20 cuốn sách sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về cuộc đời (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có những cuốn sách khi gấp lại sẽ khiến bạn phải day dứt và đau đáu về cuộc sống, về số phận của những con người và cả của chính mình. Dưới đây là thêm 10 cuốn sách hay nữa bạn không nên bỏ qua.

phần 1 của 20 cuốn sách khiến bạn thay đổi cách nhìn về cuộc sống bạn đã được biết về 10 cuốn sách hay, có lãng mạn, có hình sự, có bi kịch…

Phần 2 này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về 10 cái tên còn lại. Chắc chắn những cuốn sách này sẽ không khiến bạn thất vọng.

11. Breakfast at Tiffany’s của Truman Capote

Cuốn tiểu thuyết sẽ kể cho chúng ta về một tình bạn lâu dài giữa tác giả và người tên là Holly Golightly, Holly là một cô gái khoảng 18, 19 tuổi người – cô đang hẹn hò với một người đàn ông giày có và ai cũng mong muốn sẽ thấy họ cưới nhau vào một ngày không xa.

Holly đã chia sẻ câu chuyện và quan điểm của mình về cuộc sống ở New york với tác giả – người bạn và cũng chính là một tác giả nổi tiếng, đồng thời là người hàng xóm của cô.

Câu chuyện tuy nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn.

12. Nausea – Buồn nôn của Jean-Paul Sartre

Nausea là câu chuyện kể kề những con người đang mắc kẹt trong cuộc sống bon chen, hối hả và ném vào đấy chút lòng thương cảm đối với những hiện thực cuộc sống lạ lùng, tàn nhẫn nhưng đầy ảm đạm.

Nausea cũng nói về sự thất bại về việc yêu mến, tin tưởng và cảm thông với những người xung quanh. Tuy nhiên, bạn có thể làm gì với sự tự do cho một người đang hấp hối trong sự cô đơn của chính họ.

Cái hay của tác giả là biến truyện thành lý thuyết một cách sâu xa, với một hình thức trình diễn mới lạ, một trạng thái tâm linh đa dạng. Truyện cũng chẳng phải là tự truyện và chẳng phải là hồi ký…mà là tiểu-thuyết-nhật-ký, nghe lạ nhưng đọc kỷ những lý lẽ trong truyện ít nhiều cho ta thấy được tính nhân bản của nó, mà trong chúng ta dường như đã có một cái nhìn hiện sinh của một bản thể tự tại, mà đôi lúc xẩy ra trong đời làm người, vốn mang thân phận xót xa và đau khổ.

13. Spark of Life của Erich Maria Remarque

Tác giả rất biết cách kể một câu chuyện bi kịch nhưng lại chất chứa hi vọng. Tác phầm này đã vẽ ra chân dung của những con người mà tâm hồn luôn giằng xé trong những cuộc chiến. Những tâm hồn này dường như đã bị tước đoạt những cái gọi là tự do hay hi vọng nhưng sâu thẳm bên trong họ vẫn giữ được những tia lửa của cuộc sống – đó có lẽ cũng là sức mạnh giúp họ có thể tồn tại.

14. The Glass Bead Game – “Trò chơi của những viên ngọc thủy tinh” của Hermann Hesse

Cuốn sách này sẽ làm thức tỉnh mọi người đọc. Bối cảnh câu chuyện là một đất nước – một đất nước của những nhà khoa học đại tài và những người đàn ông đầy lý tưởng. Mọi tổ chức trên đất nước này đều được đặt ra bởi Glass Bead Game – nơi kết hợp những trí tuệ tinh vi và sáng tạo nhất.

Bản anh hùng ca trải dài này vừa có tính nghệ thuật lẫn văn chương và chứng tỏ rằng nó là câu chuyện lý thú về sự phức tạp của cuộc sống hiện đại cũng như là một tác phẩm kinh điển hiện đại. Tất nhiên, đây không phải là một tác phẩm hay để bạn đọc khi đi chơi, nhưng lại là một tác phẩm lý tưởng để bạn tạm nhắm mắt nghỉ ngơi giữa bộn bề cuộc sống.

15. The Invisible Man – Người tàng hình của H. G. Wells

Cuốn tiểu thuyết kể về cuộc phiêu lưu đầy thú vị và mạo hiểm của nhân vật chính – một nhà vật lý trẻ tuổi tài ba – người đã rất ngây thơ mơ về quyền lực đối với thế giới tự nhiên. Anh tã đã phát minh ra cách tàng hình và rồi đã dại dột thử nghiệm nó lên chính mình.

16. Never Let Me Go – Mãi đừng xa tôi của Kazuo Ishiguro

Kathy, Ruth và Tommy là những người bạn đã cùng nhau lớn lên, họ đã học, đã vẽ và cùng nhau chơi ở sân trường. Một ngày, họ phát hiện ra rằng, họ là những người được tạo ra để cứu các bệnh nhân bị bệnh nan y.

Mặc dù vậy, sự thật này không khiến họ bị shock, họ chấp nhận số phận của họ. Những đứa trẻ này đã chuẩn bị sẵn sàng để giúp đỡ người khác. 3 người đã tận hưởng những ngày cuối cùng của mình trước khi bị hiến nội tạng và …chết. Một bài ca đau đớn đến xé lòng về tình yêu và hạnh phúc.

17. Lord of the Flies – Chúa ruồi của William Golding

Một nhóm các cậu bé đã sống sót sau vụ va chạm máy bay thảm khốc và họ nhận ra rằng mình bị cô lập giữa một hòn đảo hiu quạnh. Họ không thể tìm thấy bất kỳ sự trợ giúp nào từ mọi người, họ chỉ có thể chịu đựng và chấp nhận một môi trường hoàn toàn mới.

Ngoài cuộc sống khó khăn thiếu thốn, chúng còn phải đối đầu với nỗi ám ảnh dai dẳng về ác thú luôn rình dập cuộc sống khiến chúng sợ hãi khôn nguôi. Từ trong hoàn cảnh ấy, bản năng tính cách của những đứa trẻ ngày càng được bộc lộ. Cảm giác xót xa đến quay quắt khi chứng kiến hình ảnh những đứa trẻ cứ bị u mê, và quay cuồng dần đi trong cái thể giới bản năng vô tận. Khi mà cái phần Người trong chúng cứ vơi cạn dần đi chỉ để nuôi dưỡng cái phần Con độc ác.

Một vài đứa trẻ muốn được chăm sóc những người già, trong khi đó một số khác lại ưa thích những trò chơi trẻ con dưới hình thức tàn ác của họ.

18. The Breathing Method của Stephen King

Có một câu lạc bộ “tự thuật” ở New York và những thành viên của câu lạc bộ này đều có một niềm tin rằng “cái quan trọng là câu chuyện, không phải ở người kể”. Bạn có cơ hội để trở thành một thành viên tạm thời của câu lạc bộ và nghe câu chuyện của một người đàn bò – người đã từng làm những điều phi thường để cứu sống đứa con của mình.

19. Cat’s Cradle của Kurt Vonnegut

Cuốn tiểu thuyết thứ 4 của Kurt Vonnegut kể về một phát minh cực kỳ khủng khiếp của nhà Nobel vật lý – Felix Hoenikker. Người đàn ông này đã phát minh ra một chất gọi là ice – 9, một chất có sức mạnh hủy diệt cả nhân loại.

20. Great Expectations (Ước vọng lớn lao) của Charles Dickens

Mở đầu của câu chuyện này kể về một câu bé tên là Pip – người mồ côi cha mẹ từ sớm và được nuôi dạy bởi người chị xấu xa. Cuộc sống không vui vẻ gì của Pip đã hoàn toàn thay đổi sau khi cậu gặp một tù nhân trốn trại tại sân nhà thờ và giúp anh ta mở cùm. Điều này đã dẫn đến một chuỗi những điều may mắn trong cuộc sống của Pip.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!