Sách 17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm - Cuốn sách gối đầu của những người muốn thành công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với 17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm bạn có thể xây dựng những kế hoạch, dự định tương lai với kết quả cao hơn mong đợi. Cùng Websosanh đi tìm hiểu những nguyên tắc của Cuốn sách này nhé.

Hiện nay kĩ năng làm việc nhóm đang ngày càng trở nên cần thiết ở bất kỳ môi trường làm việc nào. Tuy nhiên bằng cách nào để có thể làm việc nhóm hiệu quả và tại sao có một số nhóm lại rất thành công trong khi có những nhóm lại rời rạc, không có sự liên kết. Tất cả đều được John C. Maxwell là một guru, một diễn giả bậc thầy đồng thời là một tác giả nổi tiếng chuyên viết về nghệ thuật lãnh đạo giới thiệu trong cuốn sách 17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm.

Người Việt Nam ta có câu “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đó chính là sức mạnh của sự đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm. Trong 17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm của John C. Maxwell chia sẻ những nguyên tắc sống còn – hữu ích trong mọi lĩnh vực đời sống – của xây dựng nhóm hiệu quả như: cách lựa chọn thành viên nhóm, cách xác định mục tiêu chung của nhóm, cách lãnh đạo nhóm…

Tiến sĩ Maxwell đã đưa ra những thử thách rất khó khăn trong cuốn sách này. Tác giá đánh giá một nhóm làm việc hiệu quả dựa trên quan điểm của các thành viên trong một nhóm tốt, đóng vai trò khác nhau trong một đội bóng thành công, và là một trưởng nhóm….

Định dạng của cuốn sách quá quen thuộc với những ai đã đọc cuốn sách lãnh đạo tuyệt vời của Tiến sĩ Maxwell. Cuốn sách này có 17 nguyên tắc và có các yếu tố bổ sung kèm theo. Mỗi nguyên tắc có một hoặc hai ví dụ quan trọng nhất, và sau đó sẽ có nhiều ví dụ nhỏ…. Vào cuối mỗi phần của nguyên tắc, bạn có những câu hỏi để trả lời và bài tập để làm. Nhờ thế mà bạn bắt đầu áp dụng những tình huống của riêng bạn.

Cuốn sách bắt đầu với một câu hỏi quan trọng, “sự tham gia của bạn cùng với những người khác có thể thành công?”. Tiến sĩ Maxwell bắt đầu với một câu chuyện về một nhà lãnh đạo trẻ băn khoăn không biết điều gì là quan trọng nhất trong làm việc nhóm. Tiến sĩ Maxwell nghĩ và nói với người đàn ông trẻ tuổi đó rằng không có điều gì là quan trọng nhất trong làm việc nhóm. Theo tác giả tất cả 17 nguyên tắc đều chiếm tầm quan trọng như nhau.

17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm
17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm

Dưới đây là nội dung của 17 nguyên tắc trong làm việc nhóm:

1: Nguyên tắc tầm quan trọng

Bằng cách kết hợp những nỗ lực và tài năng của mình, các nhóm có thể làm tốt hơn bất cứ cá nhân. Bất cứ ai đã nhìn thấy một người chơi tốt bị hạ bệ bởi sự nỗ lực hết mình từ nhóm đối thủ sẽ biết sự thật khi quan sát đó.

2: Nguyên tắc toàn cảnh

Những thành viên trong nhóm phải phụ thuộc vào mục đích chung của cả nhóm. Trong NBA, các đội bóng chơi xấu sẽ không trở thành nhà vô địch.

3: Nguyên tắc phù hợp

Mỗi người chơi trong nhóm có thể đóng góp và đảm nhận đúng vai trò của mình. Nếu bạn lệch hướng và quá nguyên tắc không linh hoạt, kết quả thường sẽ không được tốt.

4: Nguyên tắc đỉnh Everest

Mục tiêu càng khó khăn thì làm việc nhóm càng trở nên quan trọng. Ví dụ khi bạn leo núi Everest và công việc khó khăn đó là hàng chục người phải làm để hai người có thể leo lên trên đỉnh núi. Hầu hết các đội trải qua mục tiêu yếu hoặc không phù hợp. Hãy dành nhiều thời gian vào nguyên tắc này và đưa vào một cái gì đó đáng giá để làm!

5: Nguyên tắc người ảnh hưởng

Kết quả của nhóm sẽ chỉ đạt được đúng như hiệu suất của người yếu nhất. Ví dụ điển hình là vị thuyền trưởng để xảy ra tràn dầu tàu Exxon Valdez vào năm 1989.

6: Nguyên tắc chuỗi liên kết

Những người trong nhóm phải tìm cách châm ngòi cho cả nhóm để đạt được thành tựu lớn. Michael Jordan dẫn dắt đội bóng rổ Bull là ví dụ.

17 nguyên tắc trong làm việc nhóm hiệu quả cho người muốn thành công
17 nguyên tắc trong làm việc nhóm hiệu quả cho người muốn thành công

7: Nguyên tắc chiếc la bàn

Các nhóm cần có tầm nhìn về những gì cần phải được thực hiện để truyền cảm hứng cho những nỗ lực của họ. Nếu các nhà lãnh đạo công ty không làm điều này, sau đó một người nào đó trong nhóm phải làm. Những cải thiện về tiếp thị của IBM dưới thời CEO Lou Gerstner là ví dụ điển hình.

8: Nguyên tắc quả táo hỏng

Thái độ tồi có thể làm hỏng tài năng tuyệt vời. Bạn nên có thái độ tốt hơn là nổi bật tài năng. Sẽ là lý tưởng nếu như bạn làm tốt cả hai.

9: Nguyên tắc phối hợp

Các thành viên cần phải dựa vào nhau. Nhiều người gặp khó khăn hoặc tin tưởng người khác hoặc là đáng tin cậy. Nhiều nhóm thấy rằng luyện tập có thể giúp đỡ. Có một ví dụ tuyệt vời về vụ nổ ở thế vận hội Omni ở Atlanta.

10: Nguyên tắc đánh đổi

Nên chuẩn bị những hy sinh cần thiết để làm được những gì cần phải thực hiện. Hầu hết mọi người biết những gì nên được thực hiện, nhưng bản thân họ lại không linh hoạt trong việc giúp nhóm đạt được mục tiêu. Cuốn sách mô tả các cơ hội đó Montgomery Ward bỏ lỡ để trở thành một cửa hàng bách hóa bán lẻ của Sears vào đầu thế kỷ 20.

11: Nguyên tắc bảng điểm

Theo dõi tiến bộ của bạn để tập trung sự chú ý. Hãy suy nghĩ về điều này như giữ số điểm. Khi bạn không đạt được mục tiêu mà bạn đã đặt ra, bạn nên học cách chấp nhận.

12: Nguyên tắc người dự bị

Trong nhóm của bạn cần phải có những người đóng vai trò giống nhau. Khi một người làm việc không hiệu quả bạn nên thay thế. Điều này tạo cơ hội cho nhóm của bạn được tiếp thu lợi ích từ nhiều góc độ, sáng tạo và năng lượng.

13: Nguyên tắc đồng nhất

Xây dựng những giá trị chung mà mọi người trong nhóm có. Đây là điều vô cùng quan trọng. Nếu ai đó trong nhóm không có cùng giá trị, bạn không nên có họ trong đội. Tuy nhiên hầu hết các đội lại bỏ qua điểm này. Đó là một sai lầm lớn!

17 nguyên tắc trong làm việc nhóm hiệu quả
17 nguyên tắc trong làm việc nhóm hiệu quả

14: Nguyên tắc giao tiếp

Giao tiếp tốt cũng rất cần thiết. Nếu không, sẽ xảy ra bất đồng ý kiến trong nhóm.

15: Nguyên tắc thế mạnh

Lãnh đạo của nhóm sẽ tạo sự khác biệt khi tất cả các thứ khác như nhau.

16: Nguyên tắc quyết tâm

Với tất cả mọi người cảm thấy tốt về nhóm, trở ngại có thể được khắc phục. Có một câu chuyện cảm động của bà Kerri Strug anh hùng trong đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Mỹ tại Olympic 1996 và nhiều nữ vận động viên tài năng khác có cùng nguyên nhân nội tiết là chậm dậy thì. Tại Olympic mùa hè Atalanta 1996, Strug đã 18 tuổi nhưng trông rất nhỏ như cô gái 12-13 tuổi.

17: Nguyên tắc lợi nhuận

Hãy làm tất cả những gì có thể làm cho nhóm của mình, và kết quả nhận được thậm chí tốt hơn bạn mong đợi. Giống như Morgan Wootten, một huấn luyện viên bóng rổ trường trung học với trung bình 87 phần trăm chiến thắng qua hơn 40 năm người được vinh danh tại trường vì những cống hiến của bà.

Có thể thấy những ví dụ mà John C. Maxwell dẫn chứng là rất tuyệt, tính chân thực sâu sắc.

Qua cuốn sách này bạn sẽ thấy làm việc nhóm thực sự rất quan trọng. Chỉ với mức giá 99.000 VND bạn có thể đọc và suy nghĩ về những nguyên tắc mà tác giả đã truyền đạt trong đó. Hy vọng với cuốn sách 17 Nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm bạn sẽ đúc rút cho riêng mình những bài học để ứng dụng vào trong thực tế.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!