3 mẫu xe tay ga dưới 30 triệu dành cho nam giới đáng cân nhắc năm 2022 này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có khoảng 30 triệu và thích dòng xe tay ga, nhưng lại không biết nên mua xe nào? Dưới đây sẽ là 3 gợi ý dành cho bạn.

1. Xe tay ga Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn

Gợi ý đầu tiên đó là Yamaha Janus phiên bản tiêu chuẩn. Hiện nay với dòng Janus này, Yamaha đã cho ra mắt tới 3 phiên bản, trong đó hai phiên bản giới hạn và đặc biệt giá sẽ hơn 30 triệu đồng, còn phiên bản tiêu chuẩn thì sẽ chỉ có giá 28 triệu đồng. Ở phiên bản tiêu chuẩn này thì sẽ gồm 3 màu sắc là đỏ, trắng và màu xám ánh xanh. 

Nói về thiết kế thì các mẫu xe của Yamaha đa phần đều được đánh giá cao ở thiết kế, và Janus cũng không phải ngoại lệ. Kích thước xe vừa phải, cực kỳ phù hợp với người Việt Nam, trọng lượng xe nhẹ vậy nên các bạn nữ có thể điều khiển xe dễ dàng. Cốp xe rộng đựng được nhiều đồ dùng, và mức tiêu hao nhiên liệu cũng không quá nhiều, 1,87 lít/100km. Cần lưu ý ở dòng xe tay ga này thì sẽ không được trang bị chìa khóa thông minh như ở dòng Latte đâu nhé.

xe tay ga

 

Điểm qua về động cơ, thì ở Janus bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ Blue Core bao gồm 4 kỳ, 2 van, xy lanh đơn dung tích 125cc. Ngoài ra còn có hệ thống làm mát bằng không khí. Công suất cực đại đạt 7kW tương đương 9,5 ps tại 8000 vòng/phút, và mô men cực đại đạt 9,6Nm tại 5500 vòng/phút. Nhìn chung, về động cơ của xe thì khá ổn định cho một mẫu xe tay ga giá rẻ.

2. Xe tay ga Suzuki Address 110 Fi

Cái tên thứ hai được đưa ra là Suzuki Address 110 Fi. Đây là một trong những mẫu xe tay ga có giá cả cực kỳ phải chăng, chỉ khoảng 28.290.000 VNĐ, gồm các màu sắc là đen, đen mờ, đỏ đen, trắng, vàng, xanh dương và xanh đen, vô cùng đa dạng về màu sắc.

Nếu so sánh về thiết kế với mẫu Yamaha Janus thì Suzuki Address 110 Fi sẽ có phần kém cạnh hơn đôi chút. Thiết kế của Address 110 Fi cũng khá gọn nhẹ, năng động, phù hợp với đa dạng lứa tuổi giới tính đều có thể sử dụng được. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ khoảng 1,86 lít/100km, vô cùng hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu. 

xe tay ga

 

Nói về động cơ, ở Suzuki Address 110 Fi được trang bị loại động cơ xăng gồm 1 xy lanh có dung tích 110cc, 4 kỳ, DOHC và hệ thống làm mát bằng không khí. Công suất cực đại của khối động cơ này đạt 9,1 mã lực/8000 vòng/phút và mô men cực đại là 8,6Nm/6500 vòng/phút. 

Nói chung, xét về cả thiết kế hay động cơ thì đều sẽ kém hơn so với Yamaha Address 110 Fi, tuy nhiên đây vẫn là một mẫu xe tay ga mà bạn đáng cân nhắc nhé. 

3, Xe tay ga Honda Vision phiên bản tiêu chuẩn

Mẫu xe cuối cùng đó là Honda Vision phiên bản tiêu chuẩn. Trong 3 mẫu xe tay ga được liệt kê thì dòng xe đến từ Honda sẽ có giá cả cao nhất, khoảng 29.800.000 VNĐ, và sẽ gồm 2 màu sắc là trắng đen bạc và đỏ đen bạc. 

Về thiết kế thì Honda Vision cũng nhỏ gọn, vừa phải, hiện đại và năng động. So về thiết kế thì mẫu xe này không hề kém cạnh Janus của Yamaha hay Address 110 Fi của Suzuki cả, với các chi tiết tỉ mỉ, ấn tượng. 

xe tay ga

 

Xét về động cơ, thì ở Honda Vision tiêu chuẩn sẽ được trang bị khối động cơ xăng gồm 4 kỳ, 1 xy lanh dung tích 109,5cm3 và làm mát bằng không khí tương tự so với hai mẫu xe trên. Khối động cơ cho công suất tối đa là 6,59kW tại 7500 vòng/phút, mô men cực đại đạt 9,29Nm tại 6000 vòng/phút. 

Nhìn chung thì mẫu Honda Vision tiêu chuẩn này ngang ngửa, thậm chí còn có điểm nhỉnh hơn so với hai mẫu xe trên, nhưng xét về giá cả thì vẫn đắt nhất.

Trên đây là 3 gợi ý về 3 mẫu xe tay ga dưới 30 triệu dành cho nam giới cho các bạn tham khảo. Hi vọng, qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được một mẫu xe tay ga phù hợp với bạn nhé. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!