3 điều cần lưu ý để học tốt sách giáo khoa toán 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách giáo khoa toán 5 được giới chuyên môn đánh giá rất cao về mặt nội dung khi đây là cuốn sách thể hiện được rất rõ vai trò làm cầu nối tri thức chuyển tiếp lên bậc trung học cơ sở.

Trong thời điểm năm học cũ đã sắp sửa đi qua, năm học mới chuẩn bị cận kề, việc chuẩn bị cho con em mình có hành trang tốt nhất khi bước vào chặng đường mới trở thành việc làm vô cùng cần thiết của rất nhiều bậc phụ huynh. Đặc biệt là những phụ huynh có con em sắp bước vào lớp 5 – năm học cuối của bậc tiểu học. 

Điều này đặt ra câu hỏi rằng phải làm thế nào để học tốt khi đây là năm học cuối cấp có tính quan trọng và ảnh hưởng vô cùng sâu sắc tới sự chuyển tiếp lên bậc trung học cơ sở sau này, nhất là với môn toán. Đừng lo, hãy cùng đến với 3 điều cần lưu ý để học tốt sách giáo khoa toán 5 trong bài viết hôm nay bạn nhé. 

Trên thực tế, sách giáo khoa toán 5 được giới chuyên môn đánh giá rất cao về mặt nội dung khi đây là cuốn sách thể hiện được rất rõ vai trò làm cầu nối tri thức chuyển tiếp lên bậc trung học cơ sở. Cách thức thể hiện kiến thức cũng đã có phần lồng ghép một số yếu tố để các em học sinh có thể làm quen dần, tránh tình trạng sốc chuyển cấp. Chính vì vậy, để học tốt, học sinh cần phải có sự tập trung cao độ, chăm chỉ luyện tập hàng ngày và tìm tòi thêm tri thức từ nhiều nguồn khác nhau. 

Tập trung cao độ để học tốt sách giáo khoa toán 5 
Tập trung cao độ để học tốt sách giáo khoa toán 5

Tập trung cao độ để học tốt sách giáo khoa toán 5 

Điều đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần phải chú ý để giúp cho con em mình có thể học tốt sách giáo khoa toán 5 chính là việc cần phải có sự tập trung cao độ trong quá trình học tập. Đối với các em học sinh tiểu học thì việc này còn tương đối khó khăn do đặc điểm tâm lý lứa tuổi này vẫn còn mải chơi, ham mê khám phá mọi thứ xung quanh mình. Do đó mà việc học sẽ dễ bị trễ nải, thiếu tập trung trong các tiết học. 

Để khắc phục nhược điểm chung này của các con cũng như đạt được mức độ tập trung cần thiết để học tốt sách giáo khoa toán 5, các bậc phụ huynh nên cùng với các thầy cô giáo tạo ra mối liên kết bền chặt giữa gia đình và nhà trường, giữa thầy cô và phụ huynh. Từ đó, lồng ghép các kiến thức vào trong đời sống thực tiễn hàng ngày, vào những trò chơi lý thú, bổ ích nhằm giúp kiến thức có thể hòa mình vào đời sống của các con, giúp các con tập trung tốt hơn. 

Chăm chỉ luyện tập hàng ngày để học tốt sách giáo khoa toán 5
Chăm chỉ luyện tập hàng ngày để học tốt sách giáo khoa toán 5

Chăm chỉ luyện tập hàng ngày để học tốt sách giáo khoa toán 5

Bên cạnh việc tập trung cao độ thì chăm chỉ luyện tập hàng ngày cũng là một điều mà các bậc phụ huynh cần phải hết sức lưu ý để giúp cho con em mình học tốt sách giáo khoa toán 5. Việc luyện tập ở đây không nhất thiết là phải làm bài tập hay học cật lực đến không có thời gian giải trí. Điều cốt lõi là chất lượng sau mỗi lần luyện tập của các con chứ không phải thời gian luyện tập như nhiều phụ huynh vẫn lầm tưởng. 

Theo đó, các bậc cha mẹ có thể dành một quỹ thời gian trong ngày để cùng con ôn lại bài học trên lớp qua sách giáo khoa toán 5 hoặc biến các kiến thức trong sách trở thành những trò chơi giải đố thú vị. Từ đây, tư duy não bộ của trẻ sẽ được kích thích phát triển vô cùng mạnh mẽ, khả năng ghi nhớ sẽ tăng vọt đồng thời tạo ra được thói quen vui thích khi luyện tập bài học mà không cần cha mẹ nhắc nhở.

Tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để học tốt sách giáo khoa toán 5
Tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để học tốt sách giáo khoa toán 5

Tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau để học tốt sách giáo khoa toán 5

Cuối cùng, để các con có thể học tốt sách giáo khoa toán 5, các bậc phụ huynh cũng nên tham khảo kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau để bổ sung cho con em mình trong việc hiểu bản chất của lý thuyết trong sách cũng như mở rộng các kiến thức chuyên sâu. Điều này sẽ rất có lợi cho các bé trong năm học tiếp theo khi sẽ hạn chế được tới mức tối đa tình trạng sốc chuyển cấp ở bậc trung học cơ sở. 

Trên đây chính là 3 điều cần lưu ý để học tốt sách giáo khoa toán 5 mà các bậc phụ huynh cần biết để có thể trợ giúp cho con em mình. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và may mắn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sách giáo khoa toán 9 có khó không?

Sách giáo khoa toán 9 có khó không?

Không giống như những cuốn sách giáo khoa toán ở các lớp học trước, sách giáo khoa toán 9 có mức độ phân hóa kiến thức tương đối rõ rệt và được chia làm nhiều mảng kiến thức khác nhau, trải đều trong suốt cả năm học.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!