3 cách đăng sản phẩm mới lên Lazada để tăng doanh số bán hàng | Websosanh.vn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đăng sản phẩm lên Lazada để bán có dễ không ? Có mất phí không được nhiều người / đơn vị bán hàng quan tâm. Hãy cùng tham khảo ngay 3 cách đăng sản phẩm lên Lazada nhanh nhất và chính xác nhất tại đây:

Đăng sản phẩm lên Lazada có dễ không ?

Câu trả lời là DỄ. Để đăng sản phẩm mới của bạn lên Lazada bán cho người tiêu dùng có 3 cách như sau:

  • Đăng thủ công từng sản phẩm
  • Đăng hàng loạt các sản phẩm của shop
  • Tự động đồng bộ sản phẩm lên Lazada

1. Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công

Truy cập quản trị Lazada Seller Center, click vào ô Tạo sản phẩm ở banner ngay trên đầu trang.

Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công
Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công

Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm.

Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm
Màn hình sẽ hiện 1 popup, click nút Tự tạo sản phẩm

Tiếp theo, bạn sẽ được chuyển đến trang thêm sản phẩm, tại đây bạn cần điền các thông tin như: Tên sản phẩm, Ngành hàng, Thương hiệu, Mẫu mã, Thông tin nổi bật, Ảnh sản phẩm, Khối lượng, Kích thước, Mã SKU và Giá sản phẩm.

Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công
Đăng sản phẩm lên Lazada thủ công

Ngoài ra còn 1 số trường thông tin tùy chọn khác mà bạn có thể điền hoặc không. Tuy nhiên, bạn nên cung cấp càng đầy đủ thông tin về sản phẩm càng tốt, giúp khách hàng dễ hình dung về sản phẩm, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng trên Lazada.

Sau khi hoàn thành các thông tin, bạn click nút Lưu lại và Hoàn thành. Sản phẩm sẽ được Lazada phê duyệt trong vòng 24h. Sau khi sản phẩm được phê duyệt, bạn có thể bắt đầu bán hàng thực sự trên Lazada.

2. Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Nếu như có ít sản phẩm thì bạn có thể chọn cách đăng thủ công nói trên, tuy nhiên số lượng sản phẩm lên đến hàng trăm, hàng nghìn thì bạn có thể đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada bằng cách tải lên file *.CVS danh sách các sản phẩm theo form mẫu của Lazada.

Truy cập Selller Center, bạn click vào Sản phẩm > Thêm sản phẩm, sau đó click nút Batch Upload.

Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada
Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Màn hình sẽ hiện ra 1 popup, trong tab Import, bạn lựa chọn ngành hàng mà bạn đang kinh doanh trong phần Tạo ngành hàng và click vào đường dẫn màu xanh.

Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada
Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Sau khi click bạn sẽ được chuyển sang tab Template History, đợi vài giây để hệ thống tạo mẫu file, sau đó click vào Download để tải về form danh sách sản phẩm.

Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada
Đăng sản phẩm hàng loạt lên Lazada

Trong file tải về đã có giải thích chi tiết các thuật ngữ và hướng dẫn chi tiết cách đăng sản phẩm hàng loạt trên Lazada. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn, hoàn thành các trường thông tin bắt buộc (tô màu đỏ và đánh dấu sao) trong sheet Upload Teamplate sau đó tải lên file danh sách sản phẩm hoàn chỉnh.

3. Đồng bộ sản phẩm tự động lên Lazada qua bên thứ 3

Hiện nay nhiều bên thứ 3 cung cấp cho bạn giải pháp quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, giúp giữ liệu tất cả các sản phẩm bán đa sàn của bạn được tập trung một chỗ giúp cho bạn tiết kiệm thêm nguồn lực và không cần quan tâm nhiều đến form mẫu danh sách sản phẩm, không cần tải về hay tải lên nhiều lần. Các phần mềm này sẽ giúp tích hợp tự đồng bộ tự động các sản phẩm của bạn lên các sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shopee.

Đăng sản phẩm lên Lazada có mất phí không ?

Câu trả lời là . Vì Lazada thu phí % giá tiền sản phẩm bạn bán ra (khi có đơn hàng). Không có đơn thì nó không thu. Bạn có thể tham khảo bảng phí tại link Biểu phí cố định trên Lazada

Với các bạn không bán được hàng dù không mất phí cố định nhưng cũng vẫn phải mất một khoản phí như kí quỹ cũng như tuân thủ các quy định sàn đưa ra. Ví dụ như bạn bán hàng giả, hàng nhái, cung cấp các hàng đã qua sử dụng, hàng dựng, vi phạm bản quyền thương hiệu, nội dung, thiết kế sản phẩm,… bị phát hiện thì Lazada sẽ phạt gian hàng của bạn với mức phí mặc định là 4.000.000 vnđ.

Giải pháp tăng thứ hạng SEO trên google, tăng traffic, tăng doanh thu MIỄN PHÍ khác

Bán hàng đa kênh hiện đang là xu hướng của các doanh nghiệp, ngoài Lazada thì các doanh nghiệp, chủ shop còn  rất nhiều kênh khác để tăng doanh thu như google, facebook, Shopee, Tiki, Adayroi, Sendo,…. Các kênh bán hàng online mất phí hiệu quả này đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online muốn hợp tác tuy nhiên trên thị trường vẫn còn một giải pháp tăng doanh thu khác không chỉ giúp cho bạn bán được hàng mà còn giúp cho bạn tăng trưởng tốt về thứ hạng SEO website trên google và tăng trưởng traffic, nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn một cách tự nhiên và hiệu quả nhất có thể – Đó chính là Websosanh Business Giải pháp bán hàng mới nhất & hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp – đây là giải pháp đã được 3000+ chủ doanh nghiệp, cửa hàng tin tưởng sử dụng tự tin tăng doanh thu tự nhiên.

Websosanh Business - Giải pháp bán hàng mới nhất & hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp
Websosanh Business – Giải pháp bán hàng mới nhất & hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp

Xem ngay: Hướng dẫn cách đưa sản phẩm lên Websosanh.vn nhanh nhất

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!