3 điều cần quan tâm khi học sách giáo khoa 12

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sách giáo khoa 12 là bộ sách cuối cùng nằm trong chương trình giáo dục phổ thông và là nguồn kiến thức chủ yếu phục vụ cho kỳ thi đại học. Chính vì vậy, việc nắm vững nội dung kiến thức, phương pháp học tập và cách thức tiếp cận bộ sách này là vô cùng quan trọng.

Sau thời gian ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid 19, việc học tập của đa số các em học sinh đã bị gián đoạn một cách hết sức nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng rất xấu tới lộ trình học tập của các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh trung học phổ thông như lớp 11. 

Bởi lẽ, đây là giai đoạn bắt đầu có những chuyển biến mạnh mẽ chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh với mong muốn chuẩn bị tốt nhất cho con mình đã bắt đầu tìm hiểu sách giáo khoa 12 ngay từ lúc này. Vậy hôm nay, hãy cùng tìm hiểu 3 điều cần quan tâm khi học sách giáo khoa 12 trong bài viết này bạn nhé. 

Không giống như những bộ sách giáo khoa của các cấp học hay lớp học trước, sách giáo khoa 12 là bộ sách cuối cùng nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, là bộ sách khép lại quãng thời gian học sinh và là nguồn kiến thức chủ yếu phục vụ cho kỳ thi đại học. Chính vì vậy, việc nắm vững nội dung kiến thức, phương pháp học tập và cách thức tiếp cận bộ sách này là vô cùng quan trọng. 

Nắm vững nội dung kiến thức sách giáo khoa 12

Như đã chia sẻ ở trên, điều đầu tiên mà các em học sinh cần phải chú ý tới trong quá trình học tập sách giáo khoa 12 chính là việc nắm vững nội dung kiến thức của bộ sách này. Không nên chỉ tập trung vào các môn thi tổ hợp mà mình lựa chọn trong kỳ thi đại học mà trước tiên cần phải phân phối năng lực học tập dàn đều trên các bộ môn chính nhằm tạo được nền tảng vững chắc về kiến thức tự nhiên xã hội.

Nắm vững nội dung kiến thức sách giáo khoa 12
Nắm vững nội dung kiến thức sách giáo khoa 12

Lý do là bởi nội dung kiến thức ở sách giáo khoa 12 có sự khác biệt rất nhiều so với các bộ sách giáo khoa trước đó. Mức độ phân hóa cao hơn, kiến thức nâng cao nhiều hơn và đã có rất nhiều trường hợp các em học sinh đổi tổ hợp khối thi đại học mà mình lựa chọn trước đó sang một tổ hợp bộ môn khác nhằm hướng tới điểm số cao hơn trong kỳ thi quan trọng này. Vì vậy, chú ý tập trung nắm vững nội dung kiến thức là điều hết sức cần thiết.

Sử dụng phương pháp học tập sách giáo khoa 12 hợp lý

Bên cạnh việc nắm vững nội dung kiến thức của sách giáo khoa 12, các em học sinh cũng cần quan tâm tới việc sử dụng phương pháp học tập sao cho hợp lý và đạt hiệu quả cao nhất, tránh đi theo lối mòn tư duy máy móc, áp đặt mà cần phải vận dụng và phát triển phương pháp học tập của riêng mình. Điều này không chỉ giúp kích thích não bộ của học sinh sáng tạo mà còn gia tăng hiệu quả cao hơn trong quá trình học tập.

Hơn thế nữa, sử dụng phương pháp học tập hợp lý khi học sách giáo khoa 12 cũng là một cách để giải quyết các mảng kiến thức có độ phân hóa cao và chuyên sâu. Ở giai đoạn nước rút cho kỳ thi đại học, việc này là đóng vai trò chủ chốt quyết định khả năng tiếp thu cũng như ôn tập kiến thức ở các em học sinh. Vì vậy, phụ huynh cần phải hết sức lưu tâm.

Sử dụng phương pháp học tập sách giáo khoa 12 hợp lý
Sử dụng phương pháp học tập sách giáo khoa 12 hợp lý

Có cách thức tiếp cận sách giáo khoa 12 phù hợp

Cuối cùng, để gia tăng hiệu suất cũng như hiệu năng học tập sách giáo khoa 12, ngay từ ban đầu, các em học sinh nên có cách thức tiếp cận sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh và khả năng của bản thân mình. Tránh việc học tập liên tục hay chú tâm quá nhiều vào các phần kiến thức nâng cao mà bỏ quên các phần kiến thức cơ bản trọng tâm. Đây sẽ là cái bẫy hết sức nguy hiểm và có ảnh hưởng xấu đến kết quả của kỳ thi đại học.

Trên đây chính là 3 điều cần phải quan tâm khi học sách giáo khoa 12. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 lưu ý khi sử dụng sách giáo khoa lớp 12

3 lưu ý khi sử dụng sách giáo khoa lớp 12

Nhiều em học sinh cũng như phụ huynh đã đặt ra câu hỏi rằng cần phải lưu ý điều gì khi sử dụng sách giáo khoa lớp 12? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết ngày hôm nay. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!