4 điều cần lưu ý khi lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều bố mẹ lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé chưa đúng cách, như vậy rất nguy hiểm cho bé vì thế bài viết này Websosanh.vn sẽ chia sẻ cho các ông bố bà mẹ 4 điều cần lưu ý khi lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé nhé!

1. Xác định đúng vị trí và hướng lắp của ghế ngồi ô tô

Khi lắp ghế, các ông bố bà mẹ nên chọn vị trí hàng ghế giữa của xe. Đây là vị trí an toàn lý tưởng nhất cho con bạn. Tuyệt đối không cho bé ngồi ở hàng ghế trước trừ khi là xe hai chỗ ngồi hoặc hàng ghế phía sau chứa hàng hóa. Nếu bắt buộc phải cho bé ngồi hàng ghế đầu cạnh tay lái thì cha mẹ nên bật chế độ Off của hệ thống túi khí như vậy sẽ an toàn hơn cho bé.

Một yếu tố nữa các bậc phụ huynh cần lưu ý đó là hướng lắp của ghế ngồi ô tô cho bé. Hướng lắp của ghế sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng của bé. Với trẻ dưới 1 tuổi cha mẹ nên lắp ghế có hướng ngược chiều với người lái. Với trẻ trên 1 tuổi cha mẹ nên lắp ghế cùng hướng với người lái. Đấy là lời khuyên từ các chuyên gia an toàn cũng như nhà sản xuất các bố mẹ nên làm theo nhé.

Ghế ngồi ô tô bảo vệ bé khi xe gặp va chạm
Bố mẹ cần xác định đúng hướng lắp ghế để không gây nguy hiểm cho bé trong mọi trường hợp

2. Lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé theo đúng tuần tự và màu sắc như chỉ dẫn

Phần lớn các ông bố bà mẹ thường lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé chưa đúng, đây là lỗi hết sức phổ biến. Và điều này hết sức nguy hiểm cho bé yêu nhà bạn. Các bố mẹ hãy luôn luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc xem video hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt để không lắp đặt sai nhé. 

Thông thường, trên ghế ô tô cho bé sẽ có các vị trí luồn dây được đánh dấu theo màu sắc bao gồm: màu xanh (cách lắp cho bé dưới 1 tuổi), màu đỏ (cách lắp cho bé trên 1 tuổi). Vì thế, khi lắp ghế các bố mẹ phải luồn dây vào màu sắc phù hợp với độ tuổi của bé nhà để giảm thiểu tối đa khả năng bị chấn thương trong lúc va chạm xe.

Ghế ngồi ô tô bảo vệ bé khi xe gặp va chạm
Lắp đặt ghế ngồi ô tô theo đúng trình tự để đảm bảo an toàn cho bé

3. Tuyệt đối không để dây an toàn bị xoắn

Hệ thống dây an toàn của ghế là yếu tố quan trọng giúp cố định ghế và giữ cho ghế cân bằng không bị xê dịch quá nhiều khi va chạm. Vì thế, khi lắp ghế, bạn cần thắt chặt dây an toàn và chốt chúng thật chắc chắn. Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không được để dây an toàn bị xoắn. Nếu để dây bị xoắn tác dụng của hệ thống dây an toàn coi như không có tác dụng, khả năng neo giữ của ghế sẽ giảm đi đáng kể và sẽ cực kỳ nguy hiểm khi xảy ra tai nạn. Ngoài ra, dây an toàn còn giúp bé giảm thiểu khả năng bị ngả lên phía trước khi xe gặp va chạm.

Ghế ngồi ô tô bảo vệ bé khi xe gặp va chạm
Thắt dây an toàn chắc chắn đúng chiều không để bị xoắn

4. Kiểm tra sơ bộ lần cuối cùng sau khi đã lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé xong

Sau khi đã lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé xong, khâu kiểm tra lại cũng rất quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trước khi sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé. Vì thế, sau khi lắp xong các bố mẹ hãy nắm tay vào bệ ghế để lắc thử xem ghế có bị lỏng lẻo, rung lắc không. Đồng thời, cha mẹ nên sử dụng các thước đo để kiểm tra độ ngả của lưng ghế có phù hợp với bé hay không. Nếu chưa ổn, bạn cần điều chỉnh lại. Các bố mẹ phải điều chỉnh đến khi cảm thấy ghế chắc chắn, an toàn.

Ghế ngồi ô tô bảo vệ bé khi xe gặp va chạm
Kiểm tra sơ bộ ghế lần cuối cùng

Hy vọng 4 điều cần lưu ý khi lắp đặt ghế ngồi ô tô cho bé mà Websosanh.vn đã chia sẻ có thể giúp các bố mẹ lắp đặt ghế ngồi đúng và an toàn hơn cho bé. Hãy luôn theo dõi cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để nhận được những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé! Sự ủng hộ của các bạn sẽ là động lực lớn để giúp Websosanh.vn ngày càng phát triển. Xin cảm ơn!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!