3 điều cần lưu ý khi cùng trẻ học sách giáo khoa tiếng việt lớp 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 được đánh giá là một cuốn sách có độ nhạy bén cao về mặt kiến thức, thể hiện được tính phân hóa của quá trình chuyển đổi sâu sắc, có phương pháp học cấp tiến và quan trọng hơn cả là tạo ra cảm giác hoàn toàn mới lạ khi học tập.

Trong thời gian gần đây, việc dịch bệnh Covid 19 tác động xấu tới bức tranh chung của toàn xã hội đã kéo theo rất nhiều hệ lụy khác nhau mà nổi bật và chịu ảnh hưởng hàng đầu chính là các em học sinh. Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia đầu ngành giáo dục,  học sinh và đặc biệt là học sinh tiểu học là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng xấu nhiều nhất từ đợt dịch Covid 19 này. Do đó, nhiều bậc phụ huynh đã chủ động học bài cùng con ở nhà, đặc biệt là phụ huynh học sinh lớp 4. Vậy nhưng, nhiều người lại đặt ra câu hỏi rằng cần lưu ý điều gì khi cùng trẻ học sách giáo khoa tiếng việt lớp 4?

Trên thực tế, theo đánh giá của nhiều giáo viên cũng như các em học sinh và phụ huynh, sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 được đánh giá là một cuốn sách có độ nhạy bén cao về mặt kiến thức, thể hiện được tính phân hóa của quá trình chuyển đổi sâu sắc, có phương pháp học cấp tiến và quan trọng hơn cả là tạo ra cảm giác hoàn toàn mới lạ khi học tập. Đây có thể được coi là những lưu ý hết sức quan trọng mà phụ huynh cần phải quan tâm khi cùng trẻ học sách giáo khoa tiếng việt lớp 4.

Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 có độ nhạy bén cao về mặt kiến thức

Nếu như ở những năm học trước, các em học sinh được tiếp cận với khối lượng kiến thức tương đối nhẹ và phù hợp do cần thời gian làm quen với cách thức học tập cũng như môi trường giáo dục phổ thông thì ở lớp 4, sự nhạy bén cao được thể hiện rất rõ thông qua sách giáo khoa tiếng việt lớp 4. Các nội dung được đưa vào giảng dạy bên trong cuốn sách này có tính phân hóa tương đối cao và được đánh giá là tương đối khó khăn đối với các em học sinh trong thời gian đầu.

Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 có độ nhạy bén cao về mặt kiến thức
Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 có độ nhạy bén cao về mặt kiến thức

Những phân môn nhỏ như luyện từ và câu, chính tả, tập đọc hay tập làm văn được nâng cấp lên một cách rõ rệt khi các bé không chỉ làm những bài tập đơn giản mà mức độ khó đã được nâng dần lên cao hơn. Điều này đặt ra yêu cầu cho các bậc phụ huynh cần phải dành nhiều thời gian hơn để cùng con em mình học tập, giải quyết từng vấn đề cơ bản cho đến phức tạp. Đây là việc làm cần thiết để giữ cho tiến độ học tập của các bé đi đúng mong muốn của các bậc phụ huynh khi học sách giáo khoa tiếng việt lớp 4.

Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 có phương pháp học cấp tiến

Bên cạnh việc thể hiện sự phân hóa sâu sắc của mình trong nội dung thì sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 cũng được đánh giá là một cuốn sách có phương pháp học tập vô cùng cấp tiến hiện nay. Việc xen kẽ nội dung học tập với kiến thức thực tế trong đời sống cũng như nhiều câu chuyện cổ tích, dân gian thân thuộc đối với các bé sẽ tạo ra một sự gần gũi nhất định trong việc học, từ đó kích thích niềm yêu thích học tập ở trẻ được tốt hơn.

Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 có phương pháp học cấp tiến
Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 có phương pháp học cấp tiến

Bên cạnh đó, phương pháp học tập của học sinh trung học cơ sở cũng được dần dần đưa vào trong chương trình của sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 nhằm giúp cho các em tránh khỏi những bỡ ngỡ, chuẩn bị hành trang bước vào bậc trung học một cách tốt nhất. Trước thực tế này, các bậc phụ huynh cần phải theo sát quá trình học tập của con em mình trên lớp, cho con xem những chương trình giải trí bổ ích, bổ sung thêm khả năng tư duy cho trẻ được tốt hơn.

Sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 tạo cảm giác mới lạ khi học tập

Cuối cùng, một điều mà các bậc phụ huynh cần phải hết sức lưu tâm khi cùng con học sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 chính là việc cuốn sách này mang lại cảm giác hết sức mới lạ khi học tập. Điều này có thể vừa tác động tốt nhưng cũng vừa tác động xấu tới các em học sinh bởi đôi khi, các em có thể chưa thực sự được làm quen với nội dung, phương pháp học nên có phần chưa được thoải mái. Phụ huynh cần phải hết sức chú ý tiếp cận, hạn chế quở trách.

Trên đây chính là 3 điều cần lưu ý khi cùng trẻ học sách giáo khoa tiếng việt lớp 4. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!