20 cuốn sách sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về cuộc đời (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 20 cuốn sách mà khi gấp trang cuối cùng lại, bạn sẽ thấy cái nhìn của mình về cuộc sống này thay đổi, sẽ là một "new you" và một "new life".

Những cuốn sách không chỉ mang thế giới tâm hồn của chúng ta đến một vùng đất mới mà nó còn có sức mạnh thay đổi cách nhìn của chúng ta về thế giới hiện thực – mà đôi khi đó là một thế giới rất phũ phàng.

Dưới đây là 20 cuốn sách mà khi gấp trang cuối cùng lại, bạn sẽ thấy cái nhìn của mình về cuộc sống này thay đổi, sẽ là một “new you” và một “new life”.

Xem thêm: PHẦN 2:20 cuốn sách sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về cuộc đời

1. Flowers For Algernon (Hoa Trên Mộ Algernon) – Daniel Keyes

Cuốn sách viết về một chàng trai tên là Charlie với chỉ số IQ thấp và bởi vì bị thiểu năng trí tuệ nên anh ta đã bị mọi người, ngay cả chính gia đình của mình xa lánh. Để thay đổi cuộc sống của mình, anh đã đồng ý tham gia vào một cuộc phẫu thuật não được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu. Sau cuộc phẫu thuật này, anh đã biến thành một con người hoàn toàn khác – một học giả thiên tài được nhiều người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, đời không như là mơ, càng ngày tác dụng phụ của cuộc phẫu thuật càng rõ rệt, mặc dù cơ thể anh ngày càng trẻ trung nhưng tinh thần anh lại ngày một héo mòn, hoạt động thần kinh vận động bị tồn thương, dần dần anh rơi vào tình trạng đãng trí.

Vậy, một trí tuệ cao siêu liệu có đem lại cho chúng ta hạnh phúc, một người đàn ông có thể cần có IQ thật cao để trở nên đặc biệt hay không?

2. 1984 của George Orwell

Cuốn sách là sự phản ánh một chế độ cực quyền phát xít, cộng sản với bộ máy độc tài và những con người bị tước hết quyền tự do, chỉ biết biến mình trở thành một đám nô lệ ngoan ngoãn. Kể từ khi ra đời vào năm 1949, 1984 đã được xem là tác phẩm kinh điển về tư tưởng chính trị và khoa học giả tưởng. Mặc dù là giả tưởng nhưng nó lại chân thực đến không ngờ, nó như một tiếng chuông cảnh tỉnh tất cả mọi người trước mối đe dọa nguy ngập của chế độ độc quyền trên khắp thế giới.

3. A Thousand Splendid Suns (Ngàn mặt trời rực rỡ) của Khaled Hosseini

Cuốn tiểu thuyết tập trung xoay quanh hai người phụ nữ – họ đều là những người đã chịu tổn thương bởi nền chính trị hỗn loạn và tôn giáo hà khắc của Afganistan. Mặc dù sinh ra trong hai hoàn cảnh khác nhau, một là cô bé con rơi mà cha mình không thể công nhận, một là cô gái thượng lưu sống trong nhung lụa, nhưng cả hai đều có số phận vô cùng bi đát khi cùng trở thành vợ một người đàn ông, cố gắng sinh con cho anh ta, cùng bị đánh đập tàn nhẫn. Một người vợ đã giết chết người chồng chung đó. Còn một người phải rời đất nước ra đi với người yêu và những đứa con.

Hai con người – một số phận, sự đau đớn của hai người phụ nữ đó đã làm nên một trường ca tiểu thuyết vô cùng cảm động, thể hiện sự bền bỉ, quật cường của những người phụ nữ Afganistan.

4. The Goldfinch (Con chim sẻ cánh vàng) của Donna Tartt

The Goldfinch hay được dịch sang tiếng Việt với tiêu đề “Con chim sẻ cánh vàng” kể về một cậu bé 13 tuổi, người đã mất mẹ sau vụ đánh bom thảm khốc. Sau đó cậu đến sống cùng với gia đình của một người bạn, tuy nhiên, bởi nhiều lý do, cậu đã đánh cắp bức tranh vô giá The Goldfinch của danh họa Hà Lan Carel Fabritius từ Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York. Rồi câu chuyện của cậu bé và số phận của bức tranh đã tết lại với nhau trong suốt 2 thập kỷ.

5. Prince of Thieves của Chuck Hogan (hiện vẫn chưa được dịch sang tiếng Việt, tuy nhiên đã được chuyển thể thành bộ phim The Town)

Những tên trộm đã thực hiện một vụ cướp ngân hàng và bắt cóc giám đốc ngân hàng – Claire Keesey. Họ đã bắt cô ấy như một con tin và chỉ thả cô ra khi được an toàn. Tuy nhiên, một trong những người đứng đầu băng cướp đã rơi vào vòng xoáy tình yêu với Claire. Anh ấy đã tháo bỏ chiếc mặt nạ của mình, cất đi khẩu súng đầy nguy hiểm và cố gắng để chiếm lấy trái tim cô gái xinh đẹp. Tuy nhiên, cô không chỉ khiến “anh cả” mềm lòng mà còn khiến trái tim của một thám tử phải xao động… Cuộc tình tay ba cùng với những màn rượt đuổi bắt đầu từ đó.

6. One Flew Over the Cuckoo’s Nest (Bay trên tổ chim Cúc cu) của Ken Kesey

Mọi chuyện xảy ra ở một trại tâm thần đầy quy tắc bị đảo lộn hoàn toàn khi McMurphy xuất hiện. Bất trị như một chú ngựa hoang, hắn vào viện để trốn án lao động khổ sai và không hề có ý định cứu thế. Nhưng trong những ngày ở đó, cái phần tốt đẹp yêu tự do, thích tung hoành của hắn đã làm nên một cuộc cách mạng, tạo ra mối liên kết giữa những thân xác yếu ớt, những trí não bị tổn thương, nhắc họ nhớ về cá tính, về chính mình hoặc về những kẻ đã-từng-là-mình.

Sự nổi loạn đó thách thức trật tự đạo đức giả mà Liên hợp áp đặt.. Cuộc chiến bất cân sức bắt đầu. Và rồi đúng như cuộc đời, kẻ yếu đã không thể thắng. McMurphy đã chết dữ dội như cách hắn sống, nhưng Liên hợp không giết được hắn, cũng không thể bắt hắn sống theo cách nó đặt ra… Ý nghĩa câu chuyện đó chính là một khát khao được giải phóng, tuy nhiên, sự thật vẫn là có những cái ngưỡng, chúng ta ngỡ rằng đã vượt qua nhưng thực chất chúng ta vẫn chỉ mới chạm tới nó.

7. The Trial (Vụ án) Franz Kafka

Thời gian trôi qua, chế độ chính trị thay đổi nhưng vẫn còn một câu chuyện không bao giờ thay đổi – đó là một câu chuyện với nội dung kỳ lạ, đáng sợ, hấp dẫn, kịch tính nhưng cũng đầy vô lý,

The Trial (Vụ Án) bắt đầu từ những chuyện tưởng như không có gì là vô lý nhưng nó lại kết thúc rất phũ phàng và oái oăm.

“Có lẽ cuốn sách này sẽ có ý nghĩa và gây ám ảnh hơn với những ai đang và sẽ cam chịu, hy sinh cuộc sống của mình, làm việc vất vả ngày đên để nuôi sống không chỉ cho bản thân mà còn cho những người thân như nhân vật chính Gregor” – một độc giả đã bình luận về cuốn sách nổi tiếng này như vậy.

8. The Picture of Dorian Gray (Bức chân dung của Quỷ dữ hay Chân Dung Dorian Gray) của Oscar Wilde

The Picture of Dorian Gray là một bức chân dung được dệt bằng những sợi chỉ tối màu và hoảng loạn. Bối cảnh của cuốn tiểu thuyết là cuộc tình đồng tính giữa một họa sĩ và chàng người mẫu trẻ Dorian, nhân vật chính của tiểu thuyết, với những khát khao ích kỷ của bản năng và trăn trở của mặc cảm, ngộ nhận; những cám dỗ cố hữu của của nhục thể và sự kháng cự quyết liệt của tinh thần, những cú trượt ngã không phanh, những nỗ lực trong tuyệt vọng, và cả sự tự vấn, phản tỉnh…

Chân dung Dorian Gray là hành trình đi tìm lương tâm của một chàng trai trẻ. Đây là một hành trình của những cung bậc cảm xúc: tâm tư giằng xé, trượt quan những dằn vặt tàn khốc, giãy giụa vật vã, đối diện với những thử thách cám dỗ dữ dội để tìm cái đẹp, cái thiện.

9. Hamlet của William Shakespeare

Có lẽ đây là cuốn tiểu thuyết vĩ đại mà hầu hết mọi người đều đã từng nghe qua. Sống trong bức tường thanh của Elsinore, lâu đài hoàng gia Đan Mạch là một con ma – với hình hài giống như vị vua mới chết. Con ma này thường được các người lính nhìn thấy.

Khi câu chuyện tưởng như hoang tưởng này đến tai của hoàng tử Đan Mạch – Hamlet, anh ấy đã muốn tận mắt chứng kiến hồn ma của cha mình. Cuộc gặp gỡ của hồn ma và Hamlet đã khiến chàng hoàng tử sợ hãi và khiến chàng mất phương hướng. Hồn ma đã nói rằng chính người chú của chàng đã giết cha chàng, ông muốn Hamlet sẽ trả thù kẻ đã phản bội mình.

10. Shantaram của Gregory David Roberts

Cuốn sách như một lời thú tội dựa trên một câu chuyện hoàn toàn có thật. Thật khó để nói về ranh giới giữa sự thật và sự ảo tưởng trong cuốn tiểu thuyết này.

Nhân vật chính là người đã chạy trốn khỏi công lý trong vòng nhiều năm – đó cũng chính là tác giả của cuốn truyện. Sau khi dành 2 năm trong tù, anh đã trở thành một kẻ buôn lậu ở Bombay và tham gia vào cuộc chiến Mafia ở Ấn Độ. Tuy nhiên, mục đích duy nhất của anh lại chính là tìm thấy tình yêu đích thực đã từng bị đánh mất và anh đã bắt đầu cuộc tìm kiếm của mình trên khắp thế gian.

Còn nữa

Xem thêm:PHẦN 2:20 cuốn sách sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về cuộc đời

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!