13 cách sửa chữa tủ lạnh đổ mồ hôi đọng nước bên trong, ngoài tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vì sao tủ lạnh đổ mồ hôi và làm cách nào để khắc phục được vấn đề này nhanh nhất? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

Trong quá trình mua và sử dụng các thiết bị tủ lạnh thì ắt hẳn bạn đã gặp trường hợp chúng bị đọng hơi nước hay còn gọi là ra hồi hôi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tủ lạnh đổ mồ hôi như vậy là gì? Và làm gì để khắc phục hiện tượng này?

1. Nguyên nhân tủ lạnh bị đổ mồ hôi bên ngoài

1.1. Thời tiết nồm ẩm ướt

Một trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh bị đổ mồ hôi ở phía bên ngoài là do thời tiết gió nồm ở khu vực miền Bắc. Nếu bạn thấy cả mặt trong, mặt ngoài và trên đầu tủ lạnh có tình trạng ra nước thì điều đó chứng tỏ chiếc tủ lạnh nhà bạn đang phải trong tình thế chịu sự thay đổi thời tiết của gió nồm. Trong tình huống này bạn không cần phải sửa chữa gì cả, chỉ cần thường xuyên lau chùi tủ lạnh để không khí trong tủ được thông thoáng và không gây ảnh hưởng đến thực phẩm bên trong.

Miền bắc hay bị tình trạng đọng nước ở tủ lạnh là do thời tiết
Miền bắc hay bị tình trạng đọng nước ở tủ lạnh là do thời tiết

1.2. Tủ lạnh chưa đóng

Trong quá trình đóng mở tủ lạnh sẽ có những thành viên quên đóng cửa tủ, điều này làm cho không khí lạnh thoát ra ngoài khiến tủ lạnh đổ mồ hôi. Vì thế khi thấy như vậy bạn nên kiểm tra lại thật kỹ, đóng cửa tủ cho kín để tránh tình trạng cửa chưa đóng kín, làm thoát hơi lạnh và dẫn đến tốn điện cho gia đình của bạn.

Quên đóng cửa không chỉ làm giảm tuổi thọ máy lạnh mà còn khiến thực phẩm bên trong bị hư
Quên đóng cửa không chỉ làm giảm tuổi thọ máy lạnh mà còn khiến thực phẩm bên trong bị hư

1.3. Gioăng tủ mất độ đàn hồi

Ngoài nguyên nhân bạn quên đóng cửa kín tủ lạnh thì gioăng tủ sử dụng lâu ngày có thể bị mất độ đàn hồi. Khi đóng cửa tủ, dù chặt nhưng vẫn không kín được nên hơi lạnh sẽ thoát ra ngoài và gây nên tình trạng đọng hơi nước bên ngoài.

Để khắc phục vấn đề này bạn thoát gioăng tủ lạnh ra ngâm vào nước nóng hoặc dùng máy sấy tóc để làm giãn nở gioăng tránh tình trạng thoát khí lạnh ra ngoài.

1.4. Xốp cách nhiệt bị hỏng

Một nguyên nhân làm tủ lạnh ra mồ hôi khác đó chính là xốp cách nhiệt bị hỏng. Lớp xốp này bị hỏng dẫn đến tình trạng khí lạnh thoát ra tấm cách nhiệt của tủ gây nên hiện tượng đọng hơi nước.

Với vấn đề này bạn nên gọi ngay kỹ thuật viên đến nhà để xem xét và sửa chữa lại tủ lạnh cho bạn ngay để tránh tình trạng hao phí điện năng.

1.5. Khay nước bị nứt cũng có thể làm tủ lạnh bị chảy nước

Khay nước bên trong tủ lạnh bị đứt gây nên tình trạng bị rò rỉ nước ra bên ngoài. Khi gặp tình huống này bạn nên kiểm tra thật kỹ khay nước và gọi ngay kỹ thuật viên của hãng đến xem xét kiểm tra và sửa chữa lại cho tủ lạnh của bạn.

Khay nước hư cũng là nguyên nhanh làm cho tủ lạnh của bạn bị chảy nước
Khay nước hư cũng là nguyên nhanh làm cho tủ lạnh của bạn bị chảy nước

2. Nguyên nhân tủ lạnh đổ mồ hôi bên trong

2.1 Tủ lạnh cất trữ quá nhiều đồ

Việc nhồi nhét quá nhiều đồ ăn bên trong sẽ làm tắc nghẽn đường thông gió từ trên tủ đông xuống phía dưới tủ mát. Điều này làm tủ lạnh phải hoạt động hết công suất để bù đắp tình trạng thiếu hơi lạnh. Chính điều này làm cho tủ lạnh bị tình trạng đọng hơi nước phía bên trong.

Để khắc phục vấn đề này bạn nên bỏ lượng thức ăn tương đối trong tủ, không nên nhồi nhét quá nhiều loại thực phẩm nhất là khu vực thông gió và hơi lạnh đi ra.

2.2. Cửa ngăn đá bị hở hoặc chế độ làm lạnh có vấn đề

Cửa ngăn đá của tủ lạnh bị hở hay các chế độ làm lạnh có vấn đề cũng là một lý do khiến tủ lạnh đổ mồ hôi. Những nguyên nhân này làm cho sự chênh lệch nhiệt độ bên trong và ngoài quá lớn gây nên tình trạng đọng hơi nước.

Để giải quyết vấn đề này bạn nên kiểm tra đóng kín ngăn đá của tủ lạnh và điều chỉnh chế độ làm lạnh sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Điều chỉnh chế độ làm lạnh cũng như nhiệt độ sao cho phù hợp
Điều chỉnh chế độ làm lạnh cũng như nhiệt độ sao cho phù hợp

2.3. Hư linh kiện bên trong

Nhiều lúc linh kiện bên trong tủ lạnh có vấn đề, bị hư hỏng cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tủ lạnh bị ra mồ hôi.

Về vấn đề này, bạn nên gọi nhân viên kỹ thuật của hãng đến kiểm tra để biết chính xác linh kiện nào bị hư để có cách thay thế và sửa chữa tốt nhất.

3. Nguyên nhân tủ lạnh bị đọng hơi nước ngăn mát

3.1 Thực phẩm khi mua về còn đọng nhiều nước

Nhiều loại thực phẩm còn đọng nhiều nước khi mới mua từ bên ngoài về như rau, trái cây… nếu bạn không để ráo nước mà bỏ vào tủ lạnh ngay, với số lượng lớn sẽ gây nên tình trạng bị đọng hơi nước bên trong.

Để khắc phục vấn đề này bạn nên kiểm tra kỹ các loại thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, nên để ráo nước và bỏ vào hộp hay túi đựng kỹ càng hơn.

Giữ các thực phẩm khô ráo và không chứa nhiều nước trước khi cho vào tủ lạnh
Giữ các thực phẩm khô ráo và không chứa nhiều nước trước khi cho vào tủ lạnh

3.2. Tuyết trên ngăn đá bị tan chảy thành nước và chảy xuống ngăn mát

Nhiều loại tủ lạnh đời cũ thường hay bị tình trạng đóng tuyết trên ngăn đá. Khi lớp tuyết này tan chảy ra thành nước thì sẽ đi theo đường thông gió chảy xuống ngăn mát. Điều này sẽ gây nên tình trạng ngăn mát bị đọng hơi nước.

Để giải quyết vấn đề này khi thấy tủ lạnh của bạn bị đóng tuyết thì nên rút hẳn điện ra và xả đông khối tuyết này bên trên ngăn đá, tránh tình trạng cho nước chảy ngược xuống ngăn mát.

3.3. Bỏ thực phẩm đông lạnh vào ngăn mát

Thực phẩm đông lạnh khi cho vào ngăn mát sẽ diễn ra tình trạng rã đông và lúc này sẽ xuất hiện hơi nước bên ngoài thực phẩm gây nên tình trạng mồ hôi bên trong tủ lạnh.

Vì thế thực phẩm đông lạnh trước khi cho vào ngăn mát thì bạn nên rã đông trước ở bên ngoài.

3.4. Nghẽn hệ thống thông gió trong tủ lạnh

Một lý do nữa khiến tủ lạnh đổ mồ hôi phía bên trong là do bị nghẽn hệ thống thông gió bên trong tủ lạnh. Để kiểm tra chắc chắn vấn đề này và có cách sửa chữa hợp lý thì bạn nên gọi kỹ thuật đến kiểm tra ngay để tìm được cách khắc phục phù hợp.

Gọi ngay kỹ thuật viên đến kiểm tra khi bạn không tìm ra nguyên nhân vì sao tủ lạnh bị ra mồ hôi
Gọi ngay kỹ thuật viên đến kiểm tra khi bạn không tìm ra nguyên nhân vì sao tủ lạnh bị ra mồ hôi

Việc tủ lạnh bị ra mồ hôi bên trong hay bên ngoài, ở ngăn đông hay ngăn mát đều gây nên tình trạng hao phí điện năng trong quá trình sử dụng. Vì thế khi tình trạng này xảy ra bạn nên lập tức tìm ra phương pháp để khắc phục ngay.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có được cách sử dụng và sửa chữa tủ lạnh tại nhà thông minh và tiết kiệm nhất. Bạn biết đấy dù là tủ lạnh thường hay mua tủ lạnh chính hãng chất lượng như: tủ lạnh Samsung công suất cao hay tủ lạnh LG thiết kế hiện đại, công nghệ thông minh,… thì những kinh nghiệm sử dụng trên đều rất hữu ích và cần lưu tâm giúp việc sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện năng và độ bền cao hơn bạn nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV là mẫu tủ có thiết kế ngăn đá trên, ngăn lạnh dưới. Ngoài ra thiết bị này còn rất nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại khác nữa. Đọc ngay bài đánh giá bên dưới của Websosanh.vn để hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!