3 cách chọn kích thước máy hút mùi âm tủ, kính cong hợp bếp nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay nhu cầu sử dụng máy hút mùi ngày càng tăng cao hơn, đặc biệt ở những gia đình tại chung cư hoặc nhà có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn kích thước máy hút mùi sao cho phù hợp nhất với gian bếp. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Những kích thước của máy hút mùi phổ biến nhất

Việc lựa chọn đúng kích thước máy hút mùi nhà bếp là vô cùng quan trọng bởi điều này ảnh hưởng đến nhiều thứ xung quanh, nhất là cách lắp đặt, diện tích và tính thẩm mỹ cho căn phòng bếp nhà bạn. Cùng điểm qua những kiểu kích thước hiện có của các loại máy hút mùi, hút khói công suất mạnh, giá tốt trên thị trường nhé.

Tiêu chí chọn máy hút mùi cho nhà bếpTiêu chí chọn máy hút mùi cho nhà bếp (Nguồn static.bep247.vn)

1.1 Kích thước chiều ngang 60cm

Với kích thước 60cm bạn sẽ tìm được những chiếc máy hút mùi âm tủ hoặc máy hút mùi kiểu cổ điển. Đây là mức thấp nhất trong diện tích máy hút mùi kể cả là dòng cao cấp hay dòng bình thường. Với kích thước máy hút mùi này, bạn sẽ vô cùng dễ dàng tháo lắp và lau chùi vệ sinh, đặc biệt rất phù hợp với những không gian trong chung cư hay nhà hộp, nhà cấp 4 có diện tích nhà bếp eo hẹp. Đối với những gia đình có kinh tế không cao thì đây là loại máy hút mùi tầm trung phù hợp nhất, không nên bỏ qua. Tham khảo máy hút mùi Sunhouse phù hợp mọi gian bếp người Việt, hay thiết bị hút mùi Taka chính hãng của Nhật,…

1.2 Kích thước chiều ngang 70cm

Đây lại là kích thước tầm trung của máy hút mùi và đang được nhiều gia đình sử dụng nhất. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn cho mình kích thước máy hút mùi nhà bếp với các kiểu máy cổ điển, âm tường, kính cong hay áp tường đều được. Hầu hết các thợ phụ cho bếp chuyên nghiệp đều rất ưa thích lắp ráp dạng tủ bếp này bởi chúng có kích thước ổn định, thường phù hợp với đại đa số gian bếp trong gia đình Việt (70 – 72cm). Đồng thời, với công suất hút mùi chuẩn và được sử dụng động cơ tuabin hay động cơ đồng trục sẽ giúp loại máy này luôn cho hiệu quả hút lên đến 90% và hầu như không gây quá nhiều tiếng ồn khi hoạt động.

1.3 Kích thước chiều ngang 90cm

Kích thước máy hút khói nhà bếp với chiều ngang 90cm này thường khá kén chọn diện tích của tủ bếp trong nhà. Không giống như hai dòng máy hút mùi ở trên, nếu bạn có một không bếp đủ rộng như nhà biệt thự thì mới có thể lắp ráp được. Bên cạnh đó, máy loại này thường ít có dòng máy cổ điển mà phổ biến chủ yếu là máy kính cong, máy áp tường, máy màn phẳng hoặc dạng máy hộp. Dù có kích thước to hơn nhưng máy hút mùi 90cm vẫn chỉ có công suất hoạt động và độ ồn, độ rung tầm ngang với máy 70cm. Vì thế, nếu không gian tủ bếp bếp không to quá sức thì 70cm là đã có thể phù hợp.

1.4 Kích thước máy hút mùi ngoại lai

Ngoài những kích thước phổ biển kể trên, bạn vẫn có thể tìm thấy được kiểu máy hút mùi bảo vệ môi trường với những kích thước hơi “lệch” so với những thiết kế tủ bếp quy chuẩn 60 – 70 – 90 thường gặp. Đối với kích thước từ 120cm, 110cm, 100cm, 95cm, 85cm, 80cm, hay 75cm thì bạn nên xem xét đền việc mua máy về trước, sau đó mới tiến hành đo đạc và làm tủ bếp tương ứng.

 Lựa chọn máy hút mùi phù hợp với không gian bếpLựa chọn máy hút mùi phù hợp với không gian bếp (Nguồn static.bep247.vn)

2. Cách chọn kích thước máy hút mùi phù hợp nhất với gian bếp

Dù bạn đang mong muốn tìm kiếm dòng máy hút mùi nhập khẩu chất lượng hay chỉ là những dòng máy bình thường phù hợp với túi tiền thì việc lựa chọn đúng kích thước vẫn là điều quan trọng và cần thiết.

2.1. Dòng máy hút mùi cổ điển

Dòng máy này thường có kích thước phù 60 – 70cm dễ dàng phù hợp với tủ bếp. Nhưng cũng có nhiều máy cỡ 90cm nên điều bạn cần lưu ý khi chọn mua máy đó là hãy chú ý đo đạc kích thước tủ bếp sẵn có trong nhà.

Với tủ bếp có chiều ngang 90,5cm – 91cm thì mới lắp được máy hút mùi kích thước 90cm. Những tủ bếp đảm bảo kích thước 610cm – 710cm thì không gian lắp đặt mới có thể vừa vặn và hài hòa cho toàn bộ không gian bếp. Ngoài ra, yếu tố về chiều rộng chiều sâu của thân máy cũng là điều bạn không thể bỏ qua. Kích thước máy hút khói nhà bếp dạng cổ điển thường có chiều sâu 50cm và chiều cao dao động trong khoảng 12cm – 14cm.

2.2. Dòng máy hút mùi âm tủ

Loại máy hút mùi này thường sẽ có đủ kích thước 60cm, 70cm, và 90cm, bạn không cần quá lo lắng đến việc phù hợp với không gian tủ bếp hay không bởi thông thường khi đo đạc và làm tủ, các thợ tủ thường dùng kích thước chuẩn nêu trên để làm. Chiều cao máy hút mùi âm tủ thường là 13cm – 15cm trong khi đó chiều sâu sẽ nằm ở mức 35cm – 37cm.

2.3. Dòng máy hút mùi áp tường, kính cong

Với chiều ngang 60cm – 70cm – 90cm và chiều cao 40cm – 90cm, chiều sâu 50cm; đây là loại máy không hề kén chọn không gian tủ bếp mà chỉ cần có một không gian nhà bếp đủ rộng, thích hợp với kích thước vốn có của máy là được. Với thân máy như vậy, bạn chỉ cần để kích thước tủ rộng hơn khoảng 1cm là mọi thứ đều sẽ trông rất hài hoà và đúng cách.

 Vệ sinh máy hút mùi thường xuyênVệ sinh máy hút mùi thường xuyên (Nguồn besthome.com.vn)

Ngoài việc chọn lựa kích thước máy hút mùi phù hợp bạn còn nên chú ý đến việc học cách vệ sinh máy hút triệt để, thường xuyên để giữ cho máy tuổi thọ lâu bền và vẻ ngoài luôn trông như mới. Hy vọng rằng bài chia sẻ trên đây của Websosanh sẽ mang lại cho bạn nhiều điều hữu ích!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Trong số các thương hiệu máy hút mùi đáng chú ý, Nagakawa đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng và săn đón của người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh khám phá top 5 sản phẩm máy hút mùi Nagakawa của tại thời điểm hiện tại nhé!
Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Trong số những thương hiệu nổi tiếng, máy hút mùi Washi nổi lên như một cái tên đáng chú ý với sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng và thiết kế hiện đại. Trong bài viết này, Websosanh xin giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!