3 trường hợp bếp từ Bluestone báo lỗi và cách xử lý tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ Bluestone báo lỗi là trường hợp không hề hiếm gặp khi sử dụng. Vì vậy, người dùng cần nắm được cách xử lý để tránh gián đoạn quá trình nấu nướng. Cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Bếp từ trong một vài nằm trở lại đây đã trở thành sản phẩm gia dụng quen thuộc đối với rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay khi sản phẩm này có thể thay thế hoàn toàn những chiếc bếp nấu truyền thống mà chúng ta vẫn sử dụng trong nhiều năm qua. Nổi bật trong số đó có lẽ phải kể đến bếp từ Bluestone. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sản phẩm này sẽ không tránh khỏi việc gặp phải một số lỗi nhất định. Vậy hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 trường hợp bếp từ Bluestone báo lỗi thường gặp và cách xử lý qua bài viết này bạn nhé.

1. Bếp từ Bluestone báo lỗi E5

Trường hợp đầu tiên mà người dùng rất dễ gặp phải trong quá trình sử dụng chính là việc bếp từ Bluestone báo lỗi “E5”. Mã lỗi này ở các sản phẩm bếp từ Bluestone xuất hiện khi bộ phận rơ le nhiệt của sản phẩm đã bị chập mạch. Sự cố chập mạch có thể xảy ra do môi trường đặt bếp quá ẩm thấp hoặc do một đoạn dây bị cắn đứt hay sử dụng bếp trong thời gian lâu dài mà không sửa chữa, bảo dưỡng định kì cũng có thể gây nên hiện tượng này. Đây là sự cố không quá đáng ngại nên chúng ta có thể bình tĩnh xử lý.

Bếp từ Bluestone báo lỗi E5
Bếp từ Bluestone báo lỗi E5

Về mặt bản chất, bếp từ Bluestone báo lỗi liên quan đến Rơ le nhiệt và mạch bếp từ thuộc về lỗi kỹ thuật. Lỗi kĩ thuật đòi hỏi việc sửa chữa cần được thực hiện bởi những người có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong việc khắc phục nhằm đảm bảo sự an toàn cũng như hiệu quả của việc sửa chữa. Vì vậy, đối với mã lỗi E5 này ở bếp từ Bluestone, tốt hơn hết, người dùng nên liên hệ với các đơn vị sửa chữa uy tín để được khắc phục hoặc tìm tới cửa hàng bán sản phẩm nhằm được hưởng các quyền lợi chính đáng trong thời gian bảo hành của sản phẩm mà gia đình mình sử dụng.

2. Bếp từ Bluestone báo lỗi E6

Bên cạnh lỗi E5 thì bếp từ Bluestone báo lỗi E6 cũng là trường hợp mà người dùng thường xuyên gặp phải trong quá trình vận hành sản phẩm. Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này ở những chiếc bếp từ Bluestone chính là do điện trở tản nhiệt bị ngắt mạch. Lúc này, trên màn hình điều khiển của bếp từ Bluestone sẽ hiển thị lỗi E6 rất rõ ràng và bếp sẽ tạm ngưng hoạt động cho đến khi chúng ta khắc phục được tình trạng này.

Bếp từ Bluestone báo lỗi E6
Bếp từ Bluestone báo lỗi E6

Về mặt thiết kế, tản nhiệt là một bộ phận hết sức quan trọng và vô cùng cần thiết trong quá trình vận hành bếp từ Bluestone. Đây là bộ phận đóng vai trò chính trong việc giảm thiểu nhiệt năng sinh ra trong quá trình đun nấu, bảo vệ các linh kiện bên trong cũng như duy trì hoạt động của bếp đồng thời nâng cao tuổi thọ của sản phẩm. Vì vậy, khi bếp từ Bluestone báo lỗi E6, người dùng cần hết sức chú ý ngắt ngay nguồn điện kết nối với bếp, tắt hoàn toàn bếp và ngưng toàn bộ việc nấu nướng để tránh các vấn đề liên quan đến an toàn ảnh hưởng đến gia đình. Sau đó chúng ta sẽ cần đến sự hỗ trợ của các kĩ thuật viên để khắc phục mã lỗi này trước khi tiếp tục sử dụng sản phẩm trong việc đun nấu.

3. Bếp từ Bluestone báo lỗi tự động tắt sau 60 giây 

Cuối cùng, bếp từ Bluestone báo lỗi tự động tắt sau 60 giây cũng là một trong những trường hợp khá thường gặp khi người dùng sử dụng sản phẩm này và được ghi nhận trong thực tế. Theo đó, nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do kích thước dụng cụ nấu đang không tương thích với vùng nấu của bếp. Mỗi chiếc bếp từ Bluestone sẽ có vùng nấu riêng biệt được xác định trong khoảng 12 – 26cm. Nếu như chúng ta sử dụng nồi nấu có đáy nồi quá to, vượt ra khỏi vùng nấu xác định của bếp từ Bluestone thì bếp sẽ báo lỗi tự tắt sau 60 giây nhằm thông báo cho người dùng về vấn đề này.

Bếp từ Bluestone báo lỗi tự động tắt sau 60 giây 
Bếp từ Bluestone báo lỗi tự động tắt sau 60 giây

Khắc phục tình trạng này rất đơn giản khi chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nồi nấu khác có kích thước đáy nồi phù hợp với vùng nấu xác định của bếp từ Bluestone. Điều này không chỉ khắc phục việc bếp từ Bluestone báo lỗi tự động tắt sau 60 giây mà còn có thể giúp việc nấu nướng được duy trì một cách ổn định, không gặp phải những gián đoạn khác.

Trên đây chính là 3 trường hợp bếp từ Bluestone báo lỗi thường gặp và cách xử lý. Đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân của mình để mọi người cùng được biết bạn nhé. Chúc bạn đọc một tuần làm việc vui vẻ và nhiều thành công.

Tin tức về Bếp các loại

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!