4 lý do nên chọn mua bản nâng cấp A450 của smartphone giá rẻ Asus ZenFone 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bản cập nhật Zenfone 4 A450 với những cải tiến về kích thước màn hình và thời lượng pin đã thực sự tạo ra một cơn sốt trong phân khúc smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay

Chỉ một thời gian ngắn kể từ khi chiếc smartphone giá rẻ Asus Zenfone 4 được trình làng, phiên bản cập nhật Zenfone 4 A450 (hay còn gọi là Zenfone 4.5) của nó đã nhanh chóng ra mắt nhằm cải thiện một vài tính năng còn thiếu sót như kích thước màn hình, hay thời lượng pin.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá cáctính năng, cũng như ưu nhược điểm của phiên bản Zenfone 4 A450 và 4 lý do khiến chúng đáng giá hơn nhiều so với thế hệ máy đầu tiên.

Asus Zenfone 4.5 đặt cạnh phiên bản gốc Zenfone 4

Ưu điểm của Asus Zenfone 4.5

– Kích thước màn hình lớn hơn phiên bản gốc

– Khả năng lưu trữ ấn tượng trong tầm giá

– Thừa hưởng thiết kế với nhiều màu sắc

– Nhiều ứng dụng hỗ trợ camera

– Giá thành rẻ, hiệu năng ổn định

Nhược điểmcủa Asus Zenfone 4.5

– Dung lượng pin tuy được thêm nhưng vẫn chưa thực sự tốt

– Giao diện đôi khi hơi khó sử dụng

Và sau đây là các lý do mà giới công nghệ lại đánh giá cao Asus Zenfone 4.5 hơn nhiều so với phiên bản gốc của nó.

1. Kích thước và chất lượng màn hình hiển thị

Màn hình là một thế mạnh được nâng cấp rõ rệt trên Zenfone 4.5

Như đã biết, phiên bản gốc Asus Zenfone 4 chỉ sở hữu cho mình công nghệ tấm nền TN thay vì IPS như đa số smartphone trung cấp và cao cấp hiện nay. Nhìn chung, chất lượng hiển thị của Zenfone 4 khá tệ với chỉ 233ppi tổng số điểm ảnh, thấp hơn nhiều so với Moto E (256ppi), Moto G (326ppi) và EE Kestrel (245ppi). Đồng thời màn hình TN cũng hạn chế đi khá nhiều góc nhìn so với công nghệ IPS.

Nhằm khắc phục đi nhược điểm ấy, một trong những cải tiến đáng chú ý nhất của phiên bản Zenfone 4.5 đó là gia tăng kích thước màn hình từ 4 inch lên 4.5 inch. Tuy vậy, mật độ điểm ảnh của chiếc Zenfone 4.5 lại thấp hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, chủ yếu đến từ việc nâng kích thước màn hình nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải hiển thị.

Thế nhưng nhìn chung thì chất lượng hình ảnh trên Zenfone 4.5 không hề bị kém đi, mà trên thực tế còn rõ nét hơn, và chân thực màu sắc hơn nhờ vào công nghệ hiển thị tấm nền IPS được trang bị trên nó. Công nghệ này giúp cho thiết bị di động có một góc nhìn ấn tượng hơn nhiều, hay hiểu nôm na, bạn có thể nhìn màn hình smartphone ở nhiều góc thấp hơn, rộng hơn mà không lo hình ảnh bị mờ trắng, cũng như thay đổi chất lượng hình ảnh.

Rất đáng tiếc là màn hình của Zenfone 4.5 cũng không thể tự cân bằng độ sáng, cân bằng trắng, do thiếu đi bộ cảm biến ánh sáng giống như trên người tiền nhiệm Zenfone 4 của nó.

2. Phiên bản hệ điều hành

Cả Zenfone 4 và Zenfone 4 A450 đều sử dụng chung nền tảng di động Android phổ biến, tuy nhiên, Asus Zenfone 4.5 được ưu ái hơn khi có sẵn phiên bản cuối cùng của hệ điều hành Android KitKat 4.4.2, thay vì chỉ 4.3 Jelly Bean trên phiên bản Zenfone 4. Với việc được sở hữu sẵn bạn cập nhật 4.4.2, sẽ không có gì bất ngờ khi mà Zenfone 4.5 có một hiệu năng nhỉnh hơn một chút, chú yếu đến từ các tính năng được thêm vào giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng của máy.

Ngoài ra, 2 phiên bản Zenfone này còn được tích hợp bộ giao diện ZenUI được đánh là khá thân thiện và dễ sử dụng được thiết kế và phát triển bởi chính nhà sản xuất Asus.

3. Thời lượng pin

Ngoài ra, còn một điểm cải tiến không thể không nhắc tới trên phiên bản Zenfone 4.5 đó chính là ở thời lượng pin của nó. Với việc sở hữu pin 1750mAh, so với chỉ 1600mAh trên Zenfone 4, thì phiên bản nâng cấp này mang lại cho người dùng thêm một chút thời gian sử dụng. Tuy thời lượng thêm vào là không nhiều, nhưng nó vẫn tỏ ra hữu ích, nhất là khi dung lượng pin yếu kém là một nhược điểm bị chê trách nhiều nhất trên chiếc Zenfone 4.

4. Khả năng chụp ảnh

Bên cạnh các tính năng như kích thước màn hình, và thời lượng pin, thì phiên bản Asus Zenfone 4 – A450 còn mang lại một camera sau 8.0MP, cùng khả năng chụp hình độ phân giải 3264 x 2448 pixels và quay phim Full HD, tốt hơn nhiều so với ống kính camera chỉ 5MP trên Zenfone 4 gốc. Sự thay đổi này mang lại cho chiếc smartphone giá rẻ của Asus khả năng chụp ảnh không thua kém gì các thiết bị tầm trung, với một độ nét và trung thực màu sắc cao.

Không chỉ có vậy, camera của bản Zenfone 4.5 còn được hỗ trợ thêm đèn flash LED giống như Zenfone 5 giúp cải thiện đáng kể cho khả năng chụp thiếu sáng vốn là một trong những điểm trừ lớn nhất của chiếc Asus Zenfone 4.

Nhận định

Với những cải tiến mang lại, Zenfone 4 – A450 rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều so với phiên bản gốc của nó. Điểm quan trọng và hữu ích nhất có lẽ là việc nâng cấp lên màn hình 4.5 inch, giúp tăng đang kể cho trải nghiệm người dùng bất kể là với các tác vụ thông thường, lướt web, cho đến các hoạt động giải trí như xem phim, chơi games…

Thời lượng pin tuy được kéo dài đôi chút, nhưng vẫn chưa thực sự đáp ứng được cho một tần suất sử dụng cao của người dùng. Tuy nhiên đây vẫn là một vấn đề chung trên các thiết bị di động hiện nay.

Với một cái giá cao hơn khoảng 700 – 800 ngàn so với phiên bản gốc, Asus Zenfone 4 – A450 hoàn toàn xứng đáng là một trong những smartphone hàng đầu ở phân khúc giá rẻ bởi những tính năng độc đáo và một hiệu năng ổn định mà nó mang lại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!