12 mã lỗi máy giặt LG cửa ngang thường gặp và cách sửa chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một thiết bị tiện ích, máy giặt LG cửa ngang rất được ưa chuộng và sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Vì vậy không thể tránh khỏi các trường hợp báo lỗi máy giặt LG cửa ngang. Vậy các lỗi có thể gặp là gì và cách khắc phục ra sao?

Dưới đây là 12 mã lỗi máy giặt LG cửa ngang thường gặp nhất mà Websosanh đã giúp bạn tổng hợp. Thông qua bài viết dưới đây, bạn sẽ có thể nhận biết được nguyên nhân các lỗi, cách khắc phục và các lưu ý quan trọng để hạn chế trường hợp lỗi có thể xảy ra.

1. Mã lỗi OE: Máy giặt không thể xả hết nước trong chu trình giặt

Nguyên nhân: – Ống xả nước máy giặt bị xoắn, gấp khúc – Ống xả nước đặt quá cao nên nước không thoát ra ngoài được – Đường ống xả bị nghẹt, tắc nghẽn.

lỗi máy giặt lg
Nguyên nhân lỗi máy giặt LG báo OE

Cách khắc phục: – Kiểm tra lại đường ống dây xả nước xem có bị xoắn hay gấp khúc không. – Nếu đường ống xả bị tắc nghẽn gây ứ đọng nước thì bạn có thể làm sạch, vệ sinh nó. – Điều chỉnh hạ thấp đường ống xả nước phù hợp. – Kiểm tra và vệ sinh đầu lọc nước, đường ống nước.

2. Mã lỗi IE: Máy giặt không được cấp đủ nước để thực hiện quá trình giặt

lỗi máy giặt lg
Máy giặt LG báo lỗi IE

Nguyên nhân: – Nguồn nước đầu vào yếu, không đủ áp suất để bơm nước vào máy giặt. – Van nước chưa được mở khóa hoặc đường dây dẫn nước đầu vào bị xoắn, gấp khúc. – Vòi cấp nước có vấn đề, bị nghẹt.

Cách khắc phục: – Sử dụng thêm máy tăng áp hoặc máy bơm để tăng áp lực nước. – Kiểm tra xem van nước đã được bật hay chưa, dây dẫn đầu vào có vấn đề gì hay không. – Kiểm tra và thông ống vòi nước có vật gì làm tắc nghẽn, đóng cặn không.

3. Mã lỗi UE: Máy mất cân bằng không thể vắt

lỗi máy giặt lg
Máy giặt LG báo lỗi UE

Nguyên nhân: – Quần áo trong lồng giặt không được dàn trải đều, bị quần về một phía gây mất cân bằng. – Máy giặt bị chênh so với sàn nhà, không bằng phẳng.

Cách khắc phục: – Nếu quần áo phân bổ không đều, trước tiên cần nhấn nút “Khởi động/Tạm dừng” máy giặt để ngưng tạm thời chương trình giặt, sau đó tản đều quần áo trong lồng giặt, đóng kín nắp và nhấn nút “Khởi động/ Tạm dừng” để tiếp tục chu trình. – Nếu trường hợp máy giặt bị chênh thì sử dụng thêm gạch hoặc kê lại máy để máy giặt bằng phẳng so với sàn.

4. Mã lỗi CL: Tính năng Khóa trẻ em đang bật

lỗi máy giặt lg
Máy giặt báo lỗi CL

Nguyên nhân:

– Đây không phải là lỗi mà là một tính năng ở các dòng máy giặt LG thông minh. Khi khởi động tính năng Khóa an toàn (Child Lock) thì toàn bộ các phím sẽ bị vô hiệu hóa và nắp máy sẽ không mở được.

Cách khắc phục:

– Nhấn giữ phím “Khóa trẻ em” trong 3s để bật/ tắt tính năng.

5. Mã lỗi LE: Khối lượng giặt vượt quá mức cho phép

Lỗi thường xuất hiện ở các dòng máy giặt LG Inverter. Sau bước đóng nắp và bắt đầu chu trình,  máy giặt sẽ quay để ước tính trọng lượng đồ giặt, nếu vượt quá mức cho phép máy sẽ báo lỗi LE.

lỗi máy giặt lg
Máy giặt LG báo lỗi LE

Nguyên nhân: – Khối lượng đồ giặt vượt quá trọng tải cho phép của máy. – Cảm biến trọng lượng của máy bị hỏng.

Cách khắc phục: – Nhấn Nút nguồn để tắt máy, sau đó lấy bớt quần áo ra và đóng chặt nắp máy lại, khởi động để tiếp tục giặt. – Nếu sau khi lấy bớt quần áo ra nhưng máy vẫn báo lỗi LE thì có thể cảm biến trọng lượng đã bị hỏng, cần gọi điện cho thợ đến khắc phục.

6. Máy báo lỗi tCL: Lồng giặt cần được làm sạch

lỗi máy giặt lg
Máy giặt LG báo lỗi tCL

Nguyên nhân:

– Trong quá trình sử dụng, lồng giặt cần được vệ sinh định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc và xơ vải. Tuy nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng nhớ nên có thể để quá lâu nhưng chưa vệ sinh khiến máy hiển thị thông báo lỗi tCL.

Cách khắc phục:

– Để khắc phục mã lỗi máy giặt LG trên, bạn chỉ cần lấy hết quần áo trong lồng giặt ra ( nếu đang giặt) và cho thêm các sản phẩm vệ sinh lồng giặt (viên tẩy máy giặt, hoặc cho thuốc tẩy quần áo vào ngăn chứa bột giặt). Cuối cùng, chọn chế độ Vệ sinh lồng giặt để máy tự làm sạch.

7. Mã lỗi DE: Lỗi máy giặt LG nắp chưa đóng kín

lỗi máy giặt lg
Lỗi máy giặt LG báo dE

Nguyên nhân: – Nắp máy giặt chưa được đóng kín – Nắp máy bị kẹt vật dụng, quần áo nên chưa vào khớp khóa chốt cửa

Cách khắc phục: – Kiểm tra xem nắp máy có bị vướng gì không, nếu có thì lấy ra và đóng kín lại nắp máy giặt.

8. Mã lỗi CE: Nguồn điện đầu vào không ổn định/ không đủ áp

lỗi máy giặt lg
Máy giặt LG báo lỗi CE

Nguyên nhân: – Điện tại nhà đang yếu, chập chờn không đủ mạnh – Lỗi nguồn motor không đủ áp

Cách khắc phục: – Gọi điện cho bên cửa hàng ( nếu sản phẩm còn hiệu lực bảo hành) hoặc các đơn vị sửa chữa để họ kiểm tra và khắc phục.

10. Mã lỗi CD: Thông báo quá trình sấy hoàn tất

Nguyên nhân: – Đây không phải là lỗi mà chỉ mà một thông báo hiển thị cho người dùng biết quá trình sấy đã hoàn thành.

Cách khắc phục: – Sau khi quá trình sấy hoàn tất, bạn chỉ cần lấy quần áo ra ngoài thì thông báo sẽ tự động tắt.

11. Mã lỗi FE: Lỗi máy giặt LG bị rò rỉ nước

Nguyên nhân: – Cảm biến nước trong máy giặt không hoạt động khiến lượng nước vượt quá mức nước cho phép. – Đầu ống dẫn nước kết nối với máy giặt bị lỏng, hở. – Phao áp suất của máy bị hỏng

lỗi máy giặt lg
Phao áp suất máy giặt LG

Cách khắc phục: – Trước tiên, bạn cần kiểm tra lại đầu nối ống cấp nước vào máy giặt có bị lỏng hay hở không? Nếu có thì vặn chặt lại. – Đối với trường hợp lượng nước vượt quá mức cho phép thì bạn cần xả bớt nước ra theo các bước sau:

+ Bước 1: Đóng nguồn nước đầu vào, khóa van cấp nước. + Bước 2: Chọn nút Rinse + Spin để hoàn thành quá trình xả, vắt. + Bước 3: Kiểm tra ống cấp nước và phần đầu nối vào máy giặt có bị rò rỉ hay không. + Bước 4: Khởi động lại chu trình giặt. + Bước 5: Nếu máy vẫn tiếp tục báo lỗi thì gọi thợ đến kiểm tra và sửa.

– Nếu phao áp suất đứt dây nhẹ thì có thể nối lại theo màu, còn nếu bị hư nặng hơn thì nên thay cái mới.

12. Mã lỗi PE: Phao máy giặt bị hỏng

Nguyên nhân: Phao áp lực trong máy bị trục trặc.

Cách khắc phục: Liên hệ với bên bảo hành ( nếu sản phẩm còn hiệu lực bảo hành) hoặc đơn vị sửa chữa để được kiểm tra và khắc phục.

13. Mã lỗi TE: Chức năng sấy bị lỗi

lỗi máy giặt lg
Báo lỗi TE máy giặt LG

Nguyên nhân: Hệ thống sấy bị trục trặc kỹ thuật, không thể hoạt động

Cách khắc phục: Gọi điện để yêu cầu thợ đến sửa chữa.

Trên đây là 12 mã lỗi máy giặt LG cửa ngang thường gặp mà Websosanh đã tổng hợp để bạn có thể khắc phục ngay mà không bị lúng túng khi sử dụng. Ngoài ra, Websosanh còn muốn nhắc bạn một số lưu ý nhỏ khác để quá trình sử dụng máy giặt LG lồng ngang được bền bỉ và ít báo lỗi hơn như:

  • Không nên cho quá nhiều bột giặt khi sử dụng
  • Nên sử dụng sản phẩm tẩy giặt dành riêng cho máy giặt
  • Trong quá trình sử dụng nên đóng kín nắp máy và đóng nhẹ nhàng để tránh trường hợp sử dụng lâu ngày làm lỏng bản lề.
  • Vệ sinh định kỳ lồng giặt 2 lần/ tháng để đảm bảo vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi gây mùi khó chịu.
  • Chỉ nên cho lượng quần áo bằng ⅔ khối lượng quy định để đảm bảo độ bền của động cơ.
  • Với các lỗi phần mềm/ phần cứng, bạn nên gọi thợ có chuyên môn đến sửa để tránh trường hợp trầm trọng hơn.

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!