15 bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi thiết kế thông minh ngừa sâu răng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé mới 1 năm tuổi răng lợi còn rất non nớt, dễ bị tổn thương nên khi vệ sinh răng miệng cho bé cần lựa chọn loại bàn chải dành riêng phù hợp. Vậy loại bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi nào tốt? Tham khảo bài viết sau.

1. Kinh nghiệm chọn bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi

Làm sao để chọn được bàn chải phù hợp với bé? Khi lựa chọn bàn chải cho bé cần lưu ý những gì? Để chọn bàn chải cho trẻ 1 tuổi các mẹ cần lưu ý những điều sau đây.

Nên chọn loại bàn chải nào cho bé 1 tuổi thì tốt?

1.1. Kích cỡ

Kích thước bàn chải là yếu tố đầu tiên các mẹ cần lưu ý khi chọn bàn chải cho bé.  Chọn được bàn chải có kích thước phù hợp sẽ giúp bé thao tác dễ dàng và hiệu quả. Bàn chải đánh răng cho bé dưới 1 tuổi thường dài khoảng 10 – 12cm, phần bàn chải dài khoảng 1.5 – 1.7 cm, rộng khoảng tầm 0.9 cm thì sẽ hợp với khuôn miệng giúp bé thao tác bằng tay thuận lợi.

1.2. Loại lông bàn chải

Răng lợi của bé còn rất non yếu do vậy các mẹ nên chú ý lựa chọn các loại bàn chải có phần lông mềm mại, đàn hồi tốt để tránh những tổn thương răng lợi bé. Nên lựa chọn bàn chải độ mềm vừa phải để không gây tổn thương răng miệng, không nên chọn bàn chải có lông chải quá mềm, nó không thể làm sạch răng hiệu quả được. Khi lông bàn chải mòn hoặc bị xù thì các mẹ nên thay đổi bàn chải mới cho bé, thông thường thì khoảng 3 tháng thay đổi bàn chải một lần.

1.3. Kiểu đầu bàn chải

Phần đầu bàn chải đánh răng cũng là yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé. Miệng của trẻ nhỏ nhắn do vậy cần chọn đầu bàn chải có kích thước gọn nhỏ, để trẻ có thể đưa vào miệng dễ dàng. Nếu sử dụng bàn chải có đầu quá lớn sẽ khiến răng lợi của bé dễ bị tổn thương. Ngoài ra, các mẹ nên lựa chọn các loại bàn chải có phần đầu hình tròn, phần đầu của bàn chải hình tròn sẽ giúp bé hạn chế tối đa những tổn thương về răng lợi khi sử dụng bàn chải.

1.4. Màu sắc

Điểm cuối cùng cần lưu ý khi chọn bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi đó là hình dáng và màu sắc. Không hề dễ dàng để tập cho trẻ làm quen với việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày, những chiếc bàn chải có màu sắc rực rỡ, hình dáng ngộ nghĩnh sẽ giúp bé cảm thấy hấp dẫn, kích thích bé thích cực đánh răng mỗi ngày.

Bé trong giai đoạn 1 năm tuổi thường chưa mọc đủ răng, răng bé còn yếu, lợi dễ tổn thương, do vậy các mẹ nên chọn bàn chải thật mềm hoặc bàn chải Silicon để vệ sinh nướu và răng bé.

2. 15 bàn chải đánh răng cho bé tốt nhất cho bé

Dành cho những ai chưa biết nên chọn loại bàn chải đánh răng nào cho bé đang 1 tuổi. Dưới đây là 15 loại bàn chải phù hợp với cơ địa của bé 1 tuổi, được rất nhiều bà mẹ tin dùng.

2.1. Bàn chải đánh răng cán rộng Jordan 0 – 2 tuổi

Jordan là thương hiệu chăm sóc răng miệng nổi tiếng hàng đầu thế giới. Bàn chải đánh răng cán rộng cho bé Jordan được nhiều bà mẹ tin tưởng sử dụng để tập cho bé làm quen với việc đánh răng. Bàn chải có thiết kế phù hợp với cơ địa của bé với phần lông chải siêu mềm, kích thước gọn nhẹ, phần tay cầm chắc chắn, giúp bé có thể chải sạch mọi mảng bám, giúp răng miệng của trẻ luôn sạch sẽ.

Giá của bàn chải cán rộng Jordan 0 – 2 tuổi tầm 35.000đ.

Bàn chải đánh răng cán rộng Jordan 0 - 2 tuổi

2.2. Bàn chải đánh răng cho bé MotherCare KA 487

Bàn chải đánh răng cho bé MotherCare là sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ mới bắt đầu tập đánh răng. Bàn chải có thiết kế phần cán cầm chắc chắn, đầu bàn chải gọn gàng, với phần lông chải siêu mềm mịn, giúp chải sạch mọi mảng bám trong răng miệng mà không hề gây nên một thương tổn nào. Bàn chải MotherCare KA 487 vừa giúp mát xa nướu răng vừa giúp làm sạch răng, giúp trẻ hình thành thói quen vệ sinh răng miệng mỗi ngày.

Bộ bàn chải đánh răng cho bé MotherCare KA487 có giá khoảng 250.000đ.

Bàn chải đánh răng MotherCare KA 487

2.3. Bàn chải mẹ tập đánh răng cho bé Teteo Combi

Bàn chải đánh răng Teteo Combi là sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ, đáp ứng các tiêu chí bảo vệ răng miệng và sức khỏe của bé. Bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi Combi mang lại một giải pháp chăm sóc răng miệng an toàn và hiệu quả cho bé. Bàn chải được thiết kế nghiêng 15 độ, giúp dễ dàng loại bỏ các mảng bám trên răng. Phần lông bàn chải mềm mại và linh hoạt, dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng để vệ sinh sạch sẽ mà không hề gây ra bất cứ tổn thương nào.

Bàn chải mẹ tập đánh răng cho bé Teteo Combi có giá 159.000đ.

Bàn chải đánh răng Teteo Combi

2.4. Bàn chải đánh răng trẻ em Pororo Step 1

Bàn chải đánh răng trẻ em Pororo được làm từ nhựa và sợi nylon cao cấp, rất an toàn cho sức khỏe của bé, giúp bé vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Bàn chải có phần lông siêu mềm mịn, khả năng loại bỏ mọi mảng bám giúp răng miệng của bé luôn sạch sẽ. Phần đầu bàn chải được bọc nhựa mềm nên rất an toàn cho răng lợi. Sản phẩm có hình dáng ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt nên rất dễ kích thích bé có hứng thú với việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Tham khảo so sánh đánh giá bàn chải đánh răng các hãng nổi tiếng để chọn cho bé sản phẩm tốt nhất.

Bàn chải đánh răng trẻ em Pororo Step 1 tầm khoảng 65.000đ.

Bàn chải đánh răng Pororo Step 1

2.5. Bàn chải đánh răng cho bé Perioe Kids Step 1

Bàn chải đánh răng Perioe Kids Step 1 được làm từ các chất liệu an toàn như nhựa PP cao cấp, phần đầu bàn chải bằng cao su và sợi nylon kháng khuẩn, rất an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Bàn chải có thiết kế thông minh với phần lông siêu mềm mịn, giúp làm sạch răng lợi mà không gây ra bất cứ tổn thương nào. Bàn chải có kiểu dáng ngộ nghĩnh, tay cầm vững chắc, kích thước gọn gàng, giúp bé có thể dễ dàng thao tác khi vệ sinh răng miệng.

Bàn chải đánh răng Perioe Kids Step 1 có giá tầm 40.000đ.

Bàn chải đánh răng Perioe Kids Step 1

2.6. Bàn chải đánh răng Combi Step 1

Bàn chải đánh răng Combi được thiết kế phù hợp với cơ địa của bé, giúp bảo vệ răng miệng của bé ngay từ những ngày đầu, giúp bé làm quen và từng bước hình thành thói quen vệ sinh răng miệng mỗi ngày. Bàn chải được thiết kế nhỏ nhắn phù hợp với bàn tay và vòm miệng của bé, lông bàn chải mềm mịn giúp chải sạch các mảng bám mà không gây tổn thương răng nướu. Bên cạnh đó bàn chải Combi Step 1​ còn có hình dáng và màu sắc rất bắt mắt, giúp bé hứng thú hơn với việc đánh răng.

Bàn chải đánh răng Combi Step 1 có giá 105.000đ.

Bàn chải đánh răng em bé Oral-B Stage 1

2.7. Bàn chải đánh răng em bé Oral-B Stage 1

Bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi Stages 1 Oral-B rất phù hợp để các mẹ bước đầu cho bé tập dùng bàn chải để vệ sinh răng miệng. Bàn chải được làm từ chất liệu nhựa PP an toàn, đầu bàn chải được làm từ sợi nylon mềm mại, kích thước nhỏ gọn, giúp bé dễ dàng thao tác khi đánh răng. Sản phẩm có khả năng loại bỏ hoàn toàn các mảng bám trong răng miệng, giúp bé có hàm răng trắng sáng, ngăn chặn viêm lợi. Bàn chải đánh răng em bé Oral-B giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ an toàn và tiện lợi nhất.

Bàn chải đánh răng em bé Oral-B Stage 1 có giá khoảng 30.000đ.

Bàn chải đánh răng Oral-B Stage 1

2.8. Bàn chải đánh răng trẻ em Kizcare Step1

Bàn chải Kizcare giai đoạn 1 là sản phẩm rất an toàn cho răng lợi của bé, được các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn. Sản phẩm có thiết kế nhỏ nhắn giúp bé dễ dàng cầm ở tay và cho vào vòm miệng khi vệ sinh. Ngoài ra sản phẩm này có phần lông rất mềm mại và linh hoạt, có khả năng chải sạch mọi mảng bám, len lỏi vào các kẻ răng để chải sạch mà không hề gây ra bất cứ tổn thương nào cho răng lợi của trẻ. Bàn chải đánh răng trẻ em Kizcare là người bạn đồng hành giúp trẻ làm quen với việc vệ sinh răng miệng hằng ngày.

Bàn chải đánh răng trẻ em Kizcare Step 1 có giá 70.000đ.

Bàn chải đánh răng Kizcare Step1

2.9. Bàn chải đánh răng Pigeon step 1

Để tập cho bé làm quen với việc vệ sinh răng miệng và giúp bé bảo vệ răng lợi luôn khỏe mạnh  thì các mẹ cần chọn cho trẻ loại bàn chải phù hợp. Bàn chải đánh răng Pigeon step 1 sẽ giúp bé học được cách vệ sinh răng miệng đúng cách mà không phải lo ngại những tổn thương không đáng có. Bàn chải được làm từ chất liệu cao cấp, không chứa các chất độc hại, bảo vệ răng nướu của bé luôn khỏe mạnh và sạch sẽ.Bàn chải có phần lông mềm mại, giúp loại bỏ sạch sẽ mọi mảng bám, giúp bé có hàm răng trắng khỏe.

Bàn chải đánh răng Pigeon step 1 khoảng tầm 80.000đ.

Bàn chải đánh răng Pigeon step 1

2.10. Bàn chải Silicon Step1 Babisil

Silicone Step1 Babisil là loại bàn chải cao cấp đến từ thương hiệu Babisil, sản phẩm không chỉ tốt mà còn rất an toàn cho răng lợi của bé.  Với chất liệu silicon cao cấp, lông chải siêu mềm mại, bàn chải Silicon Step1 Babisil không chỉ an toàn cho sức khỏe răng miệng của bé mà còn có khả năng làm sạch răng miệng hiệu quả, tạo cho bé cảm giác dễ chịu khi đánh răng, hình thành cho bé thói quen đánh răng mỗi ngày.

Bàn chải Silicon Step1 Babisil cáo cấp có giá 102.000đ.

Silicon Step1 Babisil

2.11. Bàn chải đánh răng Wisdom step 1

Bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi Wisdom Wisdom step 1 có thiết kế đặc biệt, giúp làm sạch răng miệng nhờ hệ thống lông chải siêu mềm mại, có khả năng len lỏi vào các khe răng, đánh bay mảng bám, giúp răng lợi của bé luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Bàn chải có thiết kế thông minh, gọn nhẹ, tạo cảm giác thoải mái cho bé khi sử dụng, giúp bé hình thành thói quen đánh răng mỗi ngày.

Bàn chải đánh răng Wisdom step 1 có giá khoảng 79.000đ.

Bàn chải đánh răng Wisdom step 1

2.12. Bàn chải đánh răng Lion cho bé của Nhật từ 1 – 3 tuổi

Bàn chải đánh răng Lion là người bạn đồng hành thân thiết của trẻ nhỏ, chăm sóc sức khỏe răng miệng, giúp bé có một hàm răng sạch đều. Sở dĩ bàn chải Lion rất được nhiều bà mẹ lựa chọn cho bé bởi vì bàn chải có phần lông rất mềm mại, đảm bảo không gây tổn thương cho răng lợi, có khả năng làm sạch hiệu quả. Bàn chải được thiết kế bắt mắt, gây kích thích bé hứng thú và muốn khám phá, từng bước hình thành thói quen đánh răng mỗi ngày.

Bàn chải đánh răng Lion cho bé của Nhật từ 1 – 3 tuổi có giá khoảng 52.000đ.

Bàn chải đánh răng Lion

2.13. Bàn chải đánh răng cho bé Dr Brown’s

Dr.Brown’s là thương hiệu bàn chải đánh răng nổi tiếng, sản phẩm được rất nhiều bà mẹ tin tưởng lựa chọn cho bé sử dụng. Bàn chải Dr.Brown’s được làm từ nhựa cao cấp, rất an toàn cho sức khỏe của bé. Bàn chải có phần lông mềm mại, đi sâu vào các kẽ răng, loại bỏ sạch sẽ mọi mảng bám, giúp răng miệng của bé luôn sạch sẽ. Ngoài ra bàn chải Dr.Brown’s có thiết kế tiện lợi, cho phép bé dễ dàng cầm nắm khi sử dụng.

Bàn chải đánh răng Dr Brown’s có giá khoảng 125.000đ.

Bàn chải đánh răng Dr Brown's

2.14. Bàn chải nướu xỏ ngón Summer

Bàn chải nướu xỏ ngón Summer là loại bàn chải đánh răng cho bé dưới 1 tuổi rất được nhiều bà mẹ tin dùng. Bàn chải xỏ ngón Summer được làm từ silicon cao cấp, rất mềm mại, an toàn và không gây tổn thương răng lợi. Bàn chải có phần lông chải siêu mềm mượt, có khả năng chải sạch mọi mảng bám, không gây đau rát lợi. Bàn chải có thiết kế gọn gàng, tiện lợi, giúp bé thoải mái khi tiến hành vệ sinh răng miệng. Bàn chải nướu xỏ ngón Summer hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội mà thiết nghĩ mọi người nên chọn mua cho bé nhà mình sử dụng.

Bàn chải nướu xỏ ngón Summer có giá khoảng 60.000đ.

Bàn chải nướu xỏ ngón Summer

2.15. Bàn chải răng, nướu Pur Silicone ToothBrush 6504

Bàn chải răng, nướu Pur Silicone ToothBrush 6504 được làm từ chất liệu Silicon cao cấp, an toàn cho sức khỏe của bé, giúp chải sạch răng lợi mà không gây ra bất cứ tổn thương nào. Chất liệu Silicon mềm mại, không độc hại, giúp massage phần nướu của bé, kích thích mọc răng. Bàn chải có thiết kế thông minh, giúp bé có thể cầm nắm và thao tác dễ dàng, giúp bé có thể thoải mái vệ sinh răng miệng hiệu quả.

Bàn chải răng, nướu Pur Silicone ToothBrush 6504 có giá tầm 50.000đ.

Pur Silicone ToothBrush 6504

Trên thị trường có vô vàn các loại bàn chải nên để lựa chọn được sản phẩm an toàn cho răng nướu bé là điều không hề đơn giản. Lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi phù hợp sẽ giúp răng lợi bé luôn khỏe mạnh, phát triển tốt. Ngoài ra, các mẹ cần hướng dẫn cho bé chải răng đúng cách và khoa học để con có được thói quen giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!