4 lưu ý quan trọng để mua máy điều hòa 2 chiều tốt và phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua máy điều hòa 2 chiều nhưng không biết làm thế nào để chọn mua được sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp nhất cho mình. 4 lưu ý khi mua điều hòa 2 chiều dưới đây sẽ hữu ích cho bạn!

Máy lạnh 2 chiều được trang bị cả hai chức năng sưởi ấm và làm mát nên thích hợp sử dụng ở các khu vực có thời tiết hai mùa nóng – lạnh rõ rệt như miền Bắc Việt Nam hoặc các tỉnh vùng núi cao như Đà Lạt.Có rất nhiều thương hiệu điều hòa cung cấp các dòng máy lạnh 2 chiều với kiểu dáng, công suất và thiết kế khác nhau gây khó khăn cho bạn trong việc lựa chọn. Tuy nhiên, việc chọn mua máy điều hòa 2 chiều sẽ trở nên cực kỳ đơn giản và dễ dàng khi bạn chú ý một số tiêu chí và yếu tố chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Máy điều hòa 2 chiều vừa sưởi ấm vừa làm mát

1. Mua máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích/thể tích phòng

Sở dĩ bạn cần chọn mua máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tíc phòng là vì:

  • Công suất máy điều hòa 2 chiều thấp hơn với diện tích phòng thì khả năng làm mát/sưởi ấm hạn chế, ngay cả khi điều hòa hoạt động với công suất tối đa liên tục trong nhiều giờ cũng không thể đạt được mức nhiệt như người dùng mong muốn.
  • Ngược lại, nếu công suất điều hòa quá lớn so với diện tích căn phòng thì sẽ gây ra tình trạng lãng phí vô ích.

Do đó, để đảo bảo hiệu quả làm mát/sưởi ấm tối ưu cũng như tăng khả năng tiết kiệm điện, bạn cần chọn mua máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích phòng. Bạn có thể tham khảo công thức chọn công suất máy lạnh theo thể tích phòng dưới đây:

  • Công suất máy (HP) =  Thể tích phòng /(40 đến 45).
  • Lưu ý: Có thể chia cho 35 đối với phòng khách hoặc đông người và có nhiều ánh sáng.
  • Ví dụ: Căn phòng có kích thước kích thước D 6m x R 4m x C 3.5m: 
  • Công suất máy = (6 x 4 x 3.5) / 45 = 84/45 = 1.87 HP.
  • Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất 2.0 HP.

Cũng dựa theo công thức trên, bạn có thể tham khảo cách chọn công suất máy điều hòa 2 chiều theo thể tích phòng như sau:

Công suất Gia đình Văn phòng Cà phê/Nhà hàng Khách sạn
1.0 HP 45 m3 45 m3 30 m3 35 m3
1.5 HP 60 m3 60 m3 45 m3 55 m3
2.0 HP 80 m3 80 m3 60 m3 70 m3
2.5 HP 120 m3 120 m3 80 m3 100 m3

 

Nên mua máy điều hòa 2 chiều có công suất phù hợp với diện tích/thể tích phòng

2. Chọn mua máy điều hòa 2 chiều có công nghệ tiết kiệm điện

Bạn nên chọn mua máy điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện để giảm hao phí điện không cần thiết, tiết kiệm năng lượng và giúp máy vận hành êm ái, bền bỉ.

Bên cạnh, đó, bạn cũng cần xem xét tem nhãn năng lượng do Bộ Công Thương cấp phép. Nếu chỉ số này càng cao thì khả năng tiết kiệm điện năng càng tốt. Một số công nghệ và chế độ tiết kiệm năng lượng khác bạn có thể tham khảo gồm: chế độ Eco Mode trên điều hòa Toshiba, mắt thần thông minh trên điều hòa Daikin,… 

Chọn mua máy điều hòa 2 chiều có công nghệ tiết kiệm điện

3. Nên chọn mua máy điều hòa 2 chiều có độ bền và ổn định cao

Khi chọn mua máy điều hòa 2 chiều, bạn cũng cần xem xét sản phẩm định mua có công nghệ và tính năng gì để bảo vệ độ bền của máy không như: chống sụt áp, bảo vệ sụt áp, dàn nóng chống ăn mòn…

Tất cả những công nghệ này sẽ giúp chiếc điều hòa của bạn vận hành ổn định và có độ bền cao. Hạn chế tình trạng hỏng vặt, sửa chữa và bảo hành liên tục.

Nên chọn mua máy điều hòa 2 chiều có độ bền và ổn định cao

4. Xem xét các tiện ích quan trọng khác trên máy điều hòa 2 chiều

Các dòng máy lạnh 2 chiều hiện nay được trang bị khá nhiều tính năng và tiện ích hiện đại khác. Càng nhiều thì giá thành sẽ càng cao. Do đó, bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng của gia đình mình để chọn mua được dòng máy phù hợp, tránh lãng phí.

  • Chế độ ngủ ban đêm: Tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt người dùng, vận hành êm ái, đặc biệt phù hợp với các gia đình có người già và trẻ nhỏ.
  • Điều khiển bằng điện thoại, có wifi: Giúp bạn có thể điều chỉnh điều hòa mọi nơi mọi lúc ngay cả khi không ở nhà.
  • Làm lạnh nhanh tức thì: Tránh tình trạng người dùng mất thời gian chờ đợi.
  • Tính năng làm mát siêu êm: Tạo không gian nghỉ ngơi yên tĩnh.
  • Khả năng thổi gió dễ chịu: Luồng gió không thổi trực tiếp vào người mà hướng lên trần nhà sau đó lan tỏa đều khắp phòng, tránh tình trạng sốc nhiệt.
Chế độ ngủ ban đêm êm ái và dịu nhẹ rất cần thiết cho các gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Trên đây là lưu ý quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua máy điều hòa 2 chiều. Chúc các bạn sớm chọn mua được sản phẩm máy lạnh phù hợp nhất cho gia đình mình!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!