3 điều cần lưu ý khi học sách giáo khoa hình học 11

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không giống như ở lớp 10, sách giáo khoa hình học 11 đã có sự chuyên môn hóa cao hơn về mặt kiến thức, các mảng kiến thức hầu như đều có sự phân hóa tương đối rõ rệt với nhau.

Trong thời điểm năm học cũ đã kết thúc và giai đoạn chuẩn bị cho năm học mới bắt đầu như hiện nay, công tác tìm hiểu trước chương trình học của con em mình đối với các bậc phụ huynh trở nên vô cùng quan trọng. Đặc biệt là các bậc cha mẹ có con em lên lớp 11 – năm học bản lề của bậc trung học phổ thông. 

Điều này đã đặt ra rất nhiều thắc mắc của phụ huynh với các môn học chủ chốt, nhất là đối với môn toán khi hình học ở lớp 11 được đánh giá là tương đối khó. Vậy hãy cùng tìm hiểu 3 điều cần lưu ý khi học sách giáo khoa hình học 11 qua bài viết này bạn nhé. 

Không giống như ở lớp 10, sách giáo khoa hình học 11 đã có sự chuyên môn hóa cao hơn về mặt kiến thức, các mảng kiến thức hầu như đều có sự phân hóa tương đối rõ rệt với nhau và điều đặc biệt chính là việc cuốn sách này đã tập trung thực sự vào hình học không gian – tri thức hết sức cần thiết và có tính ứng dụng cao trong đời sống. Chính vì vậy, để đạt được kết quả học tập tốt, các em học sinh cần phải lưu ý những điều sau. 

Thường xuyên luyện tập kiến thức sách giáo khoa hình học 11 tại nhà

Điều đầu tiên và cũng là chú ý vô cùng quan trọng chính là việc thường xuyên luyện tập kiến thức sách giáo khoa hình học 11 tại nhà. Đây tưởng chừng như là công việc nghiễm nhiên, không đáng để bận tâm hay quan tâm quá nhiều nhưng trên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy khi ở độ tuổi thanh niên học sinh như các em lớp 11, sự mất tập trung và mong muốn phát triển quan hệ bạn bè vẫn còn nhiều. 

Thường xuyên luyện tập kiến thức sách giáo khoa hình học 11 tại nhà
Thường xuyên luyện tập kiến thức sách giáo khoa hình học 11 tại nhà

Chính bởi lẽ đó, việc thường xuyên luyện tập kiến thức trong sách giáo khoa hình học 11 sẽ không chỉ giúp các em tập trung hơn cho việc học nhằm đạt kết quả học tập tốt nhất có thể mà còn tránh được việc mất gốc kiến thức khi đây là năm học có tính bản lề cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sau này. Vì vậy, cha mẹ cần phải hết sức chú ý nhắc nhở con em mình thực hiện việc luyện tập thường xuyên. 

Tham khảo thêm kiến thức từ nhiều nguồn khi học sách giáo khoa hình học 11

Bên cạnh việc thường xuyên luyện tập kiến thức trong sách giáo khoa hình học 11, các em học sinh cũng có thể tham khảo thêm từ nhiều nguồn khác nhau. Như đã giới thiệu ở trên thì lớp 11 là năm học mang tính bản lề cho việc ôn tập phục vụ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sau này. Do đó mà để tạo nên sự khác biệt với những học sinh khác cũng như trang bị đầy đủ cho mình kiến thức, việc tìm hiểu thêm từ các sách tham khảo là hết sức cần thiết.

Thường xuyên luyện tập kiến thức sách giáo khoa hình học 11 tại nhà
Thường xuyên luyện tập kiến thức sách giáo khoa hình học 11 tại nhà

Sử dụng những cuốn sách này, các em học sinh không chỉ có thể đào sâu hơn, tiếp cận nhiều hơn những kiến thức về hình học mà còn hiểu một cách tường tận về cách thức làm bài sao cho nhanh nhất mà vẫn có được kết quả chính xác. Nhờ đó, sự khó khăn trong việc thấu hiểu kiến thức của sách giáo khoa hình học 11 sẽ không còn mà thay vào đó là niềm yêu thích học tập môn học này. 

Kết hợp sách giáo khoa hình học 11 cùng sách bài tập

Cuối cùng, các em học sinh hoàn toàn có thể kết hợp việc học sách giáo khoa hình học 11 cùng với các bài tập trong sách bài tập để luyện tập thêm kỹ năng làm bài cho chính mình.

Kết hợp sách giáo khoa hình học 11 cùng sách bài tập
Kết hợp sách giáo khoa hình học 11 cùng sách bài tập

Đây là phương pháp học tuy cổ điển nhưng mang lại hiệu quả rất cao do bài tập trong sách bài tập thường bám rất sát với chương trình sách giáo khoa. Nhờ đó mà lý thuyết sẽ được thực hành trong thực tiễn giúp khả năng ghi nhớ của não bộ trở nên tốt hơn rất nhiều. 

Trên đây chính là 3 lưu ý khi học sách giáo khoa hình học 11 mà các bậc phụ huynh nên biết. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc mới vui vẻ và nhiều thành công. 

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!