3 lưu ý khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 lưu ý khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh qua bài viết này bạn nhé. 

Đối với nhiều bậc phụ huynh Việt trong thời gian vừa qua, việc con em mình trong độ tuổi đi học được tiếp cận nhiều hơn với các chương trình giáo dục kỹ năng sống là một điều hết sức đáng mừng nhưng cũng đi kèm theo đó là không ít lo âu. Bởi lẽ, việc lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh là không hề dễ dàng và cha mẹ đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể tìm kiếm cho con em mình những ấn phẩm thực sự phù hợp. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 lưu ý khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh qua bài viết này bạn nhé. 

Trên thực tế, việc lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh là một công việc hết sức khó khăn và đòi hỏi người lựa chọn phải có những hiểu biết nhất định về người học cũng như nội dung mà những ấn phẩm đang được bày bán trên thị trường truyền tải. Chính vì vậy, những lưu ý khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh là hết sức cần thiết để hạn chế tối đa việc chọn nhầm hay chọn sai hoặc ấn phẩm chưa thực sự phù hợp với người học. 

Lưu ý tới lứa tuổi khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh
Lưu ý tới lứa tuổi khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh

Lưu ý tới lứa tuổi khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh

Điều đầu tiên cần phải lưu ý khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh chính là lứa tuổi. Nhiều bậc phụ huynh thường xem nhẹ vấn đề này khi tìm mua sách cho con dẫn đến hệ quả là ấn phẩm chưa phù hợp tạo ra rất nhiều khó khăn cho con em mình trong quá trình học tập cũng như rèn luyện các kỹ năng sống. Theo các nhà tâm lý học trên thế giới, lứa tuổi đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các hoạt động chính cũng như khả năng nhận thức ở học sinh. 

Chính vì vậy, việc lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh phù hợp với lứa tuổi sẽ đem lại cho các em những nội dung phù hợp để dễ dàng tiếp thu, nắm bắt cũng như thực hành, đưa những kỹ năng ấy trở thành kỹ năng của chính mình trong đời sống. Hiện nay, tại các nhà sách bày bán sách kỹ năng sống cho học sinh, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể xin tư vấn của nhân viên tại nhà sách để có thể lựa chọn ấn phẩm phù hợp nhất cho con em mình. 

Lưu ý tới cách thức truyền tải nội dung bên trong sách kỹ năng sống cho học sinh
Lưu ý tới cách thức truyền tải nội dung bên trong sách kỹ năng sống cho học sinh

Lưu ý tới cách thức truyền tải nội dung bên trong sách kỹ năng sống cho học sinh

Bên cạnh lứa tuổi của người học thì việc lưu ý tới cách thức truyền tải nội dung bên trong sách kỹ năng sống cho học sinh cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng và có tầm ảnh hưởng hết sức lớn lao đến hiệu quả học kỹ năng sống của các bé. Bởi lẽ, như đã lý giải ở trên, lứa tuổi gần như đóng một vai trò quyết định trong việc nhận thức và tiếp nhận thông tin qua các hoạt động. Vì vậy, chỉ khi có cách truyền tải phù hợp với lứa tuổi, việc học của các bé với những cuốn sách kỹ năng sống cho học sinh mới phát huy hiệu quả tối đa. 

Ví dụ như đối với các em học sinh đang học tiểu học, cha mẹ nên lựa chọn những cuốn sách kỹ năng sống cho học sinh có hình ảnh sống động, gần gũi hay lồng ghép các câu chuyện vui, các hình tượng nhân vật hoạt hình thân thuộc làm điểm nhấn. Còn đối với những em học sinh đang học bậc trung học cơ sở hay trung học phổ thông, cách truyền tải thông thường qua ngôn ngữ chữ viết sẽ thuận lợi hơn để các em có thể dung nạp nhiều kiến thức nhất có thể.

Lưu ý tới nội dung khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh
Lưu ý tới nội dung khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh

Lưu ý tới nội dung khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh, cha mẹ cần phải lưu ý tới nội dung mà cuốn sách đề cập đến có phù hợp với các bé hay không. Điều này tưởng như khó khăn nhưng thực tế lại rất đơn giản khi hoàn toàn có thể áp dụng tư duy dễ dàng khi lựa chọn. Ví như học sinh tiểu học khó lòng có thể tiếp cận hay áp dụng được những kỹ năng sinh tồn cấp cao trên hoang đảo hay tự thoát khỏi người xấu trong trường hợp bị bắt cóc. Vì vậy, nội dung phù hợp là điều hết sức cần lưu tâm. 

Trên đây chính là 3 lưu ý khi lựa chọn sách kỹ năng sống cho học sinh. Các bậc cha mẹ đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết và lựa chọn được những cuốn sách kỹ năng sống cho học sinh tốt nhất. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Review sách

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

2 phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái

Với nhiều người tiếng Anh là một "món ăn" cực kỳ khó nuốt do chưa tìm thấy phương pháp học tiếng Anh đúng cách, phù hợp với bản thân. Để giúp bạn hóa giải khó khăn này, Websosanh giới thiệu đến bạn phương pháp học tiếng Anh siêu nhanh của người Do Thái.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!