4 lợi ích của tủ lạnh ngăn đông mềm so với tủ lạnh truyền thống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh ngăn đông mềm là gì? Trên tủ lạnh ngăn đông mềm có ngăn đông đá và ngăn mát không? Lợi ích của tủ lạnh ngăn đông mềm so với tủ lạnh truyền thống là gì? Mời các bạn cùng Websosanh.vn khám phá các vấn đề này trong bài viết sau:

1. Tủ lạnh ngăn đông mềm là gì?

Tủ lạnh là một thiết bị làm lạnh và bảo quản thực phẩm đã khá quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Các tủ lạnh 2 cánh truyền thống đều có 2 ngăn đá và mát. Trong đó, ngăn đông giúp làm đá và bảo quản thực phẩm cần lưu trữ lâu dài trong tuần, tháng hoặc nửa năm. Còn ngăn mát giúp bảo quản hoa quả, các chế phẩm từ sữa, trứng, thịt, cá, rau củ và làm mát nước uống cùng các đồ uống giải khát khác.

Tủ lạnh ngăn đông mềm trong tiếng Anh là Soft freezer refrigerator. Tủ lạnh ngăn đông mềm là cụm từ chỉ những chiếc tủ lạnh được trang bị thêm ngăn cấp đông mềm cho thực phẩm ở nhiệt độ từ -1 độ C đến -10 độ C tùy hãng sản xuất. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì thực phẩm khi bảo quản trong dải nhiệt này sẽ ở dạng đông mềm không đông cứng (đóng băng hoàn toàn) nên sẽ dễ chế biến hơn mà không mất nhiều thời gian để chờ đợi rã đông trước khi chế biến.

Tủ lạnh ngăn đông mềm
Nhiệt độ lý tưởng cho tủ lạnh ngăn đông mềm

2. Trên tủ lạnh ngăn đông mềm có ngăn đông đá và ngăn mát không?

Nhiều người hiểu nhầm khái niệm tủ lạnh ngăn đông mềm là khi bỏ thực phẩm vào bên trong bảo quản đều bị đông mềm không đông cứng nên không có ngăn đá và ngăn mát để phục vụ các nhu cầu theo thói quen của họ như sử dụng tủ lạnh truyền thống. Tuy nhiên, trên thực tế, các tủ lạnh đông mềm chỉ là tủ lạnh được trang bị thêm một ngăn đông mềm thôi chứ các ngăn đông đá và ngăn mát vẫn được thiết kế đầy đủ trên thiết bị làm lạnh của bạn nên không cần quá lo lắng.

4 lợi ích của tủ lạnh ngăn đông mềm so với tủ lạnh truyền thống
4 lợi ích của tủ lạnh ngăn đông mềm so với tủ lạnh truyền thống

3. 4 lợi ích của tủ lạnh ngăn đông mềm so với tủ lạnh truyền thống

Có nhiều người dùng đặt câu hỏi: “tôi có thể bảo quản thịt cá từ 2 – 3 tuần trong ngăn đông mềm không?” thì đáp án còn phụ thuộc vào loại tủ lạnh cấp đông mềm bạn chọn mua. Bởi mỗi hãng sản xuất lại tạo ra một tủ lạnh ngăn cấp đông mềm ở dải nhiệt khác nhau để tạo điểm khác biệt. Ví dụ như:

Tủ lạnh Samsung ngăn đông mềm thường có nhiệt độ -1 độ C giúp duy trì sự tươi ngon cho thực phẩm trong 1-2 ngày;

Tủ lạnh Hitachi ngăn đông mềm thường có nhiệt độ khoảng -5 độ C giúp duy trì sự tươi ngon cho thực phẩm trong 7 – 10 ngày;

Tủ lạnh Panasonic ngăn đông mềm thường có nhiệt độ khoảng -3 độ C giúp duy trì sự tươi ngon cho thực phẩm trong 5-7 ngày;

Tủ lạnh Mitsubishi ngăn đông mềm thường có nhiệt độ khoảng -7 độ C giúp duy trì sự tươi ngon cho thực phẩm trong lên tới 21 ngày – đây cũng là lý do vì sao giá tủ lạnh ngăn đông mềm của Mitsubishi luôn đắt.

Tủ lạnh Sharp ngăn đông mềm loại 5 cửa thường có nhiệt độ khoảng -8 độ C giúp duy trì sự tươi ngon cho thực phẩm trong tới 21 ngày tương tự Mitsubishi.

Mặc dù các tủ lạnh cấp đông mềm luôn có một nhược điểm là thời gian sử dụng thực phẩm ngắn hạn nhưng 4 lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại thì không thể phủ nhận như:

3.1 Dễ thái thực phẩm hơn

Ưu điểm của công nghệ cấp đông mềm Soft freezer là chỉ cấp đông bề mặt mà không ảnh hưởng gì tới kết cấu bên trong giúp bạn dễ định hình khối thịt cần thái hơn, từ đó giúp dễ thái mỏng hoặc dày giúp món ăn bạn thêm hấp dẫn và dễ chế biến hơn.

3.2 Tiết kiệm thời gian chế biến khỏi chờ rã đông

Với các thực phẩm bảo quản đông đá trên ngăn đông ở dải nhiệt -18 độ C đến -23 độ C, các thực phẩm sẽ bị đông cứng lại như đá, khi bỏ ra khỏi tủ sẽ mất khoảng 2-4 giờ để rã đông tùy loại thực phẩm và thời gian cấp đông đã lâu chưa. Khi cứng như vậy dùng dao để thái rất khó vì rất cứng. Bạn phải ngâm vào nước hoặc dùng thêm một số mẹo để giúp thực phẩm rã đông nhanh hơn nhưng khi đã rã đông rồi bạn cần nhanh chóng sử dụng hết lượng thực phẩm đó để đảm bảo dinh dưỡng và tránh nhiễm khuẩn.

Khi sử dụng thực phẩm trong ngăn đông mềm, do thực phẩm chỉ được cấp đông trên bề mặt bên ngoài nên rã đông rất nhanh, không mất thời gian chờ đợi rã đông trong nhiều giờ. Hoặc có thể chế biến luôn không cần rã đông rất tiện lợi.

4 lợi ích của tủ lạnh ngăn đông mềm so với tủ lạnh truyền thống
Lợi ích của tủ lạnh ngăn đông mềm so với tủ lạnh truyền thống là bỏ ra chế biến được ngay không cần chờ đợi rã đông

3.3 Giữ trọn hương vị tươi ngon trong ngăn cấp đông mềm của tủ lạnh

Tùy theo dải nhiệt độ cấp đông được các hãng trang bị cho thiết bị làm lạnh của mình mà số lượng ngày khuyến nghị giữ trọn hương vị tươi ngon sẽ khác nhau chứ không phải tủ nào cũng giống tủ nào. Ví dụ như trên tủ lạnh Panasonic đông mềm bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ -3 độ C – đây là nhiệt độ lý tưởng nhất để cấp đông thực phẩm giữ trọn hương vị ban đầu của thực phẩm trong 5-7 ngày. Nếu để thực phẩm trong ngăn đông mềm lâu hơn số ngày khuyến nghị 5-7 ngày thì dùng vẫn dùng được nhưng lượng dinh dưỡng đã giảm rất nhiều và có thể có mùi, bị hỏng,… nên bạn không quá lạm dụng ngăn này để trữ nhiều đồ.

3.4 Hạn chế sự lây mùi

Khi thực phẩm chế biến sẵn mua về từ siêu thị như thịt, cá, nếu để ở ngăn đông thì bị đông đá, còn để ngăn mát sau vài tiếng là có mùi. Do đó bỏ vào ngăn cấp đông mềm ngay, bề mặt thực phẩm sẽ được đông mềm lại hạn chế được sự lây mùi với các thực phẩm khác cùng bảo quản bên trong tủ.

Hi vọng những lợi ích từ chiếc tủ lạnh ngăn đông mềm vừa được Websosanh.vn nêu trên sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để lựa chọn một chiếc tủ lạnh phù hợp nhất cho gia đình mình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ lạnh cấp đông mềm tiết kiệm điện năng, bạn có thể tham khảo thêm để có thể tìm được chiếc tủ lạnh hợp lý nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là gì? Chọn mua tủ lạnh ngăn đông mềm nào tốt nhất?

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là gì? Chọn mua tủ lạnh ngăn đông mềm nào tốt nhất?

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là một trong những lựa chọn "thần thánh" được nhiều mẹ Việt chia sẻ. Với ngăn đông mềm, họ không cần mất thời gian rã đông khi chế biến, tiết kiệm nhiều thời gian mà lại rất tươi ngon. Nếu chưa biết nên mua tủ lạnh ngăn đông mềm nào tốt thì đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích sau:

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!