3 sự thật về điều hòa 2 chiều người bán không nói với bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi mua điều hòa 2 chiều người bán chỉ bảo bạn là giá điều hòa 2 chiều sẽ đắt hơn và mua nó rồi bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ấm áp trong mùa đông chứ không nói 3 sự thật phũ phàng này với bạn:

1. Hướng dẫn chi tiết cách dùng điều hòa 2 chiều

Để sử dụng được điều hòa 2 chiều bạn cần chắc chắn điều hòa nhà mình chọn mua là điều hòa 2 chiều chứ không phải điều hòa 1 chiều. Lý do vì trên nhiều điều khiển điều hòa 2 chiều không thể hiện cụ thể chiều sưởi ấm mà phải bật Mode chọn chế độ hoặc hỏi tư vấn người mua hay dò thông tin chi tiết từ dòng sản phẩm mới biết.

Cách bật chiều sưởi ấm của điều hòa 2 chiều như sau:

  • Bước 1: Cầm điều khiển điều hòa 2 chiều lên rồi ấn nút ON/OFF. Lúc này bạn sẽ nghe thấy tít 1 cái và đèn điều hòa bật có màu xanh lá.
  • Bước 2: Chọn chế độ Mode cứ ấn cho tới khi thấy chữ Heat xuất hiện hoặc icon mặt trời xuất hiện thì đó chính là chế độ sưởi ấm của điều hòa 2 chiều. Nhiều model điều hòa có luôn lựa chọn Heat trên điều khiển điều hòa thì bạn chỉ việc ấn Heet là xong.
Hướng dẫn chi tiết cách dùng điều hòa 2 chiều
Hướng dẫn chi tiết cách dùng điều hòa 2 chiều
  • Bước 3: Chọn chế độ quạt – Fan và nhiệt độ thích hợp rồi chờ đợi trong vòng 5 – 15 phút cho điều hòa hoạt động sưởi ấm.

2. Sử dụng chiều sưởi ấm của điều hòa 2 chiều sẽ tốn điện hơn chiều lạnh từ 50 – 150W/h

Thật vậy, ai cũng nghĩ dùng điều hòa là tốn tiền và tốn điện rồi nhưng chẳng ai nghĩ bật chiều sưởi ấm của điều hòa 2 chiều lại tốn điện hơn chiều làm lạnh phải không?

Tuy nhiên theo các chuyên gia đo lường được thì lượng điện năng hao tốn này chỉ rơi vào 50 – 150W/h so với việc bật điều hòa bất kể chiều nào sẽ tốn từ 1 – 2 số điện/ giờ thì số điện hao phí trên sẽ rất nhỏ nhặt và không đáng là bao nếu bạn không phải người kỹ tính quá.

Sự hao phí điện năng này xuất hiện là do máy cấp điện cho van đảo chiều trong suốt quá trình vận hành chiều sưởi ấm trên điều hòa 2 chiều.

3 sự thật về điều hòa 2 chiều người bán không nói với bạn
Sử dụng chiều sưởi ấm của điều hòa 2 chiều sẽ tốn điện hơn chiều lạnh từ 50 – 150W/h

3. Trời lạnh 12, 13 độ C thì nên để nhiệt độ sưởi ấm bao nhiêu là thích hợp?

Năm nay được dự báo là lạnh hơn các năm trước nên lượng người tiêu dùng mua điều hòa 2 chiều sử dụng cũng tăng lên đột biến. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều nhà sử dụng sai cách hoặc đặt mức nhiệt độ không hợp lý dẫn tới việc làm máy điều hòa 2 chiều nhanh hỏng, tốn điện và không có hiệu quả sưởi ấm như mong muốn.

Một trong những cách sai lầm mọi người dùng điều hòa 2 chiều thường hay mắc phải hiện nay là đặt nhiệt độ 30 độ C sau đó giảm dần xuống 24 – 25 độ và cho biết chức năng sưởi ấm hoạt động không tốt, chả thấy ấm gì cả…. Vậy trong tiết trời lạnh khô cỡ 12 – 13 độ C có gió thì chúng ta nên để nhiệt độ sưởi ấm trong nhà như thế nào là thích hợp?

Để trả lời câu hỏi này bạn cần chú ý tới 2 vấn đề là:

1. Nhiệt độ thích hợp cho người sử dụng

Trong tiết trời lạnh thì 2 đối tượng nhạy cảm dễ bị thương tổn nhất là người già và trẻ em. Nếu như trong gia đình bạn có người già sử dụng điều hòa 2 chiều thì mức nhiệt độ đặt phù hợp là 23 – 28 độ C. Còn nếu trong gia đình bạn điều hòa 2 chiều chủ yếu để sử dụng cho trẻ nhỏ thì mức nhiệt độ thích hợp đặt là từ 25 – 28 độ C.

Từ đây nếu trong phòng có cả người già và trẻ nhỏ thì mức nhiệt độ thích hợp sẽ dao động trong khoảng từ 25 – 28 độ. Bạn không nên đặt nhiệt độ thấp hơn hay cao hơn sẽ gây khô da cho trẻ hoặc chiều sưởi ấm hoạt động không được như mong muốn.

Trời lạnh 12, 13 độ C thì nên để nhiệt độ sưởi ấm bao nhiêu là thích hợp?
Trời lạnh 12, 13 độ C thì nên để nhiệt độ sưởi ấm bao nhiêu là thích hợp?

2. Nhiệt độ thích hợp cho máy hoạt động tốt và đảm bảo an toàn

Đã hiểu phần nhiệt độ thích hợp cho người dùng vậy còn máy hoạt động thì sao? Nhiệt độ nào giúp máy hoạt động tốt mà an toàn đây?

Theo các chuyên gia điều hòa khuyến cáo thì bạn chỉ nên đặt nhiệt độ chênh lệch với môi trường bên ngoài từ 8 – 10 độ C để giúp máy hoạt động tốt và an toàn không hao gas, không quá tải, không tốn nhiều điện năng.

Từ đây, có thể trả lời câu hỏi: “nhiệt độ ngoài trời 12 – 13 độ C thì nên đặt điều hòa 2 chiều ở nhiệt độ thế nào là phù hợp” như sau:

  • Đầu tiên bạn đặt nhiệt độ điều hòa 2 chiều thích hợp tương ứng với máy là chênh 8 – 10 độ rồi chờ đợi từ 5 – 15 phút. Mức nhiệt cần đặt sẽ rơi vào khoảng từ 20 – 23 độ C.
  • Sau khi chờ được 5 – 15 phút bạn không nghe thấy cục lạnh kêu to nữa, kêu êm hơn hoặc đã tắt vì chạy đủ nhiệt độ phòng như bạn cài đặt thì bạn tăng dần lên nhiệt độ thích hợp với người sử dụng là 25 – 28 độ.
  • Lưu ý: Chỉ nên sử dụng máy điều hòa 2 chiều 4 tiếng/ ngày nếu cảm thấy không khí quá khô nên có máy tạo ẩm hoặc đặt thêm một chậu nước ấm vào trong phòng cho không gian dễ chịu hơn.

Trên đây là 3 sự thật về điều hòa 2 chiều người bán sẽ không nói cho bạn biết. Hy vọng qua những kiến thức hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp cho bạn sẽ giúp bạn trang bị thêm được những kiến thức vững chắc hơn để ứng dụng vào việc sử dụng điều hòa 2 chiều thực tế cho hợp lý nhất.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!