19 công thức nấu cháo cá lóc cho bé ăn dặm dưới 1 tuổi tăng cân đều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên cho con ăn gì ở giai đoạn ăn dặm thì hãy thử ngay món cháo cá lóc cho bé ăn dặm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích cháo cá lóc cho bé ăn dặm là gì?

Ngoài các loại sữa bột dinh dưỡngbánh ăn dặm nhiều hương vị thì món cháo cá lóc từ xưa đến nay vẫn luôn được người Việt Nam lựa chọn và tin tưởng bởi nó rất bổ dưỡng, mùi vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của người Việt, không chỉ với người lớn, đây cũng là một món ăn phù hợp cho cả bé đang ăn dặm. Mẹ nên tham khảo và cho vào thực đơn ăn dặm hàng ngày của bé.

Thịt cá lóc giàu khoáng chất, vitamin, ít mỡ, khử gốc tự do gây oxy hóa và ung thư, vị ngọt giúp tăng cường thể lực, bồi bổ tạng phủ. Loại thực phẩm này đặc biệt thích hợp dùng khi trời nóng, mùa hè.

2. Công thức nấu 20 món cháo cá lóc cho bé ăn dặm ngon thun thút

2.1. Cách nấu cháo cá lóc khoai lang ăn dặm

Nguyên liệu: Cháo trắng, khoai lang, 100g cá lóc phi lê, nấm rơm, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Sơ chế sạch cá đem ướp với gừng để khử mùi tanh. Đem cá vào hấp sau đó lọc sạch xương. Phi thơm tỏi, cho nấm xay nhỏ và cá vào xào chung nêm nếm gia vị vừa đủ ăn. Sau đó bỏ khoai và cháo vào hầm kỹ cho nhừ, đổ cháo ra bát và cho hành mùi tàu xay mịn lên trên.

Cháo cá lóc khoai lang

2.2. Công thức nấu cáo cá lóc nấu với rau mồng tơi

Nguyên liệu: Cháo trắng, rau mồng tơi, cá lóc phi lê thái mỏng, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Để có món cháo cá lóc cho bé ăn dặm ngon bạn cần rửa sạch cá đem ướp với gừng nhằm khử hết tanh và hấp để lọc sạch xương. Đem phi thơm tỏi sau đó cho rau và cá vào xào thơm rồi nêm nếm gia vị vừa đủ ăn, xay nhỏ rau và cá đã xào chín. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ, đổ cháo ra bát và rắc thêm mùi tàu xay nhỏ lên trên.

Cháo cá lóc nấu với rau mồng tơi

2.3. Cháo ăn dặm cá lóc sốt cà chua bí đỏ rau cải

Nguyên liệu: Cháo trắng, cá lóc phi lê thái mỏng, cà chua, rau cả, bí đỏ, hành, tiêu, hạt nêm..

Cách nấu: Sơ chế sạch cá và đem hấp lọc cho sạch xương. Đem phi thơm tỏi sau đó cho rau và cá cà chua vào xào thơm rồi nêm nếm gia vị vừa đủ ăn, xay nhỏ rau và cá cà chua đã xào chín. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ với bí đỏ cho nhừ, đổ cá vào cháo đun kỹ rồi đổ ra bát cho thêm chút hành và ngò lên trên.

Cháo cá lóc sốt cà chua bí đỏ rau cải

2.4. Cháo cá lóc cùng rau ngót

Nguyên liệu: Cháo trắng, rau ngót, cá lóc phi lê thái mỏng, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Làm sạch cá đem hấp lọc bỏ xương. Đem phi thơm tỏi sau đó cho rau và cá vào xào thơm rồi nêm nếm gia vị, xay nhỏ rau và cá đã xào chín. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ, đổ cháo ra bát và rắc thêm mùi tàu xay nhỏ lên trên. Đây là món cháo cá lóc cho bé ăn dặm vô cùng bổ dưỡng.

Cháo cá lóc cùng rau ngót

2.5. Cách nấu cháo cá lóc đậu xanh

Nguyên liệu: Cháo trắng, đậu xanh bỏ vỏ, cá lóc phi lê thái mỏng, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Khử mùi tanh cho cá bằng gừng sau đó đem hấp lọc bỏ hết xương. Đem phi thơm tỏi sau đó cho cá vào xào thơm nêm gia vị, rồi xay nhỏ. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ cùng đỗ. Tham khảo thêm cách nấu cháo cho trẻ ăn ngon miệng đầy đủ chất dinh dưỡng và khoáng chất.

Cách nấu cháo cá lóc đậu xanh

2.6. Cách nấu cháo cá lóc rau củ cho bé dưới 1 tuổi ăn dặm

Nguyên liệu: Cháo trắng, rau củ, cá lóc phi lê thái mỏng, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Hấp cá với thì là và gừng để khử tanh rồi lọc bỏ xương. Để món cháo cá lóc cho bé ăn dặm ngon bạn cần phi thơm tỏi sau đó cho rau và cá vào xào thơm, xay nhỏ rau và cá đã xào chín. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ với củ, đổ cháo ra bát.

Cách nấu cháo cá lóc rau củ

2.7. Công thức cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm

Nguyên liệu: Cháo trắng, đậu xanh bỏ vỏ, cá lóc phi lê thái mỏng, nấm rơm, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Khử mùi tanh cho cá bằng gừng sau đó đem hấp lọc bỏ hết xương. Đem phi thơm tỏi sau đó cho nấm rơm và cá vào xào thơm nêm gia vị, rồi xay nhỏ. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ cùng đỗ xanh. Như vậy là bạn đã có món cháo cá lóc ăn dặm cho bé 7 tháng thơm ngon cho bé.

Cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm

2.8. Nấu cháo cá lóc bí đỏ ăn dặm cho trẻ dưới 1 tuổi

Nguyên liệu: Cháo trắng, cá lóc phi lê thái mỏng, bí đỏ, hành, tiêu, hạt nêm..

Cách nấu: Sơ chế sạch cá và đem hấp lọc cho sạch xương. Đem phi thơm tỏi sau đó cho rau và cá vào xào rồi nêm nếm gia vị vừa đủ ăn. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ với bí đỏ cho nhừ, đổ cá vào cháo đun kỹ rồi đổ ra bát cho thêm chút hành và ngò lên trên.

Cháo cá lóc sốt cà chua bí đỏ rau cải

2.9. Cháo cá lóc cải xoong giàu dưỡng chất

Nguyên liệu: Cháo trắng, rau cải xoong, cá lóc, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Hấp chín cá cùng với ít thì là rồi bỏ sạch xương. Phi thơm tỏi sau đó cho rau và cá vào xào thơm, xay nhỏ rau và cá đã xào chín. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ rồi đổ cháo ra bát.

Cháo cá lóc cải xoong giàu dưỡng chất

2.10. Cháo cá lóc dứa cà chua

Nguyên liệu: Cháo trắng, cà chua, cá lóc phi lê thái mỏng, dứa, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Hấp cá để bỏ sạch xương rồi đem xào với hành và dứa rồi đem xay nhỏ. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ, nêm gia vị đủ ăn, đổ cháo ra bát.

Cháo cá lóc dứa cà chua

2.11. Cách nấu Cháo cá lóc cho bé ăn dặm hấp bắp cải

Nguyên liệu: Cháo trắng, bắp cải, cá lóc phi lê thái mỏng, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Loại sạch bỏ xương cá bằng cách hấp chín rồi đem lọc. Phi tỏi sau đó cho bắp cải và cá vào xào thơm, xay nhỏ rau và cá đã xào chín. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ nêm gia vị đủ ăn.

Cháo cá lóc hấp bắp cải

2.12. Cháo cá lóc rau dền

Nguyên liệu: Cháo trắng, rau dền, cá lóc phi lê thái mỏng, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Hấp cá với thì là nhằm để khử tanh rồi lọc bỏ xương. Phi thơm hành sau đó cho rau dền và cá vào xào thơm, xay nhỏ hỗn hợp trên. Rồi bỏ cháo vào hầm kỹ cuối cùng nêm gia vị cho vừa. Như vậy là bạn đã hoàn thành món cháo cá lóc cho bé ăn dặm.

Cháo cá lóc rau dền

2.13. Cháo cá lóc rau mồng tơi

Nguyên liệu: Cháo trắng, rau mồng tơi, cá lóc phi lê thái mỏng, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Hấp cá với gừng rồi lọc sạch xương. Đem phi thơm hành và tỏi sau đó cho rau và cá vào xào thơm rồi nêm nếm gia vị vừa đủ ăn, xay nhỏ rau và cá. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ rồi đổ ra bát.

2.14. Cách nấu cháo cá lóc khoai sọ rau chùm ngây

Nguyên liệu: Cháo trắng, khoai sọ, cá lóc phi lê thái mỏng, chùm ngây, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Sơ chế cá đem ướp với gừng nhằm khử hết tanh rồi mang hấp để lọc sạch xương. Đem phi hành cho thơm sau đó cho chùm ngây và cá vào xào nêm gia vị vừa đủ ăn, xay nhỏ rau và cá đã xào chín. Đổ cháo trắng vào đun kỹ cùng với khoai sọ.

Cháo cá lóc khoai sọ rau chùm ngây

2.15. Cháo cá lóc sốt cà chua, bí đỏ, rau cải

Nguyên liệu: Cháo trắng, cà chua, cá lóc phi lê thái mỏng, bí đỏ, rau cải, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Rửa sạch cá đem ướp với gừng và hấp để lọc sạch xương. Đem rau cải và cá vào xào thơm rồi nêm nếm gia vị vừa đủ ăn, xay nhỏ rau và cá ra. Rồi hãy bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ với bí đỏ, đổ cháo ra bát và thêm mùi tàu xay nhỏ lên trên. Đây là món cháo cá lóc ăn dặm dành cho trẻ từ 7 tháng rất bổ dưỡng.

Cháo cá lóc sốt cà chua, bí đỏ, rau cải

2.16. Cháo cá lóc, dứa, cà chua

Nguyên liệu: Cá lóc phi lê thái mỏng, dứa, hành, cháo trắng, cà chua, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Hấp cá và bỏ sạch xương rồi đem xào với cà chua và dứa sau đó bạn xay nhỏ. Tiếp theo bỏ cháo vào hầm kỹ cho nhừ, nêm gia vị đủ ăn, đổ cháo ra bát thêm chút hành xay mịn cho thơm.

Cháo cá lóc dứa cà chua

2.17. Cháo cá lóc hấp, bắp cải

Nguyên liệu: Cháo trắng, bắp cải, cá lóc phi lê thái mỏng, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Đem cá hấp chín và loại bỏ hết xương. Phi thơm hành sau đó cho bắp cải và cá vào xào thơm rồi xay nhỏ rau và cá đã xào chín. Tiếp theo bỏ cháo vào đun kỹ nêm gia vị đủ ăn.

Cháo cá lóc hấp, bắp cải

2.18. Cháo cá lóc susu

Nguyên liệu: Cháo trắng, susu, cá lóc phi lê, hành, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Để nấu cháo cá lóc cho bé ăn dặm trước tiên bạn cần loại sạch bỏ xương cá bằng cách hấp chín rồi đem lọc. Xào chín rau cùng hành phi thơm và xay nhỏ. Cuối cùng bỏ cháo vào hầm kỹ với susu nêm gia vị đủ ăn và đun đến khi nhừ.

Cháo cá lóc susu

2.19. Cháo cá quả, khoai sọ, rau mồng tơi

Nguyên liệu: Cháo trắng, mồng tơi, cá lóc phi lê, khoai sọ, tiêu, hạt nêm, mùi tàu.

Cách nấu: Sau khi đem cá hấp chín và loại bỏ hết xương thì đem cá đi xàu chín với rau mồng tơi và xay nhỏ mịn. Tiếp theo đó bỏ cháo vào hầm kỹ cùng khoai sọ đến khi khoai nhừ, nêm gia vị đủ ăn.

Cháo cá quả, khoai sọ, rau mồng tơi3. Các lưu ý mẹ cần nhớ khi nấu cháo cá lóc cho bé Khi nấu món cháo cá lóc cho bé, các mẹ cần chọn nguyên liệu sạch, vệ sinh. Không nêm gia vị , đặc biệt là muối vào cháo của bé vì bé ở giai đoạn này chưa thể hấp thụ được thức ăn quá mặn. Nên làm nhiều rau xanh để bé tránh bị táo bón. Cho bé ăn khi cháo còn ấm vừa đủ. Không nên cho bé ăn cháo đã để qua đêm.

Việc nấu cháo cá lóc cho bé ăn dặm không quá khó phải không nào? Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có được cho con mình một bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng nhất. Ngoài ra các mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại bột và thực phẩm dinh dưỡng cũng như các loại vitamin khoáng chất cho trẻ giúp phát triển thể chất và trí tuệ tối đa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 10 món cháo yến mạch cho bé 6 tháng - 1 tuổi ăn dặm tăng cân, mau lớn

Top 10 món cháo yến mạch cho bé 6 tháng - 1 tuổi ăn dặm tăng cân, mau lớn

Không chỉ nhuận tràng, dễ tiêu, cháo yến mạch cho bé còn chứa nhiều khoáng chất: canxi, phốt pho, sắt, magie, natri, kẽm, kali,... giúp bé phát triển tốt hệ xương, răng, trí não, thị lực. Nếu bé đang trong độ tuổi ăn dặm từ 6 tháng - 1 tuổi thì mẹ đừng bỏ qua Top 10 món cháo yến mạch sau:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!