14 công dụng của lò vi sóng hữu ích hay dùng nhất có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng là “trợ thủ” đắc lực cho các bà nội trợ trong bếp. Nếu đang có ý định sắm một chiếc lò vi sóng cho căn bếp của mình thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây từ Websosanh.vn để tìm hiểu lò vi sóng để làm gì.

1. Các công dụng của lò vi sóng cơ bản

1.1. Hâm nóng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lò vi sóng: lò vi sóng thương hiệu Sharp, sản phẩm lò vi sóng của Panasonic đến các dòng sản phẩm phân khúc bình dân như Aqua với nhiều tính năng và công dụng khác nhau. Tuy nhiên hâm nóng thức ăn là một trong những chức năng chủ yếu mà người dùng tìm mua ở một chiếc lò vi sóng.

Với công suất cao, lò vi sóng tác dụng nhiệt lên thức ăn giúp bạn có thể hâm nóng thức ăn chỉ sau một khoảng thời gian rất ngắn – chỉ từ vài phút là đã có thể thưởng thức món ăn nóng sốt, thơm ngon đồng thời giữ được mùi vị cũng như giá trị dinh dưỡng.

Bạn không cần phải thêm nước, thêm gia vị hoặc dầu ăn,… mà không lo thức ăn bị khô, cháy hoặc dính vào nhau.

Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng đảm bảo chất dinh dưỡngHâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng đảm bảo chất dinh dưỡng

1.2. Rã đông (theo trọng lượng và thời gian)

Nếu bạn vẫn băn khoăn lò nướng có hâm thức ăn được không và cách rã đông như thế nào? Vậy thì đối với lò vi sóng sẽ giải quyết vấn đề rã đông thực phẩm trước khi chế biến món ăn bằng cách gì?

Một số lò vi sóng còn có chức năng rã đông siêu tốc riêng biệt có thể dựa theo khối lượng thực phẩm mà lò vi sóng sẽ điều chỉnh thời gian phù hợp. Nếu chiếc lò nhà bạn chưa tích hợp chức năng này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng lò vi sóng cơ với chức năng hâm nóng bình thường để rã đông. Lưu ý sau khi rã đông thực phẩm nên chế biến thức ăn nhanh để bảo đảm hương vị cũng như giá trị dinh dưỡng cho thực phẩm, tránh bị vi khuẩn xâm nhập.

Chọn chức năng rã đông ở lò vi sóng cơChọn chức năng rã đông ở lò vi sóng cơ

1.3. Luộc rau củ

Lò vi sóng quả thực là một trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ. Tại sao lại khẳng định như vậy? Lò vi sóng có tác dụng gì? Liệu rằng các bé nhỏ tuổi dùng lò vi sóng để luộc rau củ có được không?

Nó có thể nấu được hầu như tất cả các loại thực phẩm tươi sống, từ thịt cá đến rau củ quả, nấu cơm, nấu xôi,… hiệu quả, nhanh chóng và ngon lành. Đương nhiên so với chế biến kỳ công thì nấu bằng lò vi sóng có thể không cho được vị ngon đặc sắc, tuy nhiên nó tiết kiệm thời gian và vô cùng tiện lợi.

Đối với các món rau củ quả luộc, bạn nên điều chỉnh mức công suất vừa phải, nấu trong khoảng 3-5 phút là vừa chín thơm ngon.

Nhiều chị em nội trợ thắc mắc lò vi sóng để làm gì?Nhiều chị em nội trợ thắc mắc lò vi sóng để làm gì?

1.4 Hấp

Đây là tính năng ở lò vi sóng điện tử. Lò điện tử sử dụng hơi nước từ hộc chứa nước đi kèm để hâm nóng và làm chín thức ăn. Thức ăn hấp bằng lò vi sóng rất mềm ẩm, không bị khô, cứng và vô cùng thơm ngon.

2. Các chức năng nâng cao của lò vi sóng

2.1. Nướng

Thông thường, nhiều người thường có quan niệm sai lầm về các loại lò vi sóng rằng các loại này chỉ có chức năng hâm nóng tuy nhiên các loại lò vi sóng có chức năng nướng đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Lò vi sóng tác dụng nướng được ưa chuộng vì tiết kiệm diện tích cũng như tiền bạc để sắm cả hai thiết bị là lò vi sóng và lò nướng.

Lò vi sóng có chức năng nướng và làm chín thức ăn nhờ nhiệt lượng tỏa ra từ thanh nhiệt nằm trong lò, giúp nướng giòn, làm nóng thức ăn hiệu quả.

Tuy nhiên theo một số người đã sử dụng thì lò vi sóng loại này thường nướng không được hiệu quả. Vì vậy cho dù lò vi sóng có chức năng gì thì cũng nên lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn.

Các loại lò vi sóng có nướng cho món ăn ngon hấp dẫnCác loại lò vi sóng có nướng cho món ăn ngon hấp dẫn

2.2 Nướng và nấu vi sóng kết hợp

Lò vi sóng với chức năng nướng và nấu vi sóng kết hợp giúp thức ăn nhanh chín từ bên trong và vàng rụm bên ngoài rất ngon mắt.

Nếu áp dụng chế độ này, thời gian nấu nướng sẽ được rút ngắn đáng kể đồng thời thức ăn được nấu chín hoàn hảo. Ngoài ra, tùy vào cài đặt chế độ nấu lò vi sóng để làm gì sẽ có thời gian vi sóng và nướng khác nhau phù hợp với từng loại thức ăn.

2.3. Nấu theo thực đơn tự động

Chức năng này chỉ có ở các loại lò vi sóng điện tử mà chưa có ở lò vi sóng cơ. Ở các loại lò này thường có thể chế biến các món ăn phổ biến như thịt, cá, pizza,… Bạn lựa chọn loại thực phẩm, nhập trọng lượng nguyên liệu sau đó lò sẽ tự động điều chỉnh thời gian, nhiệt độ và công suất phù hợp.

Lò vi sóng còn nấu theo thực đơn tự động giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức cho việc nấu nướng.

Các chế độ nấu nâng caoCác chế độ nấu nâng cao

2.4. Nấu chương trình nhiều giai đoạn

Chức năng nấu nhiều giai đoạn giúp bạn thực hiện liên tục từ 2 hay 3 công đoạn bao gồm rã đông, nấu, nướng,… mà không cần phải dừng lò, lấy đồ ăn ra và điều chỉnh lại từ đầu.

Bạn có thể rảnh tay để chế biến các món ăn khác trong thời gian thực phẩm từng bước được làm chín hoàn hảo trong lò. Chức năng này chỉ có ở các lò nướng điện tử.

2.5. Nấu hoặc nướng có bổ sung hơi nước, và quạt

Sau khi tìm hiểu và quyết mua chiếc lò nướng hiện đại, đa năng, thông thường trong lò sẽ có thêm khay chứa nước để phục vụ cho chức năng nấu bằng hơi nước. Và đôi khi, bạn sẽ băn khoăn lò vi sóng có chức năng gì? Sản phẩm gồm quạt đối lưu giúp nhiệt được tản đều trong lò để làm chín thức ăn nhanh chóng và dễ dàng, đảm bảo thành phần  dinh dưỡng. Món ăn sẽ có độ mềm, ẩm, thơm ngon như khi được chế biến cầu kỳ qua nhiều công đoạn và bạn thì tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Lò vi sóng nấu bằng hơi nước và quạtLò vi sóng nấu bằng hơi nước và quạt

3. Các công dụng hay của lò nướng mà bạn có thể chưa biết

3.1. Thái hành tây không cay mắt

Để tránh bị cay mắt khi thái hành tây, bạn có thể cắt 2 đầu của của hành sau đó bỏ vào lò vi sóng quay 30 giây ở mức nhiệt cao nhất.

Lò vi sóng với những công dụng không ngờ tới Lò vi sóng với những công dụng không ngờ tới

3.2. Xử lý đường bị vón cục

Bỏ một tờ khăn giấy ẩm vào lọ đường bị vón cục và điều chỉnh mức nhiệt cao nhất trong khoảng 20 giây để làm đường tơi như ban đầu.

3.3. Gọt vỏ cà chua dễ dàng

Bỏ cà chua tươi vào lò trong khoảng 30 giây ở nhiệt độ cao, sau đó để cà chua bên ngoài cho nguội trong khoảng 2-3 phút, vỏ cà chua sẽ tự tách ra và rất dễ bóc.

3.4. Vắt nước cam, chanh

Cho cam, chanh vào lò vi sóng khoảng 10 giây trước khi vắt, bạn sẽ dễ dàng và vắt được nhiều nước hơn. Mẹo này đặc biệt hiệu quả nếu bạn tích trữ cam, chanh trong tủ lạnh đã nhiều ngày.

3.5. Làm bỏng ngô

Trộn lẫn 1 thìa bơ và một ít hạt ngô khô vào bát. Đậy nắp bát lại và bỏ vào lò, chỉnh cho lò vi sóng tác dụng công suất ở 600W (trung bình cao) trong khoảng 3-5 phút. Quan sát để bỏng ngô không bị khét.

Sau khi tham khảo bài viết chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi lò vi sóng để làm gì đúng không? Hãy mua bất kỳ sản phẩm lò vi sóng tiện dụng, phù hợp cho gia đình và trải nghiệm các chức năng sẵn có bạn nhé, chắc hẳn sản phẩm thông minh này sẽ không làm bạn thất vọng. Chúc bạn có những giây phút nấu ăn thư giãn và vui vẻ.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!