4 lý do bạn cần lắp Aptomat chống giật cho bình nóng lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ai cũng biết nên lắp Aptomat chống giật cho bình nóng lạnh là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhưng an toàn như thế nào và ngoài an toàn ra thì còn lý do gì khiến bạn nên lắp không? 4 lý do sau sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này. Nào cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết ngay:

Thiết bị bình tắm nóng lạnh là đồ dụng gia dụng cần thiết đối với mỗi gia đình trong những ngày thời tiết lạnh giá. Nhưng việc đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng không phải gia đình nào cũng biết. Và một trong những cách phổ biến được nhiều chuyên gia khuyến dụng là lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 4 lý do cần lắp aptomat chống giật cho bình nóng lạnh trong bài viết dưới đây.

1. Aptomat sẽ tự động ngắt điện khi có dòng rò vượt quá mức cho phép để hạn chế hư hại cho thiết bị bình tắm gia đình

Aptomat chống dòng rò là các thiết bị dùng để bảo vệ mạch điện không thể thiếu của bình nóng lạnh. Vai trò của aptomat chống rò rất quan trọng khi gặp sự cố dùng để ngắt điện về rò dòng hoặc là điện áp quá tải. Do đó, aptomat là công cụ tuyệt vời nhằm khắc phục tình trạng toàn bộ hệ thống bình nóng lạnh bị chập cháy điện.

Nếu người dùng chủ quan không lắp đặt aptomat cho thiết bị thì nó sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc như hư hại bình nóng lạnh nhà bạn. Nếu tình trạng hư hại nặng quá thì bạn sẽ phải mua lại bình nóng lạnh mới để thay thế.

Tự động ngắt điện khi có dòng rò vượt quá mức cho phép aptomat.
Tự động ngắt điện khi có dòng rò vượt quá mức cho phép aptomat.

2. Phòng hỏa hoạn xảy ra với mạng lưới điện, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người

Phòng tắm là một môi trường nhiều hơi nước và ẩm ướt nên rất dễ rò rỉ điện, chập cháy gây nguy hiểm. Chính vì thế, sử dụng aptomat bình nóng lạnh sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hệ thống điện trong gia đình.

Ngoài ra, bạn cần phải chú ý là trong quá trình lắp đặt aptomat thì nên chọn loại tốt có độ nhạy cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt thường xuyên. Vì đây là vấn đề liên quan đến vấn đề an toàn tính mạng nên bạn phải chọn mua aptomat chống giật chính hãng tại các cơ sở điện lạnh uy tín để đảm bảo chất lượng và được bảo hành lâu dài.

3. Đảm bảo an toàn cho hệ thống thiết bị điện gia đình và dễ dàng khắc phục được các sự cố bình nóng lạnh

Khi mạch điện quá tải hay ngắn mạch, lực hút điện từ ở nam châm điện sẽ tạo ra lực hút, làm các khớp móc bung ra, lò xo 1 được thả lỏng, dẫn đến các tiếp điểm của aptomat được mở ra, mạch điện sẽ bị ngắt.

Với nguyên lý hoạt động như trên, aptomat sẽ luôn đảm bảo an toàn cho bình nóng lạnh nhà bạn, khi gặp rủi ro về điện sẽ tự động ngắt luôn dòng điện. Chính vì vậy, hệ thống thiết bị điện gia đình sẽ được đảm bảo an toàn và tránh được các sự cố. Đồng thời, khi kịp ngắt điện, bình không hư hại nhiều sẽ dễ khắc phục các lỗi phát sinh hơn là phải thay cả bình tắm mới.

Đảm bảo an toàn cho hệ thống thiết bị điện và đảm bảo khắc phục được các sự cố.
Đảm bảo an toàn cho hệ thống thiết bị điện và đảm bảo khắc phục được các sự cố.

4. Giúp tiết kiệm điện năng và mang đến độ an toàn cao nhất cho người sử dụng

Khi không còn sử dụng bạn có thể tắt bình nóng lạnh nhà bạn bằng cách ngắt aptomat. Việc ngắt bằng aptomat giúp tắt hoàn toàn hoạt động của bình nóng lạnh. Vì thế, nó sẽ giúp bảo vệ thiết bị khỏi ảnh hưởng của nguồn điện không ổn định. Từ đó, giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

Ngoài việc, tiết kiệm điện năng tiêu thụ thì khi tắt bình nóng lạnh bằng aptomat thì nó còn giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị. Từ đó, sự an toàn khi sử dùng bình sẽ được đảm bảo hơn.

Giúp tiết kiệm điện năng và mang đến độ an toàn cao nhất cho người sử dụng
Giúp tiết kiệm điện năng và mang đến độ an toàn cao nhất cho người sử dụng

Như vậy, bài viết đã chỉ ra 4 lý do quan trọng mà bạn nên lắp aptomat cho bình nóng lạnh của nhà mình. Từ 4 lý do trên chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được phần nào tầm quan trọng của aptomat đối với bình nóng lạnh đúng không nào? Vậy nên hãy lưu ý vấn đề này khi lắp đặt bình nóng lạnh cho gia đình. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng bình thì bạn nên gọi đội ngũ chuyên nghiệp đến để lắp đặt bình nóng lạnh nhé! Đừng quên luôn khảo giá bình tắm nóng lạnh tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua để luôn mua được bình tắm nóng lạnh giá rẻ nhất!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!