3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều bậc phụ huynh đặt ra những thắc mắc như phải làm sao để học tốt sách giáo khoa lớp 6, nhất là với những môn học thuộc cần sự ghi nhớ như lịch sử? Đừng lo, hãy cùng đến với 3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6 trong bài viết hôm nay bạn nhé.

Trong thời điểm năm học cũ đã kết thúc và năm học mới đã sắp sửa bắt đầu như hiện nay, việc các bậc phụ huynh quan tâm đến chương trình học của con em mình trong năm học tiếp theo đã trở thành xu hướng mới nổi trong những năm qua. Đặc biệt là với các năm học chuyển cấp điển hình như năm lớp 6.

Điều này khiến cho nhiều bậc phụ huynh đặt ra những thắc mắc như phải làm sao để học tốt sách giáo khoa lớp 6, nhất là với những môn học thuộc cần sự ghi nhớ như lịch sử? Đừng lo, hãy cùng đến với 3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6 trong bài viết hôm nay bạn nhé.

Trên thực tế, lớp 6 là năm học đầu tiên của bậc trung học cơ sở và là năm học có tính bản lề chuyển tiếp giữa hai cấp học. Chính vì vậy, bộ sách giáo khoa cũng như chương trình học của năm học này thể hiện rất rõ tính cầu nối chuyển cấp và sách lịch sử lớp 6 cũng không phải là ngoại lệ. Vì vậy, để học tốt cuốn sách này, phụ huynh cần lưu ý lên kế hoạch học tập rõ ràng, thường xuyên tìm hiểu thêm kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau và ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Lên kế hoạch học tập sách lịch sử lớp 6 rõ ràng
Lên kế hoạch học tập sách lịch sử lớp 6 rõ ràng

Lên kế hoạch học tập sách lịch sử lớp 6 rõ ràng

Điều đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần phải lưu ý để có thể giúp cho con em mình học tốt sách lịch sử lớp 6 chính là việc lên kế hoạch học tập rõ ràng. Đây tưởng chừng như là một việc làm không quá quan trọng và không thực sự cần thiết nhưng trong bối cảnh chuyển cấp của các em học sinh thì việc có một lộ trình học tập phù hợp sẽ không chỉ hạn chế được tình trạng sốc chuyển cấp mà còn tối ưu hóa được hiệu năng trong việc học tập. 

Như đã đề cập ở trên, do là cuốn sách thuộc bộ sách giáo khoa lớp 6 của bậc trung học cơ sở nên sách lịch sử lớp 6 có khối lượng kiến thức và tính chất nội dung mang tính chuyển tiếp trọng tâm. Chính vì vậy, nếu như không sắp xếp được một kế hoạch học tập hợp lý, phân phối thời gian phù hợp cho các môn học thì tình trạng học lệch sẽ rất dễ xảy ra, ảnh hưởng đến thành tích chung của các bé sau này. 

Tìm kiếm thêm kiến thức trong sách lịch sử lớp 6 từ nhiều nguồn
Tìm kiếm thêm kiến thức trong sách lịch sử lớp 6 từ nhiều nguồn

Tìm kiếm thêm kiến thức trong sách lịch sử lớp 6 từ nhiều nguồn

Bên cạnh việc lên kế hoạch học tập sách lịch sử lớp 6 một cách rõ ràng thì việc tìm kiếm thêm kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau cũng là một cách rất tốt để các em học sinh có được kết quả tốt trong môn học này. Bởi lẽ, ngay bản thân cuốn sách lịch sử lớp 6 dù cho đã có khối lượng kiến thức khá nhiều nhưng mức độ chuyên sâu chưa cao do vẫn còn mang tính chất chuyển tiếp giữa bậc tiểu học và trung học cơ sở.

Do đó mà trong quá trình học tập, các em học sinh cần phải chú ý tìm hiểu thêm kiến thức từ các nguồn như internet, sách báo, tạp chí lịch sử hay các cuốn sách tham khảo khác nhằm mở rộng vốn kiến thức của mình cũng như đào sâu hơn, kỹ hơn vào tri thức mà mình mong muốn. Có như vậy, việc học mới có thể đạt được kết quả cao, thành tích tốt mà lại không tốn quá nhiều thời gian.

Ứng dụng kiến thức trong sách lịch sử lớp 6 vào thực tiễn
Ứng dụng kiến thức trong sách lịch sử lớp 6 vào thực tiễn

Ứng dụng kiến thức trong sách lịch sử lớp 6 vào thực tiễn

Cuối cùng, để học tốt sách lịch sử lớp 6, việc làm cần thiết đối với các em học sinh chính là khéo léo áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Khi thực tế các em cũng sử dụng những tri thức mình được học trên trường lớp, bản thân bộ não sẽ ghi nhớ tốt hơn, lâu hơn đồng thời các em sẽ nhận thấy sự hữu dụng của tri thức trong đời sống tâm lý cá nhân của mình. Từ đó gia tăng ham muốn học tập một cách tự nhiên mà không cần phải gượng ép.

Trên đây chính là 3 lưu ý để học tốt sách lịch sử lớp 6. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc mới may mắn và nhiều thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên dùng giải sách lịch sử lớp 6 không?

Có nên dùng giải sách lịch sử lớp 6 không?

Có nên dùng sách giải lịch sử lớp 6 không được rất nhiều cha mẹ đặt ra khi có con em đang theo học môn học này. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!