặc nếu muốn nước hoa lưu giữ lâu hơn hãy xịt vào lược rồi dùng lược chải tóc, đảm bảo bạn sẽ hài lòng.

Không nên chà xát cổ tay sau khi xịt nước hoa

Bên cạnh xịt nước hoa lên tóc thì chà xát cổ tay sau khi xịt nước hoa cũng là thói quen mà bạn tuyệt đối không nên mắc phải. Xịt nước hoa vào cổ tay là “đúng điệu” rồi, tuy nhiên, khi chà xát hai tay với nhau, mùi hương sẽ không lưu giữ được lâu. Hãy nhớ rằng thông thường, nước hoa là sự kết hợp phức tạp của nốt hương đầu, nốt hương giữa và nốt hương cuối. Các nốt hương đầu thơm tinh tế hơn, nhưng phai dần một cách nhanh chóng, trong khi các nốt hương cuối lưu hương lâu hơn. Ma sát gây ra bằng cách cọ xát cổ tay của bạn làm tăng sự tương tác của hương thơm nước hoa với dầu tự nhiên của làn da của bạn, sẽ bóp méo mùi hương.

Chỉ cần xịt một số điểm trên cơ thể là bạn có thể thơm một cách quyến rũ rồi

Với những ai lần đầu dùng nước hoa chắc hẳn sẽ có đôi chút bỡ ngỡ và không biết nên xịt vào đâu. Thay vì xịt nước hoa lên toàn thân, bạn chỉ cần xịt lên một số vùng nhất định trên cơ thể, hoặc các điểm mạch. Điểm mạch là điểm mạch máu gần với da, điểm mạch tỏa nhiệt, tỏa hương thơm từ làn da của bạn vào không khí. Hãy xịt nước hoa vào bên trong cổ tay, cổ, phía sau dái tai, bên trong khuỷu tay, dưới phần ngực, đằng sau đầu gối, trên bắp chân hoặc mắt cá chân…

Nước hoa có nhiều tầng hương khác nhau và có thể toát ra nhiều mùi khác nhau

Đừng cảm thấy quá ngạc nhiên khi cùng một loại nước hoa mà hai người dùng lại tỏa ra hai hương thơm khác biệt. Khi nước hoa được xịt lên, nó có thể phản ứng với dầu tự nhiên trên làn da của bạn. Mồ hôi, môi trường, thậm chí cả chế độ ăn uống của bạn có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định mùi nước hoa sẽ toát lên từ cơ thể bạn so với người khác.

Đừng cố thử ba loại nước hoa liên tiếp

Nếu bạn đang lựa chọn một loại nước hoa phù hợp, tốt nhất là nên tránh thử một lúc 3 loại nước hoa liên tiếp. Mũi của bạn sẽ gặp khó khăn khi phân biệt các mùi hương của quá nhiều loại nước hoa. Tất nhiên, vẫn có cách để bạn xóa mùi và tiếp tục thử tiếp các loại nước hoa khác. Khi thử xong 2 mùi nước hoa mà vẫn không thể tìm ra loại hương phù hợp với mình hãy hít thở sâu mùi áo sơ mi của bạn hoặc một bát hạt cà phê. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng và thử quá nhiều.

Nước hoa ngày nay không được chiết xuất từ hoa thực sự

Bởi vì nước hoa ngày nay được sản xuất hàng loạt nên việc sử dụng tinh chất hoa thực sự đã được thay thế bằng loại nước hoa tổng hợp. Ưu điểm của việc tổng hợp nước hoa là tuổi thọ của một chai nước hoa đã được tăng gấp đôi do ngày hết hạn dài hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là bạn sẽ không được ngửi mùi hương thuần khiết nhất nữa, và cũng bởi vì có sự tác động của hóa chất mà những làn da nhạy cảm nên cẩn thận khi sử dụng.

Một số loại nước hoa được chiết xuất từ động vật

Những thành phần tổng hợp từ động vật (chẳng hạn chiết xuất từ phân hoặc tuyến hậu môn của cầy hương) cũng được sử dụng trong một loạt các loại nước hoa.

Nước hoa có thể làm thay đổi tâm trạng

Nghiên cứu cho thấy xịt nước hoa có thể nhanh chóng nâng cao tinh thần của bạn. Cảm thấy mệt mỏi? Hãy xịt một loại nước hoa có chứa hoa oải hương sẽ cảm thấy thư giãn. Cà phê không đánh thức bạn dậy sáng nay? Một mùi hương cam quýt sẽ đánh thức giác quan của bạn.

Nước hoa của nam giới không chỉ dành cho đàn ông

Bạn nghĩ rằng nước hoa nam chỉ dùng cho nam giới vì nó đậm đặc sự nam tính? Sự thật là 1/3 số nước hoa nam giới bán ra được phụ nữ dùng. Đáng ngạc nhiên vì có rất ít tính chất nam tính hay nữ tính trong mỗi mùi hương nước hoa.

Xịt nước hoa trước khi mặc quần áo

Bạn nên xịt nước hoa trước khi mặc quần áo để tránh nước hoa vương lên áo quần hay trang sức khiến chúng dễ bị bay mùi hơn. Ngoài ra, bạn nên xịt nước hoa ngay sau khi tắm xong, độ ẩm trên da lúc đấy sẽ giúp giữ mùi nước hoa lâu hơn trên cơ thể bạn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!