12 tác dụng của nho đen với sức khỏe, sắc đẹp, làn da, phòng trị bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nho đen là loại quả được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon và hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú. Ngoài ra, những tác dụng của nho đen đối với sức khỏe còn có thể nhiều hơn bạn tưởng. Cùng khám phá nhé!

1. Bổ sung các loại dưỡng chất

Giống như các loại nho khác, nho đen rất giàu vitamin A, C, K, canxi, sắt, flavonoid và khoáng chất. Đặc biệt, loại quả này còn chứa hàm lượng anthocyanin, tannin và resveratrol chống oxy hóa cao. Ăn nho đen có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có, một chùm nho mỗi ngày là phương pháp tuyệt vời giúp bạn bổ sung vô vàn những loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

2. Tăng cường thị lực

Lutein và Zeaxanthin là những carotenoids với vai trò duy trì thị lực được tìm thấy rất nhiều trong nho đen. Nhờ vậy, tác dụng của nho đen là giúp bảo vệ mắt bằng việc chống lại sự oxy hóa của võng mạc và ngăn ngừa hiện tượng mù lòa, phòng ngừa căn bệnh đục thủy tinh thể. Sau khi khám & tư vấn phẫu thuật đục thủy tinh thể Phaco Basic nhận lời khuyên từ bác sĩ, một chế độ ăn uống dinh dưỡng, bổ sung các vitamin, khoáng chất thiết yếu tốt cho mắt luôn là điều cần thiết.

Ăn nho tăng cường thị lựcĂn nho tăng cường thị lực (Nguồn: homedepot-static.com)

3. Chiến đấu với nguy cơ ung thư

Công dụng của nho đen còn được chứng minh với khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Điều này là nhờ hàm lượng các chất ngăn ngừa và ức chế tác nhân gây ung thư có trong quả như resveratrol, proanthocyanidin. Resveratrol. Đây chính là hợp chất có khả năng hủy diệt các tế bào ung thư.

4. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ăn nho đen có tác dụng gì với người tiểu đường hay không? Câu trả lời là có. Hàm lượng resveratrol trong loại quả này có vai trò tăng bài tiết insulin giúp duy trì lượng đường ổn định trong máu. Chính nhờ insulin, cơ thể được cải thiện nguy cơ mắc phải đái tháo đường hiệu quả. Nếu ăn nho đen thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và có tác dụng cực tốt trong việc điều trị.

5. Chăm sóc tóc khỏe mạnh

Một mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh là mong muốn của rất nhiều chị em phụ nữ và nho đen chính là “thần dược” giúp chị em biến giấc mơ này thành hiện thực. Hàm lượng vitamin E và chất oxy hóa trong nho đen sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, giảm gàu ngứa và rụng tóc. Bạn có thể mua nhiều để thưởng thức thức quả thơm ngon này mỗi này, tuy nhiên bạn cần chú ý cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh tươi lâu để giữ nguyên độ thơm ngon và chất dinh dưỡng tối đa nhé.

6. Tăng cường miễn dịch

Tác dụng của nho đen đối với sức khỏe là vô cùng lớn nhờ hàm lượng vitamin C cao cùng các loại vitamin, khoáng chất và hàm lượng flavonoid tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, trong nho đen có lượng đường và axit hữu cơ nên khi ăn sẽ giúp giảm các triệu chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề liên quan đến thận. Một ly rượu nho hoặc ăn nho đen mỗi ngày bạn sẽ ít ốm vặt và khỏe hơn rất nhiều đấy.

7. Tăng cường chức năng não

Hai dưỡng chất quan trọng trong nho đen là riboflavin và resveratrol, chúng có tác dụng cải thiện trí nhớ, tăng sự tập trung và bảo vệ não bộ. Nhờ vậy, tác dụng của nho đen đặc biệt hiệu quả với người bị chứng đau nửa đầu và chứng Alzheimer ở người cao tuổi. Mua nho đen tươi ngon nhập khẩu và thưởng thức mỗi ngày là ý tưởng không tồi giúp bạn có một hệ thần kinh khỏe mạnh.

Tăng cường chức năng não, làm việc hiệu quả Tăng cường chức năng não, làm việc hiệu quả (Nguồn: danhgiacafe.com)

8. Làn da khỏe mạnh

Các chất chống oxy hóa như proanthocyanidin và resveratrol cùng làm lượng vitamin C, E có trong nho đen chính là chìa khóa vàng giúp làn da giảm thâm nám, nếp nhăn và chống lão hóa hiệu quả. Tác dụng của nho đen đã được chứng minh với khả năng giúp làn da trẻ hóa và cung cấp độ ẩm cần thiết nhờ vitamin C,E, mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh, mềm mại, tươi sáng.

9. Giúp xương chắc khỏe

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, resveratrol trong nho đen không chỉ tốt với tim mạch mà còn có khả năng điều trị hội chứng chuyển hóa. Đây là hội chứng làm tăng nguy cơ đột quỵ, tiểu đường và chứng loãng xương. Nó có khả năng làm tăng mật độ xương, vì vậy nếu thường xuyên ăn nho bạn cũng có thể giảm nguy cơ loãng xương đáng kể.

10. Bảo vệ tim mạch

Chất Phytochemicals trong nho đen có tác dụng làm giảm tổn thương cơ tim, bảo vệ tim mạch, điều hòa cholesterol trong cơ thể. Vì vậy giúp giảm thiểu nguy cơ đau tim và các bệnh về tim mạch khác.

11. Đặc tính chống viêm

Một số nghiên cứu cho rằng, chất resveratrol có trong nho đen chính là thành phần quan trọng có tác dụng chống viêm rất tốt. Đây là loại quả được nhiều bác sĩ khuyên dùng trong thực đơn hàng ngày cho bệnh nhân để giảm tình trạng viêm sưng hiệu quả.

12. Giảm cân

Công dụng của nho đen không chỉ là cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng giảm cân nếu kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. Trong loại quả này chứa hàm lượng calo không quá cao chỉ khoảng 96 calo bạn có thể ăn như một món ăn vặt bổ dưỡng hàng ngày.

Nho có tác dụng giảm cân nếu kết hợp với chế độ ăn uống phù hợpNho có tác dụng giảm cân nếu kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. (Nguồn: bryanking.net)

Trên đây là tổng hợp 13 tác dụng của nho đen đối với sức khỏe. Có thể nói nó thực sự là một loại trái cây thần kỳ nên ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng bạn nên chọn mua trái cây nhập khẩu không chứa chất bảo quản tại những địa chỉ có chứng nhận an toàn thực phẩm. VinMart – chuỗi siêu thị mua sắm của mọi gia đình với rau củ quả nhập khẩu, tươi ngon được thay mới mỗi ngày đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng. Tại đây có bán các loại nho trong và ngoài nước phổ biến với chất lượng chính hãng và an toàn cho sức khỏe.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!