3 cách chữa smart TV không kết nối được internet hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những lỗi thường gặp nhất khi bạn sử dụng TV đó là Smart TV không kết nối được internet. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra cũng như xử lý tình trạng này.

1. Tại sao Smart tivi không kết nối được internet?

Nếu Smart TV không vào được mạng, thông thường sẽ có những nguyên nhân cơ bản được tổng hợp dưới đây.

Smart TV không kết nối được internet trong khi điện thoại vẫn vào bình thường thì bạn nên xem lại cài đặt tivi
Smart TV không kết nối được internet trong khi điện thoại vẫn vào bình thường thì bạn nên xem lại cài đặt tivi.

Do chất lượng đường truyền wifi kém, mất kết nối, chập chờn. Việc thay đổi khoảng cách giữa tivi với điểm truy cập ảnh hưởng đến việc nhận và phát tín hiệu mạng.

  • Do lỗi nhà mạng, không truy cập được internet
  • Do các thiết bị như radio, lò vi sóng… đặt cạnh tivi gây nhiễu tín hiệu.
  • Người dùng nhập mật khẩu không đúng
  • Do kết nối mạng của tivi gặp vấn đề
  • Do tivi chưa được cập nhật phần mềm mới nhất
  • Lỗi server của riêng ứng dụng đó

2. Cách khắc phục khi Smart TV không vào được mạng

Hướng dẫn khắc phục khi Smart TV không kết nối được internet
Hướng dẫn khắc phục khi Smart TV không kết nối được internet.

Kiểm tra lại nguồn phát internet

  • Trước tiên khi thấy tivi không vào được mạng bạn nên kiểm tra, kết nối lại hộp phát wifi hoặc modem xem đã kết nối đúng chưa, đã cắm điện chưa. Nếu chưa bạn hãy chỉnh lại và kiểm tra kết nối mạng.
  • Kiểm tra lại mật khẩu wifi đã nhập đúng chưa, chú ý các kí tự in hoa, in thường, bật hiện mật khẩu để kiểm tra chắc chắn.
  • Khởi động lại modem và router wifi bằng cách tắt hoặc rút dây nguồn thiết bị và để yên trong khoảng 30 giây rồi bật trở lại.
  • Bạn có thể dùng điện thoại phát wifi xem tivi có kết nối được không? Nếu tivi kết nối bình thường có nghĩa vấn đề xuất phát từ mạng internet nhà bạn không tương thích.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị khác như điện thoại hay laptop kết nối wifi xem tín hiệu mạng có hay không. Nếu các thiết bị không vào được mạng, thì khả năng đường truyền internet hoặc thiết bị modem, router wifi nhà bạn có vấn đề. Lúc này bạn phải tìm mua các bộ phát wifi chất lượng cao hoặc liên hệ nhà cung cấp internet để nhận được hướng dẫn chi tiết cách khắc phục.

Nếu các thiết bị khác đều vào mạng được và chỉ có tivi không kết nối được, bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc sau đó thử tiến hành kết nối lại mạng lần nữa.

Thay đổi vị trí tivi

Nếu vấn đề không phải do hộp phát wifi hay modem bạn nên thử thay đổi vị trí Smart tivi để xem có nhận được tín hiệu wifi không. Đặt tivi gần nguồn phát wifi, thử dùng router, kết nối dây mạng sẽ giúp đường truyền tốt hơn đồng thời làm tăng tuổi thọ chiếc tivi nhà bạn một cách rõ rệt.

 Kiểm tra lại cài đặt tivi nếu Smart TV không kết nối được internet.
Kiểm tra lại cài đặt tivi nếu Smart TV không kết nối được internet.

Kiểm tra lại cài đặt tivi

  • Thử cài đặt lại và kiểm tra khả năng kết nối mạng của tivi, cập nhật phần mềm ứng dụng smart tv mới nhất.
  • Rút phích cắm nguồn tivi và khởi động lại. Thử reset tivi về cài đặt gốc, tuy nhiên cần lưu ý nếu reset bạn có thể bị mất dữ liệu.
  • Nếu vẫn không vào được mạng, bạn vui lòng gọi hỗ trợ bên bán hàng, hoặc kỹ thuật của hãng để được kiểm tra và bảo hành.

Trên đây là một số lỗi cơ bản thường gặp sau khi mua  Smart tivi chính hãng một thời gian dài, không kết nối được internet. Bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục bằng những cách đơn giản như trên. Nếu những vấn đề xuất phát từ phía nhà mạng, bạn nên liên hệ nhà cung cấp mạng để được hỗ trợ giải quyết. Nếu vấn đề do tivi, bạn cần nhờ cửa hàng hoặc nhà sản xuất hướng dẫn sửa chữa hoặc bảo hành.

Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giúp bạn gỡ rối khi chiếc Smart TV không kết nối được internet.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!