11 lợi ích không ngờ khi bạn uống trà xanh thường xuyên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trà xanh từ lâu đã được biết đến với những lợi ích "không thể chối cãi" trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

Trà xanh có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư

Trà xanh được biết đến với tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư rất hiệu quả. Trong trà xanh có chứa chất gọi là polyphenol, catechin – các chất này có đặc tính chống oxy hóa, nên không những giảm tốc độ lão hóa mà còn giúp ích cho con người trong việc bảo vệ sức khỏe.

Trong các nghiên cứu về ung thư cũng cho thấy rằng trà xanh còn có thể tạo ra một lớp bảo vệ trên bàng quang giúp ngăn ngừa bệnh ung thư bàng quang. Nguy cơ phát triển ung thư ở những phụ nữ thường xuyên uống trà xanh cũng giảm đáng kể. Hơn thế, uống trà xanh còn ngăn ngừa được thêm một số bệnh ung thư được liệt kê dưới đây:

Ung thư tuyến tiền liệt: Trong trà xanh có chứa viatmin K giúp bạn ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, bạn nên uống trà xanh hàng ngày để kích thích việc tiêu diệt các tế bào ung thư.

Ung thư vú: Phụ nữ nên uống trà xanh vào buổi sáng sẽ làm giảm khả năng phát triển bệnh ung thư vú vì trong trà xanh có chứa polyphenon E, một chất giúp ngăn chặn bệnh ung thư vú.

Ung thư dạ dày: Theo nghiên cứu thì mới chỉ có vài chứng cứ cho thấy trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày, mặc dù vậy, bạn vẫn nên uống trà xanh mỗi ngày để ngăn ngừa các bệnh ung thư khác.

Ung thư phổi:Theo một nghiên cứu mới chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp những người nghiện thuốc lá giảm nguy cơ bị ung thư phổi.

Ung thư da:Trà xanh cũng giúp ngăn ngừa ung thư da. Mặc dù quá trình ngăn chặn này diễn ra rất chậm nhưng nó lại rất hiệu quả nhờ các thuộc tính có trong trà xanh giúp loại bỏ các tế bào ung thư.

Ung thư ruột:Trà xanh cung cấp một sự bảo vệ chống oxy hóa các tế bào ngăn ngừa ung thư ruột.

Ung thư buồng trứng:Bạn nên uống 2 tách trà mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư buồng trứng vì trong trà xanh có chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa, nó giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng.

Trà xanh chống dị ứng

Trà xanh cũng có tác dụng chống dị ứng rất tốt. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cytotechnology năm 2007 cho thấy chất polyphenol có trong trà có thể làm giảm dị ứng phấn hoa. Quercetin, một chất flavonol tự nhiên có trong trà, cũng có thể làm giảm bớt phản ứng dị ứng nếu chẳng may bạn mắc phải.

Trà xanh giúp tăng khả năng thị giác

Các nhà khoa học còn nhận thấy catechin, một chất chống oxy hóa trong trà xanh, có khả năng tiết ra các chất chống oxy hóa trong các mô của mắt. Các nhà nghiên cứu thấy các bộ phận khác nhau của mắt hấp thu khác nhau một lượng catechin, với sự tập trung cao nhất của chất chống oxy hóa này được tìm thấy trong võng mạc của chuột thí nghiệm cho ăn thức ăn chiết xuất từ trà xanh. Các khu vực có khả năng hấp thu ít nhất của catechin là giác mạc. Những phát hiện này cho thấy rằng uống trà xanh có thể coi như là một biện pháp bảo vệ thị lực.

Trà xanh giúp giảm cholesterol

Chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng ức chế sự hấp thu cholesterol từ ruột già. Thay vì ăn các đồ ăn nhanh thì bạn hãy uống trà xanh để giúp ổn định lượng cholesterol.

Trà xanh giúp khỏe nướu và răng

Catechin trong trà xanh có khả năng làm giảm viêm trong cơ thể. Chất này có khả năng kiểm soát vi khuẩn và làm giảm nồng độ axit trong nước bọt và mảng bám trên răng giúp ngăn ngừa sâu răng.

Trà xanh giúp chống lại tia UV

Các catechin trong trà xanh thực sự có thể làm tăng khả năng cho da khỏi chịu ảnh hưởng của tia UV và lão hóa da do sinh non. Nó cũng giúp giảm mẩn đỏ da sau khi da tiếp xúc với tia cực tím.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Anh năm 2013 chỉ ra rằng một liều tương đối thấp (540 mg) của chất catechin trong trà xanh mỗi ngày kết hợp với 50 mg vitamin C trong 12 tuần, hoặc uống hai tách trà xanh mỗi ngày có thể làm giảm tác dụng của tia UV trên da.

Trà xanh giúp đào thải độc tố

Trà xanh cũng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Trà xanh cũng là một thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước. Tác dụng lợi tiểu của trà xanh đã được sử dụng nhiều thế kỷ giúp thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể. Duy trì uống trà xanh hằng ngày giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.

Trà xanh giúp lợi tiểu, giảm huyết áp

Uống trà xanh giúp lợi tiểu và giảm sưng, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.

Trà xanh giúp giảm stress

Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh thay thế cafe.

Trà xanh giúp chống lão hóa

Rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng mình trà xanh có tác dụng chống lão hóa nhờ các chất vitamin và amino acids khác nhau. Do vậy, uống trà xanh thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B… Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.

Trà xanh giúp giảm cân

Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất caffeine trong trà giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Các vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.

Một số điều bạn cần lưu ý khi uống trà xanh:

– Không uống trà khi đói bụng

– Không uống trà quá nóng

– Không uống trà lạnh

– Không nấu trà quá lâu

– Không nấu trà nhiều lần

– Không uống trà trước khi ăn

– Không uống trà ngay sau khi ăn

– Không uống thuốc bằng nước trà

– Không uống trà để qua đêm

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!