13 dòng xe mô tô Yamaha cá tính nhất kèm đánh giá thông số chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha là thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng trên thế giới. Ngoài những chiếc xe thông dụng, Yamaha còn chú trọng sản xuất xe mô tô cho những người đam mê xe phân khối lớn. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về xe mô tô Yamaha. Tham khảo ngay nếu bạn đang có ý định mua xe mô tô của hãng này!

1. Các dòng xe moto của Yamaha

  • Yamaha Bolt 

Yamaha Bolt mang đậm thiết kế cổ điển và phong cách mô tô của Mỹ. Đây còn được coi là một mẫu xe cruiser hạng trung được làm từ chất liệu cao cấp và kiểu dáng mới lạ. Không lâu sau khi Yamaha Bolt được trình làng đã nhanh chóng chiếm được sự tán dương và trở thành dòng xe được ưa chuộng của không ít tay đua tốc độ.

Yamaha Bolt có bộ khung sườn cứng cáp, trọng lượng tổng cả xe là 246kg khá nặng nề. Yên xe dạng đôi nguyên bản để dễ dàng chở thêm người thứ hai. Chiều cao yên xe khá thấp, chỉ 690mm thích hợp với những người từ 1m6 trở lên.

Điểm đáng chú ý của dòng xe này là hệ thống khóa điện được đặt dưới bình xăng, đồng hồ tốc độ hiển thị dạng kỹ thuật giúp đọc thông số dễ dàng hơn. Các nút bấm cũng khá dễ sử dụng. Bình xăng 13 lít giúp Yamaha Bolt đi được quãng đường khá xa để đến trạm xăng tiếp theo.

Dòng xe Yamaha Bolt mang đậm chất cơ bắp và khỏe khoắn
Dòng xe Yamaha Bolt mang đậm chất cơ bắp và khỏe khoắn
  • Yamaha Fazer

Yamaha Fazer là phiên bản touring của FZ25 đã từng ra mắt trước đó nhưng hướng tới nhóm khách hàng có kinh tế eo hẹp và có nhu cầu thường xuyên đi xa. Yamaha Fazer nổi bật với đèn chiếu sáng LED, đèn pha dạng hai tầng và còn được bổ sung thêm hai đèn định vị và hốc gió.

Dòng xe này có chiều dài tới 2.015m, cao 1.115m, chiều cao yên xe là 795mm thích hợp cho những người có tầm vóc trên 1m7. Trọng lượng của xe chỉ 154kg khá nhẹ so với các dòng xe khác. Bình xăng 14 lít cũng giúp bạn đi được quãng đường xa.

Yamaha Fazer còn được trang bị thêm công nghệ chống bó cứng phanh ABS hiện đại. Đèn pha đặt thấp, lốp rộng, gương chiếu hậu và thanh tay cầm được nâng cao cũng là những ưu điểm vượt trội.

Yamaha Fazer FZ 25 khá cao thích hợp cho những người vóc dáng cao trên 1m7 
Yamaha Fazer FZ 25 khá cao thích hợp cho những người vóc dáng cao trên 1m7
  • Yamaha FZ

Đây là một dòng xe mô tô Yamaha dành cho giới trẻ năng động và cá tính. Màu sắc của xe rất bắt mắt, trẻ trung và không kém phần sang trọng. Kiểu dáng khá nhỏ nhắn được bọc thêm bộ tem thời trang mới lạ. Bánh xe bản rộng giúp xe trông gân guốc, khỏe khoắn và dễ dàng ôm cua ở tốc độ cao.

Dòng xe Yamaha FZ được trang bị giảm xóc trước đảo ngược giúp xe vận hành êm ái qua những đoạn đường xóc gồ ghề. Giảm xóc sau dạng monoshock được tân trang lại với hành trình 120mm. Một nhược điểm nho nhỏ của dòng Yamaha FZ là bình xăng chỉ 12 lít hơi ít. Tuy nhiên, Yamaha FZ vẫn có thể đi được quãng đường 400km mới cần nạp thêm nhiên liệu.

Yamaha FZ 
Yamaha FZ
  • Yamaha MT

Yamaha MT có phong cách bụi bặm, hầm hố và sắc sảo, phù hợp với những người cá tính mạnh. Thân xe mang hình cơ bắp khi được trang bị các mảng ốp hai bên bình xăng cùng hốc gió. Dáng xe dồn trọng lượng về trước tạo cảm giác chủ động cho người cầm lái. Yên xe hai tầng với chiều cao 780mm phù hợp với vóc dáng của người Châu Á. Trọng lượng xe cũng chỉ 168kg giúp bạn dễ dàng thuần phục được quái xế.

Nhờ có ghi đông cao nên Yamaha MT cũng tạo cảm giác ngồi khá dễ chịu cho người lái và người ngồi phía sau. Xe vận hành mạnh mẽ, tiếng pô nổ quá “phê” khiến không ít dân chơi thoát khỏi sức hút của nó.

  • Yamaha Smax

Đây là dòng xe mô tô Yamaha có giá thành khá dễ chịu, chỉ trên dưới 100 triệu đồng tùy phiên bản. Kiểu dáng của xe cũng khá ấn tượng, trẻ trung và cá tính. Kích thước của chiếc quái xế này cũng rất vừa tầm với vóc dáng người Á Đông: dài 2.030 mm, rộng 715mm và cao 1.115mm. Trọng lượng xe cũng nhẹ chỉ 138kg giúp bạn dễ dàng làm chủ và điều khiển. Phía sau có hộc đựng đồ dung tích lên tới 32 lít. Nhìn chung Yamaha Smax có kiểu dáng khá giống với những chiếc xe ga mà chúng ta thường thấy hiện nay.

Yamaha Smax
Yamaha Smax
  • Yamaha Star

Nếu là người đam mê xe mô tô thì có lẽ bạn sẽ bị đánh gục bởi dòng Yamaha Star này. Yamaha Star là mẫu xe đường trường hạng sang với thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ. Chính vì vậy mà Yamaha Star trông khá hầm hố và cá tính. Chiều dài tổng thể xe lên tới 2,7m, cao 1,4-1,5m, chiều cao yên xe 696mm và trọng lượng khủng tới 437kg. Với kích thước và trọng lượng này thì yêu cầu người cầm lái phải là người cao trên 1m7, thân hình khỏe khoắn thì mới có thể dễ dàng làm chủ trên mọi cung đường. Giá thành lên tới gần 600 triệu đồng cũng đòi hỏi bạn phải là người có tiềm lực tài chính khá.

Yamaha Star có thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ
Yamaha Star có thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ
  • Yamaha V-Max

Yamaha V-Max có giá bán tại Việt Nam lên tới trên dưới 800 triệu đồng và là dòng xe đua tốc độ khiến nhiều đối thủ phải nể mình. Yamaha V-Max không hầm hố như Yamaha Star, phần yên xe có phần thấp, có thêm phần tựa hông để ngồi thoải mái hơn, chất chơi hơn. Yên phụ tương đối hẹp và nhỏ để thích hợp với việc di chuyển một người trên một xe.

Yamaha V-Max mang đậm phong cách cơ bắp và được mệnh danh là ma tốc độ. Sự uy lực của dòng xe không chỉ đến từ động cơ mã lực lớn, vật liệu cao cấp mà còn từ những âm thanh tràn đầy uy lực.

  • Yamaha V-Star

Yamaha V-Star có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn và một chỗ ngồi. Với thiết kế này, Yamaha V-Star phù hợp với những tay đua có vóc dáng nhỏ, tay đua mới làm quen với xe mô tô phân khối lớn. Yamaha V-Star được trang bị động cơ mạnh mẽ, mô-men quyền lực. Phanh đĩa trước có khả năng kiểm soát cao.

  • Yamaha XT

Đây là một trong những dòng xe dual-sport đầu tiên trên thế giới và mang lại nhiều thành công vang dội cho Yamaha. Xe phân khối lớn có kiểu dáng thể thao cá tính nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng của người Châu Á. Với giá thành giao động trên dưới 100 triệu sẽ phù hợp với túi tiền của nhiều dân chơi.

Yamaha XT
Yamaha XT
  • Yamaha YFZ

Yamaha YFZ nổi bật với bốn bánh xe và kích thước chiều ngang rộng cực kỳ hầm hố và khác biệt. Các thành phần trên xe được làm từ nhôm và thép nên trọng lượng không quá nặng nề. Động cơ của Yamaha YFZ cũng đặt thấp để trọng tâm xe thấp hơn. Giá của Yamaha YFZ cũng chỉ trên dưới 200 triệu đồng.

  • Yamaha YZ

Dòng xe mô tô Yamaha này hướng tới khách hàng trẻ, cá tính và năng động. Mới nhìn, Yamaha YZ có vẻ cơ bắp nhưng được gọt cẩn thận, tinh tế để trở nên gọn gàng hơn nhiều so với các dòng xe khác. Trọng lượng xe khoảng 148kg, chiều dài 2m, chiều cao 1.1m phù hợp với những dân chơi có tầm vóc từ 1m65 trở lên. Giá bán Yamaha YZ chỉ hơn 80 triệu đồng.

Yamaha YZ
Yamaha YZ
  • Yamaha YZF

Yamaha YZF có kiểu dáng thể thao, màu sắc trẻ trung phù hợp với những chàng trai trẻ. Với chiều cao yên xe 780mm yêu cầu bạn cần có một thân thân hình như những hiệp sĩ ngày xưa. Xe chỉ nặng 70kg nên rất dễ để kiểm soát.

Yamaha YZF có khóa chống trộm mà không cần chíp cực kỳ tiện lợi. Giá bán Yamaha YZF trên dưới 90 triệu, khá dễ chịu. Đặc biệt, trong dòng xe này, năm 2019, hãng đã mang đến thị trường mẫu xe moto R15 V3 thế hệ mới, có sự nâng cấp, cải tiến đáng kể được các tín đồ mê xe đánh giá cao.

Bên cạnh đó, hiện nay còn thường có những so sánh xe Yamaha R15 V3 vs Suzuki GSX R150 qua các tiêu chí cụ thể để lựa chọn ra dòng xe tốt hơn. Nhưng rõ ràng cuộc chiến giữa hai chiến mã của hai ông lớn này là “kẻ tám lạng người nửa cân” rất khó phân định rạch ròi.

  • Yamaha YZF-R1

Yamaha YZF-R1 có màu sắc khá trẻ trung khi kết hợp màu vàng, trắng và đen. Sản phẩm được trang bị công nghệ ABS giúp người cầm lái dễ dàng kiểm soát xe đặc biệt là khi ôm cua hay thắng gấp. Hộp số sáu cấp rất phù hợp với động cơ có vòng quay cao. Chiều cao yên xe lên tới 855mm có lẽ là một điều khó khăn với những tay chơi xe cao dưới 1m7.

2 Thiết kế hầm

Các loại xe moto Yamaha có khung động cơ nâng đỡ xe khá tốt. Những chi tiết luôn được cải thiện, nâng cấp và thay đổi phù hợp với phong cách và thiết kế của từng dòng xe. Ví dụ, ở dòng xe Yamaha V max có hai ống xả kép được đặt ở hai bên xe tạo nên một thứ âm thanh đầy uy lực. Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc trước là loại upside kết hợp với phuộc ống lồng truyền thống. Giảm xóc sau lại được giấu kín vào bên trong một cách khéo léo.

3. Động cơ

Yamaha đã không ngừng trang bị để sản phẩm của mình trở thành top moto có động cơ mạnh mẽ nhất, uy lực nhất. Điển hình như chiếc Yamaha V max có phân hạng 1700 động cơ V4 DOHC dung tích lên tới 1.679cc, được làm mát bằng dung dịch để có thể sản sinh ra công suất cực đại đạt 200 mã lực khi ở 9.000 vòng/phút.

Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại 167Nm ở 6.500 vòng/phút. Chưa hết, hộp số năm cấp ly hợp trượt đi cùng bình xăng 15 lít khiến chiếc xe trở nên hoành tráng và bề thế, kiêu ngạo hơn.

4. Trang bị

Xe mô tô Yamaha đã trang bị những tiện ích thiết thực như bảng hiện thông số điện tử có kích thước rộng giúp việc hiển thị trở nên rõ ràng, rộng rãi và dễ đọc hơn. Dù bạn đang cầm lái ở tốc độ nào thì màn hình hiển thị cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được quái xế của mình.

Ngoài ra, trên xe còn có các thiết bị chống trộm mà không cần chíp. Ở một số dòng xe đường trường còn có hộc đựng đồ dung tích lên tới hơn 100 lít để dễ dàng đựng mũ bảo hiểm, quần áo hay nhu yếu phẩm…

5. Thông số kỹ thuật

Các thông số kỹ thuật của xe moto Yamaha luôn khiến người dùng phải trầm trồ vì chúng luôn được nâng cấp và cải tiến. Chiều cao yên xe tùy thuộc vào từng dòng, có thể dưới 700mm cũng có thể lên tới trên 800mm. Chiều cao yên xe sẽ quyết định một phần không nhỏ ai sẽ là người phù hợp, chiều cao nào thì nên lái chiếc xe đó.

6. Giá bán

Các dòng xe mô tô của Yamaha có giá bán khác nhau, khoảng giá cũng khá rộng. Cập nhật bảng giá các dòng xe nhà Yamaha mới nhất thì có những dòng xe dành cho người kinh tế eo hẹp chỉ trên dưới 80 triệu đồng. Cũng có dòng xe hạng sang, cao cấp có giá trên 800 triệu đồng. Tùy vào khả năng và mức độ chịu chơi mà người dùng có thể chọn những dòng sản phẩm phù hợp với mình.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!