4 cách xả van nồi áp suất Sunhouse giúp món ăn chín tới không bị nhừ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi áp suất Sunhouse hiện nay rất được nhiều bà nội trợ tin dùng. Tuy nhiên việc sử dụng nồi áp suất nhưng không phải ai cũng biết cách xả van đúng cách. Cách xả van nồi áp suất Sunhouse sẽ giúp bạn an toàn khi sử dụng nồi áp suất Sunhouse mà còn đảm bảo hương vị, dinh dưỡng trong từng món ăn.

1. Cách xả áp và cách mở nồi áp suất

Nồi áp suất Sunhouse chất lượng bền, nhiều mẫu mã, giá tốt song nếu bạn không biết xả van nồi áp suất Sunhouse đúng cách thì sẽ khó kiểm soát được độ mềm chín tới của món ăn. Thông thường để mở nồi áp suất người dùng thường sử dụng phương pháp mở van xả khí áp. Tham khảo các bước sau để biết cách mở nồi áp suất Sunhouse  đúng cách, đảm bảo an toàn và giữ được độ dinh dưỡng cho thực phẩm.

Hướng dẫn cách mở van nồi áp suất
Hướng dẫn cách mở van nồi áp suất

1.1 Xả áp nhanh

Phương pháp xả áp nhanh áp dụng cho những món chín nhanh như rau củ bởi những món này không cần nhiều thời gian như ninh xương, thịt. Với phương pháp xả áp nhanh, khí được xả quan van xả, đây là phương pháp nhanh nhất, bạn chỉ mất khoảng 2 – 3 phút để xả khí áp. Cách xả van nồi áp suất Sunhouse nhanh khi sử dụng:

  • Dùng tay giữ tay cầm để mở khóa van xả đối với nồi áp suất điện đa năng.
  • Dùng tay kéo chốt chốt van xả đối với nồi áp suất điện tử.
  • Dùng tay kéo chốt chốt van xả đối với nồi áp suất cơ.

Khi hạ áp suất  cần chú ý đeo găng tay cách nhiệt hoặc dùng đũa, kẹp để tránh bị bỏng vì van xả của nồi áp suất rất nóng. Sau khi đã cân bằng áp suất trong nồi bạn có thể mở nồi áp suất, lúc này không còn nguy hiểm đối với người sử dụng.

Cách mở nắp nồi áp suất Sunhouse đúng cách
Cách mở nắp nồi áp suất Sunhouse đúng cách

1.2 Xả áp chậm

Xả áp chậm là phương pháp dùng nồi áp suất Sunhouse cho các món cần nhiều thời gian ninh nhừ hơn như gạo, ngũ cốc, đậu. Phương pháp này tương tự như xả áp nhanh tuy nhiên cách này giảm tốc độ xả khí xuống chậm hơn (5 – 10 phút). Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này bạn cũng không nên quá vội vàng để tránh gây những tai nạn ngoài ý muốn. Đối với nồi áp suất cơ bạn nên xả khí thành từng đợt, cách 10 giây lại khóa van lại để tránh trào bọt ra bên ngoài.

1.3 Giảm áp tự nhiên trong 10 phút

Một trong những cách mở nắp nồi áp suất Sunhouse đơn giản nhất là giảm áp tự nhiên trong 10 phút, bạn chỉ cần ngừng cung cấp nhiệt và để nồi áp suất tự nguội, giảm áp tự nhiên. Sau 10 – 15 phút, bạn áp dụng cách xả áp chậm để xả áp suất còn sót lại trong nồi. Phương pháp xả áp tự nhiên trong 10 phút thường được áp dụng với các loại thực phẩm như ngũ cốc vì nó có thể nấu chín và làm mềm bằng hơi nước.

Lưu ý khi xả áp nồi áp suất Sunhouse
Lưu ý khi xả áp nồi áp suất Sunhouse

1.4 Giảm áp tự nhiên

Với phương pháp xả áp tự nhiên bạn cần tốn khoảng thời gian khá lâu để nồi cân bằng áp suất (khoảng hơn 30 phút hoặc lâu hơn tùy từng loại nồi và lượng thức ăn trong nồi). Sử dụng phương pháp này, áp suất sẽ được giảm hoàn toàn tự nhiên sau khi ngắt nhiệt, bạn không cần làm bất kì tác động nào lên nồi áp suất. Phương pháp xả van nồi áp suất Sunhouse này thường được áp dụng để nấu các món dễ bị trào như ngũ cốc, đậu, thịt, hầm nước dùng, ninh xương. Khi ninh xương, nấu thịt bạn nên sử dụng cách này để xương mềm hơn và giữ được vị ngọt trong nước dùng.

Có nhiều cách mở nồi áp suất Sunhouse, điều bạn cần lưu ý là lựa chọn phương pháp phù hợp với loại nồi và loại thức ăn mà bạn chế biến. Những chia sẻ về cách xả áp và cách mở nồi áp suất Sunhouse hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng nồi áp suất để chế biến nhiều món ăn bổ dưỡng nhanh chóng.

2. Cách giảm áp không an toàn

Hiểm họa từ việc sử dụng nồi áp suất Sunhouse sai cách rất khôn lường, chỉ vì thiếu hiểu biết về việc xả van nồi áp suất, rất nhiều tai nạn ngoài ý muốn đã xảy ra. Do vậy, khi xả van nồi áp suất Sunhouse bạn cần tránh mắc phải những sai lầm dưới đây.

  • Không nên giảm áp bằng cách để nồi áp suất vừa đưa từ bếp xuống để vào vòi nước lạnh hay nhúng nồi xuống bồn nước lạnh. Phương pháp này có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng do nước có thể làm nghẽn van xả áp, hơi nóng bốc lên gây bỏng, lớp kim loại của nồi biến dạng do nhiệt độ thay đổi đột ngột, do đó bạn không nên dùng cách mở nắp nồi áp suất Sunhouse này trong chế biến món ăn.
  • Không nên mở nắp nồi áp suất một cách đột ngột khi đang cung cấp nhiệt cho nồi, Việc mở nắp đột ngột khi nhiệt độ trong nồi đang cao, áp suất trong nồi lớn, có thể gây ra hiện tượng nổ, phun trào thức ăn và gây bỏng nghiêm trọng.

Việc xả van nồi áp suất Sunhouse sai cách rất nguy hiểm do vậy các bà nội trợ nên tránh vấp phải những sai lầm trên khi sử dụng nồi áp suất. Để chiếc nồi điện Sunhouse phát huy được hiệu quả, luôn bền đẹp để cùng đồng hành trong gian bếp thì việc nắm vững các mẹo nhỏ lưu ý để việc sử dụng nồi áp suất luôn an toàn vô cùng quan trọng.

 Lưu ý an toàn khi xả áp nồi áp suất
Lưu ý an toàn khi xả áp nồi áp suất

Để sử dụng nồi áp suất trước, trong và sau khi nấu đúng cách cũng cần biết một số mẹo nhỏ để đảm bảo an toàn trong chế biến, nấu được các món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bà nội trợ  nắm vững kiến thức đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng. Tham khảo thêm các loại nồi áp suất điện đa năng giá ưu đãi khác trên website websosanh.vn, biết đâu bạn sẽ ưng ý sản phẩm của thương hiệu uy tín khác ngoài Sunhouse.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Top 3 máy rửa bát Bosch Serie 8 nổi bật hiện nay 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát được ra đời. Vì vậy, khi bạn muốn mua một sản phẩm sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về công dụng cũng như tính năng của máy rửa bát đó. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 3 sản phẩm máy rửa bát Bosch Seri 8 nên mua hiện nay nhé.
Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Máy rửa bát Eurosun: Sự hoàn hảo trong hiệu suất và thiết kế

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế thông minh, máy rửa bát Eurosun không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng công việc hàng ngày mà còn mang lại sự tiện lợi và hiệu suất làm sạch tối ưu. Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá sản phẩm nhé.
Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chia sẻ cách chọn chảo gang bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp từ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho những gia đình hiện đại với tính năng nấu nhanh và tiết kiệm năng lượng. Việc lựa chọn một chiếc chảo gang phù hợp với bếp từ cũng là điều băn khoăn của các bà nội trợ. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách chọn mua được chảo gang bếp từ phù hợp nhé.
6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

6 lưu ý khi chọn mua chảo bếp từ cho gia đình

Chảo bếp từ khác với chảo bếp gas thông thường, vậy nên khi chọn mua một chiếc chảo dành riêng cho bếp từ, bạn cần biết được những đặc tính, đặc điểm của bếp để chọn mua chảo phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những lưu ý khi chọn mua loại chảo này.
Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Nguồn gốc xuất xứ máy làm sữa hạt Unie V8S và cách dùng

Máy làm sữa hạt Unie V8S được sản xuất bằng công nghệ của Đức và gia công tại Trung Quốc nên có nhiều ưu điểm về tính năng mà giá thành lại thấp. Hơn nữa, cách sử dụng cũng rất đơn giản, tiện lợi. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!