3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa rất nhiều đầu sách kinh tế đang được bày bán tại hầu hết cửa hàng sách trên toàn quốc, đâu mới là cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại và xứng đáng trở thành cuốn sách nhất định phải đọc? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này với 3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại.

Sách kinh tế học đối với nhiều bạn đọc Việt Nam có lẽ đã trở thành một trong những cuốn sách không thể thiếu, đặc biệt là đối với những bạn trẻ đang tìm hiểu về kinh tế học. Vậy nhưng, giữa rất nhiều đầu sách kinh tế đang được bày bán tại hầu hết cửa hàng sách trên toàn quốc, đâu mới là cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại và xứng đáng trở thành cuốn sách nhất định phải đọc? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này với 3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại.

Trên thực tế, có rất nhiều cuốn sách kinh tế được cho là kinh điển và được khuyên nên đọc bởi nhiều nhà kinh tế hàng đầu trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, việc không có quá nhiều thời gian để đọc sách của đa số độc giả Việt cùng với mong muốn tối ưu hóa thời lượng đọc sách để nâng tầm kiến thức của mình trong lĩnh vực kinh tế mà 3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại nhất định phải đọc chính là “Nghĩ giàu làm giàu” của Napoleon Hill, “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie và “Cha giàu cha nghèo” của Robert Kiyosaki.

Nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill

Nghĩ giàu làm giàu - Napoleon Hill
Nghĩ giàu làm giàu – Napoleon Hill

Cuốn sách đầu tiên và có lẽ cũng là cuốn sách truyền cảm hứng về kinh tế hàng đầu được liệt vào danh sách những cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại chính là “Nghĩ giàu làm giàu” của Napoleon Hill. Bài học mà cuốn sách này muốn truyền tải đến người đọc chính là việc chúng ta hoàn toàn có thể đạt được bất kỳ điều gì mà chúng ta muốn nếu như chúng thực sự hiểu về nó và tin tưởng vào khả năng thành công mà nó mang lại. Nói theo cách khác, tin tưởng có nghĩa là bạn đã có được 50% thành công trong công việc mình làm.

Đây tưởng chừng như là điều hiển nhiên mà chúng ta có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu nhưng trên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy. Chúng ta, với nhiều mối hoài nghi khác nhau về khả năng của mình cũng như hoàn cảnh khách quan mà vẫn còn chưa tin tưởng vào khả năng thực hiện được công việc, đặc biệt là trong lĩnh vực sẽ phải trả giá rất đắt như kinh tế. Chính vì vậy mà một cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại như “Nghĩ giàu làm giàu” sử dụng những ví dụ điển hình thực tế để làm nổi bật nguồn động lực mạnh mẽ chính là suy nghĩ của chúng ta. 

Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Đắc nhân tâm - Dale Carnegie
Đắc nhân tâm – Dale Carnegie

Tiếp theo và có lẽ cũng rất quen thuộc với chúng ta chính là “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie. Đây là cuốn sách vô cùng nổi tiếng qua nhiều thời đại khác nhau và chắc chắn sẽ còn duy trì được giá trị của mình trong nhiều năm sau nữa khi mang tới những bài học sâu sắc về đối nhân xử thế từ những ví dụ điển hình trong nhiều năm nghiên cứu của tác giả. Đây là điều vô cùng quan trọng đối với người những người hoạt động trong lĩnh vực kinh tế. Do đó mà nó trở thành một trong những cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại. 

Nhiều người cho rằng những kiến thức trong “Đắc nhân tâm” không có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực kinh tế. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi để một doanh nghiệp phát triển cần có sự ổn định và hài hòa của nhiều yếu tố khác nhau và việc tinh tế trong duy trì các mối quan hệ ở người lãnh đạo chính là yêu cầu quan trọng hàng đầu. Bởi vậy mà “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie trở thành một trong những cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại.

Cha giàu cha nghèo – Robert Kiyosaki

Cha giàu cha nghèo - Robert Kiyosaki
Cha giàu cha nghèo – Robert Kiyosaki

Cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại cuối cùng được chia sẻ trong bài viết này chính là “Cha giàu cha nghèo” của Robert Kiyosaki. Đây là cuốn sách đặc biệt với ý nghĩa cùng bài học chính nằm ở việc giúp người đọc tự tin hơn vào con đường đầu tư của chính mình thay vì cố gắng tiết kiệm trong suốt cuộc đời. Đó chính là lý do vì sao nó trở thành một trong những cuốn sách nhất định phải đọc được nhiều nhà kinh tế học khuyên dùng. 

Trên đây chính là 3 cuốn sách kinh tế hay nhất mọi thời đại. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc nhiều sức khỏe và may mắn. 

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!