12 tác dụng của sữa óc chó đối với sức khỏe con người

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa óc chó có tác dụng gì đối với sức khỏe của mọi người. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những tác dụng mà sữa óc chó mang đến nhé.

1. Sữa óc chó giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh

Sữa óc chó có tác dụng gì cho thai nhi và bà bầu? Nhờ thành phần giàu vitamin, Omega 3 đặc trưng đến từ loại quả này giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của thai nhi. Hàm lượng lớn Omega 3 trong quả óc chó được xác nhận còn nhiều hơn cả trong cá hồi. Dưỡng chất này đặc biệt vô cùng cần thiết, kích thích sự phát triển trí não của thai nhi cũng như trẻ nhỏ.

2. Cải thiện hệ miễn dịch

Sữa óc chó có tác dụng gì giúp cải thiện hệ miễn dịch? Với hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời đến từ hạt óc chó giúp tạo thêm lớp màng bảo vệ vững chắc cho hệ miễn dịch. Đặc biệt ở trẻ nhỏ hệ miễn dịch còn non yếu, sữa óc chó là loại sữa không thể thiếu giúp bé yêu luôn khỏe mạnh trước những tác động xấu từ môi trường.

Sữa óc chó giúp cải thiện hệ miễn dịch
Sữa óc chó giúp cải thiện hệ miễn dịch

3. Tăng cường tiêu hóa khỏe, chống táo bón

Cũng chính nhờ lượng chất xơ có mặt trong sữa óc chó giúp quá trình làm việc của hệ tiêu hóa diễn ra mượt mà hơn. Tình trạng táo bón cũng từ đó được cải thiện đáng kể.

4. Sữa óc chó giúp giảm cân hiệu quả

Quả óc chó có tác dụng rất tích cực trong việc kiểm soát vấn đề cân nặng cho chị em phụ nữ. Việc kết hợp chế độ ăn uống khoa học với các loại hạt và tập luyện đúng cách là phương pháp an toàn giúp phái đẹp duy trì cân nặng lý tưởng.

5. Giúp da sáng khỏe ngừa lão hóa

Hàm lượng vitamin và các chất chống oxy hóa, Omega 3 có trong sữa óc chó có tác dụng giữ da sáng khỏe và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

6. Kiểm soát tiểu đường

Với người tiểu đường? Có thể nói đây là dòng sữa tuyệt vời dành cho những đối tượng này. Sữa có tác dụng hạ đường máu và tăng quá trình chuyển đường vào tế bào hiệu quả. Nhờ đó, lượng đường có trong máu sẽ không vượt quá ngưỡng thận gây ra các biến chứng xấu hơn. Những người mắc chứng tiểu đường giai đoạn đầu sử dụng sữa óc chó thường xuyên sẽ cải thiện được đáng kể tình trạng bệnh.

7. Phòng bệnh tim mạch

Nhờ lượng acid béo cực lớn trong hạt óc chó làm tăng lượng cholesterol tốt và đẩy lùi các cholesterol xấu cải thiện, phòng chống bệnh tim mạch hiệu quả. Những hợp chất đẩy lùi oxy hóa có trong sữa óc chó giúp duy trì sự ổn định của huyết áp, điều hòa và góp phần hỗ trợ  xây dựng màng động mạch trở lên khỏe mạnh.

8. Sữa óc chó giúp hạ huyết áp

Hạt óc chó không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch mà còn cải thiện độ đường trong máu. Với lượng carbohydrate, chất đạm và lượng chất béo thấp giúp ổn định huyết áp hiệu quả.

9. Giảm cholesterol trong máu

Hạt óc chó chứa nhiều axit béo không no giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài sử dụng sữa óc chó, bạn có thể xay óc chó và rắc chúng vào các món tráng miệng hàng ngày vừa ngon lại vừa bổ dưỡng.

Uống sữa óc chó kết hợp luyện tập giúp duy trì cân nặng lý tưởng
Uống sữa óc chó kết hợp luyện tập giúp duy trì cân nặng lý tưởng

10. Bảo vệ cơ xương khớp chắc khỏe

Các loại sữa hạt đều chứa lượng canxi rất dồi dào. Trẻ nhỏ và người già rất cần lượng canxi có trong sữa hạt để giúp hệ xương phát triển vững chắc và phòng chống loãng xương hiệu quả. Ngoài các loại sữa giúp bé phát triển toàn diện cả trí não lẫn chiều cao, mẹ có thể tham khảo thêm về sữa óc chó như một lựa chọn tuyệt vời dành cho bé.

11. Giúp ngủ ngon giấc hơn

Trước tiên, chúng ta sẽ cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ kéo dài. Hầu hết yếu tố chính ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ là sự giảm lượng lớn hormone melatonin. Lượng hormone này có tác dụng thông báo đến não bộ khi cơ thể cần ngủ hay cảm thấy mệt mỏi để phục hồi chức năng sau cả ngày dài. Sữa óc chó có tác dụng gì trong việc này? Với hàm lượng melatonin dồi dào, sữa hoàn toàn có thể đánh thức lượng hormone kể trên giúp bạn cải thiện giấc ngủ hoàn hảo nhất.

12. Sữa óc chó nên uống lúc nào?

Sữa óc chó nên uống lúc nào để phát huy tối đa tác dụng? Với mẹ bầu và trẻ nhỏ, mỗi ngày bạn cần bổ sung 1 hộp sau bữa sáng hoặc trước khi đi ngủ 2 tiếng mỗi tối để cơ thể hấp thụ tốt nhất, tuy nhiên còn tùy thuộc nhu cầu của cơ thể bạn. Nếu bạn thuộc tuýp người gầy hoặc thiếu chất, mỗi ngày cần bổ sung khoảng 2 hộp sau mỗi bữa ăn sáng và tối để nạp đủ năng lượng cần cho cơ thể.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!