4 điều mà người đi xe đạp điện mini cần nắm rõ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp điện mini là loại xe đang được ưa chuộng trên thị trường xe điện hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách sử dụng xe đạp điện mini an toàn và hiệu quả.

1. Chạy xe ở vận tốc an toàn

Theo khuyến cáo của nhiều hãng xe đạp điện mini, để đảm bảo an toàn cho người điều khiển, bạn không nên đi quá tốc độ 25km/h. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giữ đều ga và không nên điều chỉnh tốc độ một cách đột ngột. Người điều khiển xe cũng cần lưu ý không được tự ý độ động cơ xe tránh gây ra những tình huống không đáng có khi điều khiển xe.

xe đạp điện miniTrong quá trình sử dụng, nếu phải điều khiển xe trong điều kiện đường ngập nước, bạn nên tắt nguồn điện và sử dụng chế độ đạp thường. Nếu xe có bất cứ hỏng hóc nào do động cơ bị ngập nước, bạn cũng không nên tự ý tháo rời và sửa chữa động cơ. Thay vào đó, người dùng nên bảo dưỡng xe tại các trung tâm bảo dưỡng hoặc cơ sở phân phối xe chính hãng. 

2. Không chở quá tải trọng của xe

Xe đạp điện mini có mức quy định tải trong trong mức cho giới hạn. Một số xe loại nhỏ có thể chịu được tải trọng khoảng 50kg, một số có thể chở được nhiều hơn tới 80kg. Chính vì vậy, bạn chỉ nên chạy một người và hạn chế chở đôi (có thể chở thêm một em bé) để tránh gây áp lực cho động cơ và khung xe. 

3. Sạc pin/ ắc quy đúng cách

Bạn có biết để kéo dài tuổi thọ cho ắc quy hoặc pin xe đạp điện mini, bạn cần sạc pin theo đúng kỹ thuật. Điều cần ghi nhớ trước tiên nên hạn chế để xe cạn pin mới sạc. Đối với một con xe mới mua về, bạn nên cắm sạc trong khoảng 10 tiếng. Các lần sạc tiếp theo, thời gian sạc nên giảm xuống 8 tiếng và tương đường với thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất với các lần sạc kế tiếp. Hiện nay, hầu hết các mẫu xe điện đã trang bị chế độ tự ngắt khi sạc đầy cho các củ sạc nên bạn cũng không cần quá lo lắng về việc sạc quá thời gian quy định. Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn cũng không nên cắm sạc liên tục. 

Kỹ thuật cắm sạc được đề xuất như sau: Bạn cắm phích cắm sạc vào ổ điện trước, sau đó mới cắm đầu sạc vào vị trí sạc bình. Khi đèn sạc báo đèn đỏ tức sạc đã vào điện. Khi đèn sạc chuyển sang màu xanh, quá trình sạc pin đã hoàn tất. Lúc này bạn tiến hành rút sạc và bảo quản sạc ở nơi khô ráo. 

xe đạp điện miniCuối cùng, đối với việc sạc pin, người dùng không nên sử dụng các củ sạc khác hãng hoặc sạc pin được làm giả làm nhái bán tràn lan với giá thành siêu rẻ trên thị trường. Nếu sạc pin của bạn bị hỏng, hãy tới cơ sở phân phối xe điện mini được ủy quyền hoặc liên hệ với hãng để thay thế sạc mới. 

4. Thường xuyên bảo dưỡng xe 

Để đảm bảo cho con xe đạp điện mini của bạn có độ bền cao, bạn nên kiểm tra các linh kiện của xe thường xuyên, đặc biệt là phanh tay, lốp xe, xích xe, bàn đạp…Bạn nên tra dầu và bôi mỡ vào phần trục trước và trục giữa của xe khoảng 2 đến 3 tháng một lần. 

xe đạp điện miniNhư đã đề cập ở phía trên, khách hàng không nên tự ý sửa chữa hoặc thay thế linh kiện của xe. Người dùng cũng không nên sửa xe hoặc bảo dưỡng xe tại các cơ sở sửa xe không chính hãng. Khi xe gặp bất cứ trục trặc gì, hãy mang xe tới trung tâm bảo dưỡng của hãng để được các kỹ thuật viên khắc phục tình trang hỏng hóc trên xe. 

Xe đạp điện mini đang là xu hướng hiện nay khi sở hữu vóc dáng nhỏ gọn và giá thành hợp lý. Tuy nhiên bạn nên thuộc lòng các quy tắc sử dụng xe an toàn và bền bỉ để chiếc xe gắn bó với mình lâu dài nhé. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!