3 lưu ý giúp các em học tốt sách lịch sử 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để học tốt sách lịch sử 7 thì các em học sinh phải lưu ý tới rất nhiều điều khác nhau do đây là một cuốn sách nằm trong chương trình sách giáo khoa của bộ giáo dục dành cho học sinh trung học cơ sở.

Đối với nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh, năm học vừa qua là một năm học đầy biến động với sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 khiến cho kết quả cũng như thành tích học tập của các em có phần sa sút. Đặc biệt là đối với các em học sinh lớp 6 khi đây vốn là năm học chuyển tiếp lại càng thêm muôn vàn khó khăn.

Chính vì vậy, để bù đắp lại kiến thức cũng như chuẩn bị tốt nhất cho năm học lớp 7 sắp tới, nhiều người đã lựa chọn tìm hiểu trước chương trình học và nhận thấy những môn khoa học xã hội đòi hỏi khả năng ghi nhớ rất cao để có thể học tốt, nhất là môn lịch sử. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng đến với 3 lưu ý để học tốt sách lịch sử 7 qua bài viết này bạn nhé.

Trên thực tế, để học tốt sách lịch sử 7 thì các em học sinh phải lưu ý tới rất nhiều điều khác nhau do đây là một cuốn sách nằm trong chương trình sách giáo khoa của bộ giáo dục dành cho học sinh trung học cơ sở. Tuy nhiên, trong quá trình học tập, các em học sinh nhất định cần phải có được một kế hoạch học tập rõ ràng, sự phân chia thời gian học tập cho các môn hợp lý và ứng dụng thực tiễn lý thuyết vào đời sống.

Lập kế hoạch học tập sách lịch sử 7 rõ ràng
Lập kế hoạch học tập sách lịch sử 7 rõ ràng

Lập kế hoạch học tập sách lịch sử 7 rõ ràng

Lưu ý đầu tiên và cũng là điều vô cùng quan trọng để học tốt sách lịch sử 7 chính là việc lập kế hoạch học tập rõ ràng. Rất nhiều phụ huynh cũng như học sinh thường xem nhẹ việc làm này mà không hề hiểu rõ tính chất cũng như sự cần thiết của nó trong quá trình học tập. Do đó mà đã không ít trường, vì một môn khoa học xã hội như lịch sử mà ảnh hưởng lớn tới kết quả học tập của cả năm học.

Khi chúng ta lập một kế hoạch học tập rõ ràng, các em học sinh sẽ biết mình cần phải làm gì và làm trong thời gian bao lâu. Từng bước các em sẽ hình thành được một thời gian biểu học tập, nghỉ ngơi và vui chơi một cách phù hợp. Qua đó biến những kiến thức lý thuyết tương đối dài trong sách lịch sử 7 trở nên có hệ thống, tạo điều kiện để việc học tập có hiệu quả thay vì chỉ tuân theo chỉ dẫn của thầy cô.

Ứng dụng thực tiễn lý thuyết vào đời sống
Ứng dụng thực tiễn lý thuyết vào đời sống

Ứng dụng thực tiễn lý thuyết vào đời sống

Bên cạnh việc lập kế hoạch học tập rõ ràng thì việc ứng dụng thực tiễn những lý thuyết này vào đời sống cũng là một lưu ý hết sức quan trọng để học tốt sách lịch sử 7. Bởi lẽ, trí nhớ con người giống như những cuốn sách được chồng lên nhau. Mỗi ngày các em học sinh tiếp nhận và ghi nhớ hàng ngàn sự vật, sự việc, hiện tượng. Vì vậy, để ghi nhớ được lâu dài kiến thức thì cần phải có sự ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn.

Việc ứng dụng lý thuyết của sách lịch sử 7 vào thực tế sẽ giúp cho các em liên tục nhắc lại kiến thức trong não bộ. Từ đó có thể ghi nhớ kiến thức lâu hơn, dài hơn và đặc biệt là chuyển từ trí nhớ chủ động sang trí nhớ thụ động. Điều này có nghĩa là chỉ cần có những điều kiện liên quan đến kiến thức được các em nhận biết, những tri thức trong trí nhớ sẽ tự động được sử dụng và đưa ra. Đây là cách rất hiệu quả để học tốt sách lịch sử 7.

Phân chia thời gian học tập sách lịch sử 7 hợp lý
Phân chia thời gian học tập sách lịch sử 7 hợp lý

Phân chia thời gian học tập sách lịch sử 7 hợp lý

Cuối cùng, để học tốt sách lịch sử 7, các em học sinh cũng cần phải phân chia thời gian học tập của mình một cách hợp lý. Không nên cho rằng vì đây là một môn khoa học xã hội có tính chất phụ họa nên dành ít thời gian hay không dành thời gian để tìm hiểu khi ở nhà. Bởi lẽ, sự giàu có của tri thức mới là sự giàu có đáng quý trọng nhất.

Trên đây chính là 3 lưu ý để học tốt sách lịch sử 7. Hãy cùng chia sẻ tới bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và học tập thật tốt bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc nhiều sức khỏe và may mắn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 phương pháp học sách lịch sử lớp 7 dễ dàng

3 phương pháp học sách lịch sử lớp 7 dễ dàng

Với những môn học mang tính xã hội thì chúng ta nên sử dụng cách thức học tập ra sao để việc học tập trở nên dễ dàng, đặc biệt là môn lịch sử? Đừng lo, hãy cùng đến với 3 phương pháp học sách lịch sử lớp 7 dễ dàng trong bài viết này bạn nhé.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!