11 Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi inverter không làm đá tự động và cách khắc phục đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhà bạn đang dùng tủ lạnh Hitachi inverter hàng nội địa Nhật hay hàng mới hiện đại và không làm đá tự động được hoặc gặp hiện tượng đá không rơi... thì cách khắc phục đơn giản sau sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền. Nào cùng Websosanh.vn khám phá ngay và luôn:

Tủ lạnh là một vật dụng rất thiết yếu trong mọi gia đình. Tủ lạnh Hitachi luôn là số 1 với thị trường người tiêu dùng hiện nay nhờ độ bền bỉ, nhiều tính năng hiện đại, tiện ích và thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Cho dù là tủ lạnh Hitachi đời cũ hay đời mới hiện nay chỉ cần là loại đắt tiền thì sẽ có tính năng làm đá tự động cho người dùng trải nghiệm lấy đá không cần chờ đợi lâu, đặc biệt những viên đá rơi ra rất khô, không dính với nhau nhìn rất thích mắt.

Tủ lạnh Hitachi làm đá tự động
Tủ lạnh Hitachi làm đá tự động

Sau một thời gian sử dụng, sản phẩm tủ lạnh Hitachi làm đá tự động có thể gặp một số trục trặc khiến các hiện tượng có thể xảy ra như:

Tủ lạnh Hitachi không làm đá tự động

– Tủ lạnh Hitachi không rơi đá

Để biết nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi không đông đá, không làm đá tự động hay cách sửa tủ lạnh Hitachi không rơi đá sao cho tiết kiệm chi phí mời bạn hãy cùng Websosanh.vn khám phá tiếp:

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi inverter không làm đá tự động

Hiện tượng không đông đá, không tự động làm đá hay không rơi đá xuống khay là những hiện tượng khá phổ biến thường xảy ra ở các dòng tủ lạnh inverter Hitachi nói riêng và các loại tủ lạnh làm đá tự động của các thương hiệu khác như Samsung, Panasonic, LG, Toshiba, Sharp,… khác nói chung.

Riêng ở tủ lạnh Hitachi inverter thì hiện tượng không làm đá, rơi đá tự động này có thể xảy ra ở cả trên các dòng tủ lạnh Hitachi ngăn đá dưới, Side by Side, tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật hay sản xuất trong ngoài nước trên thị trường.

11 Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi inverter không làm đá tự động và cách khắc phục đơn giản
11 Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi inverter không làm đá tự động

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng tủ lạnh Hitachi inverter không làm đá tự động có rất nhiều nhưng chỉ gói gọn trong các nguyên nhân cơ bản sau:

1. Ngăn chứa đá viên tự động bị đầy: Khi bạn lười lấy đá hoặc không thường xuyên dùng tới đá trong ngăn chứa đá tự động và khiến nó đầy lên, đá làm ra không thể rơi xuống nữa sẽ tạo áp lực khiến quá trình làm đá tự động tự nhiên bị trục trặc gây ra lỗi.

2. Áp lực nước yếu: Dù làm đá tự động bằng nguồn nước trong hay ngoài thì khi nước ít, nước yếu, không thể đẩy tới bộ phận cung cấp nước làm đá rơi tự động thì tính năng làm đá tự động cũng bị ảnh hưởng.

3. Nhiệt độ không đạt yêu cầu: Nhiệt độ của ngăn đông thường từ -17 độ C đến 0 độ C. Bạn hãy kiểm tra xem tủ lạnh Hitachi ngăn đông nhà bạn đang để dải nhiệt là bao nhiêu? Nếu nó cao hoặc bằng 0 độ thì công việc làm đông đá cũng không suôn sẻ.

4. Bộ lọc nước bị tắc: để nước mát và đá có hương vị ngon hơn, đã khát hơn thì tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật hay các loại tủ lạnh Hitachi đời mới, cũ đều có trang bị thêm một bộ lọc nước và lọc mùi. Nước trước khi ra vòi lấy nước tự động bên ngoài hoặc vào bộ phận làm đá tự động đều phải đi qua bộ lọc này. Nếu lâu ngày hoặc bộ lọc quá tải không lọc được nữa hay bị tắc vì dị vật sẽ khiến quá trình làm đá tự động bị ảnh hưởng.

5. Chưa bật tính năng làm đá tự động: Khi khay chứa đá viên tự động bị đầy, công tắc tự nhảy nên tính năng làm đá tự động có thể bị khóa. Hoặc do đá đầy mà bạn chưa có nhu cầu dùng ngay bạn có thể gạt tắt công tắc xong tới lúc cần dùng lại không nhớ bật lại.

6. Bị hỏng bộ phận máy bơm nước: nếu hỏng thì khi lấy nước bên ngoài hoặc lấy hết đá, khởi động làm đá tự động mà quá trình lấy nước vào làm đá không nghe thấy tiếng máy bơm chạy thì có nghĩa nó bị hỏng. Nếu nghe thấy tiếng máy bơm chạy thì có thể do bộ lọc bị tắc như nguyên nhân số 4.

7. Công tắc cửa tủ bị hỏng: ở mỗi cửa tủ lạnh đều có 1 công tắc bật tắt đèn tự động khi lấy thực phẩm. Nếu công tắc này bị hỏng thì đèn trong tủ cứ sáng mãi tạo ra nhiệt, sức nóng này sẽ tác động xuống ngăn đá làm đá không đông được.

8. Tủ lạnh Hitachi không xả đá: Khi bộ phận xả đá của tủ lạnh Hitachi inverter bị hỏng hóc sẽ gây ra một sự tích tụ tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi bên trong tủ lạnh. Điều này gây ra sự trục trặc cho thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh bên trong tủ.

9. Bo mạch tủ lạnh Hitachi inverter bị hỏng: Đây là lỗi nặng nhất ở tủ lạnh, nếu hỏng bo mạch thì tủ lạnh Hitachi nhà bạn sẽ gặp nhiều lỗi khác nữa chứ không đơn giản chỉ là không làm đá hay đá không rơi nữa.

10. Lỏng cần gạt ben làm đá: Khi đá được làm đông tới một độ đặc nhất định, cần gạt ben làm đá sẽ báo động bằng cách bẩy phần đá đông này ra cho nó rơi xuống khay chứa đá viên. Nếu lâu ngày mái chèo bẩy đá này bị lỏng thì nó sẽ không bẩy được đá rơi xuống, đá già kết dính, đá mới không tiếp tục làm gây ra hiện tượng đá không rơi.

11. Khớp đẩy đá tự động rơi xuống bị chệch không cân: Trong motor bẩy đá có một hệ thống các bánh răng làm nhiệm vụ bẩy đá xuống khay cùng cần gạt, lâu ngày hoạt động, các bánh răng bị chệch khiến khớp đẩy đá không cân mà bị lệch một số độ nào đó (ví dụ 45 hay 35 độ) khiến đá làm tới nhiệt độ đặc nhất định rồi cũng không được bẩy rơi xuống khay chứa.

Cách sửa tủ lạnh Hitachi không rơi đá, không làm đá tự động đơn giản
Cách sửa tủ lạnh Hitachi không rơi đá, không làm đá tự động đơn giản

Cách sửa tủ lạnh Hitachi không rơi đá, không làm đá tự động đơn giản

– Nếu tủ lạnh Hitachi không rơi đá do nguyên nhân ngăn chứa đá rơi tự động bị đầy thì bạn chỉ cần lấy hết đá trong khay rồi gạt lại công tắc làm đá tự động của tủ là quá trình tự động làm đá và rơi đá lại sử dụng được bình thường.

– Nếu tủ lạnh Hitachi không làm đá tự động do nguyên nhân số 2 (áp lực nước yếu) thì bạn chỉ cần châm thêm nước vào ngăn cung cấp nước nguồn hoặc kiểm tra lại nguồn nước. Đủ nước, tủ lạnh Hitachi sẽ làm đá tự động trơn tru.

– Còn nếu do dải nhiệt bị sai thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại nhiệt độ ngăn đông tủ lạnh Hitachi cho phù hợp là được.

– Nếu do bộ lọc tắc bạn cần vệ sinh lại đường ống dẫn nước vào tủ lạnh. Nếu bộ lọc quá tải cần thay thế thì bạn nên thay mới để nước được đảm bảo vệ sinh.

– Nếu do chưa bật công tắc làm đá tự động thì bạn chỉ cần gạt công tắc sang bên còn lại là được.

– Còn nếu do máy bơm hỏng bạn cần thay máy bơm nước mới.

– Nếu do nguyên nhân số 7, 8, 9 bạn cần liên hệ trung tâm sửa chữa, bảo hành tủ lạnh của Hitachi để được hỗ trợ sửa sớm.

– Nếu là do nguyên nhân số 10 và 11 thì bạn có thể tiết kiệm chi phí không cần gọi thợ sửa chữa, chỉ cần tự tháo ben làm đá tự động ra, điều chỉnh lại mái chèo gạt đá và chỉnh lại khớp bẩy đá tự động cho nó cân rồi lắp lại là lại làm đá tự động ngon lành.

Hy vọng với 11 nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi inverter không làm đá tự động, không rơi đá cùng cách khắc phục chi tiết trên sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!