4 lỗi trang điểm khiến bạn già trước tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trang điểm là một nghệ thuật, và tất nhiên cái đẹp trong nghệ thuật thì còn tùy thuộc vào mắt người nhìn. Tuy nhiên, nếu bạn mắc những lỗi make up cơ bản dưới đây thì ai cũng sẽ kêu bạn "già trước tuổi" mà thôi!

Để có thể tìm ra một phong cách trang điểm vừa phù hợp với bản thân, vừa cá tính và phong cách không hề đơn giản. Tuy vậy, theo thời gian, bạn sẽ có được điều đó nếu bạn chăm chỉ học hỏi và thử nghiệm. Tất nhiên, việc “tránh xa” các lỗi cơ bản trong makeup cũng sẽ giúp bạn có một lớp trang điểm đẹp hơn.

Lông mày quá thưa

Không nên trang điểm khiến cho đôi lông mày của bạn quá thưa và mảnh

Không nên trang điểm khiến cho đôi lông mày của bạn quá thưa và mảnh

Những cô nàng có đôi mày đậm, thanh mảnh đúng là có “vẻ đẹp trời cho”, tuy nhiên, cũng không phải ai cũng có được điều đó, chính vì vậy mà xăm mày, phun thêu lông mày hay chì kẻ mày… ra đời. Bạn có thể có được đôi lông mày như ý nếu sử dụng các sản phẩm kẻ mày hiệu quả và đúng cách. Tuy nhiên, tốt nhất là đừng bao giờ kẻ lông mày quá thưa, quá mảnh hay cong vút vì nó chỉ khiến bạn già hơn tuổi thật mà thôi. Hãy tham khảo các cách vẽ lông mày cho từng dáng khuôn mặt để đẹp và thanh thoát hơn nhé!

Bạn dùng luôn kem nền và bỏ qua kem lót

Nhiều bạn gái hiện nay, vì không muốn trang điểm phức tạp mà bỏ qua một số bước cơ bản và tiến thẳng đến sử dụng BB cream hoặc kem nền luôn. Tuy vậy, kem lót chính là sản phẩm đa năng vừa giúp mờ nếp nhăn, bảo vệ da, vừa giúp các lớp trang điểm khác bám chắc hơn, không những thế nó còn mang lại cho bạn lớp nền láng mượt. Một số bạn còn nhận xét rằng kem lót còn có tác dụng giúp làm đều màu da, làm cho lớp makeup không bị “cakey”.

Kem lót có quá nhiều công dụng tuyệt vời, đặc biệt là bảo vệ da, ngăn chặn sự lão hóa của da khi phải tiếp xúc thường xuyên với mỹ phẩm, vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không sử dụng nó.

Chọn sai màu kem nền, kem che khuyết điểm

Nhớ chọn đúng màu kem nền và kem che khuyết điểm

Nhớ chọn đúng màu kem nền và kem che khuyết điểm

Việc chọn kem nền, kem che khuyết điểm sai là một trong những lỗi thường gặp mà các chị em hay gặp phải. Bạn nên nhớ rằng để chọn được kem nền phù hợp, kem che khuyết điểm đúng tone, bạn cần phải xác định được tone da và under tone của da. Ngoài ra, cùng “số” những các hãng lại có tone lệch nhau một chút, ví dụ tone 21 của hãng này có màu hơi sáng nhưng tone 21 của hãng kia lại có màu tối hơn một chút. Bạn nên đến cửa hàng và thử trực tiếp để lựa chọn sao cho chuẩn nhất.

Tán kem nền sai cách

Chọn đúng màu kem nền cũng rất quan trọng rồi nhưng việc tán kem nền cũng quan trọng không kém đâu bạn ạ. Bạn có thể dùng mút trang điểm hoặc cọ tán trang điểm sau đó dặm vào kem nền, rồi tán kem nền đều lên mặt. Nếu dùng mút, bạn hãy dùng xịt khoáng rồi xịt lên miếng mút trang điểm, khi tán kem thì vỗ miếng mút vuông góc với bề mặt da rồi miết những vệt ngắn.

Kẻ mắt quá đậm

Không nên kẻ mắt chuốt mi quá đậm

Không nên kẻ mắt chuốt mi quá đậm

Chính những đường kẻ mắt đậm, đặc biệt là đường kẻ ở mí dưới sẽ khiến khuôn mặt bạn già đi rất nhiều. Khi đôi mắt đã mỏi mệt (có nếp nhăn hoặc quầng thâm), tốt nhất là bạn chỉ nên kẻ một đường thật mảnh ở sát gốc lông mi hoặc dùng chì mềm để kẻ viền rồi tán luôn thành kiểu mắt khói dịu dàng.

Quên tô điểm cho đôi gò má

Đôi má ửng hồng là biểu hiện của một cơ thể khoẻ mạnh và làn da đầy sức sống. Hãy ưu tiên màu má hồng dạng kem bởi chất liệu này dễ dàng ăn tiệp vào làn da, tạo hiệu ứng tự nhiên như thể làn da bạn vốn dĩ đã hồng hào như vậy. Màu má dạng kem cũng tạo bề mặt da căng hơn và không dễ trôi như màu má dạng bột.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu.