Đánh giá Asus Zenfone 4 Max có tốt không? 10 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng theo dõi những đánh giá Asus Zenfone 4 Max để xem ưu điểm vượt trội, hiếm có của một chiếc điện thoại dưới 3 triệu đồng là gì nhé!

1. Đánh giá Asus Zenfone 4 Max thông số kỹ thuật

Asus Zenfone 4 Max được vận hành bởi phần mềm Android 7.0 Nougat. Màn hình máy có kích thước 5.2 inch bao gồm 16 triệu màu sắc độc đáo, chất liệu kính cường lực 2.5D tạo hiệu ứng đẹp mắt. Độ phân giải HD với công nghệ tấm nền IPS giúp máy hiển thị tốt ngay cả khi sử dụng ngoài trời. Asus Zenfone 4 Max được trang bị camera kép phía sau với độ phân giải 16MP và 5MP. Bên cạnh đó là camera trước 16MP. Cấu hình của máy được tạo nên từ chip xử lý Qualcomm Snapdragon 425, RAM 2GB, ROM 16GB và thẻ nhớ MicroSD 256GB.

Toàn bộ thân máy được làm từ nhựa nguyên khối với độ dày 8.73mm và trọng lượng 156g.

Asus Zenfone 4 Max có pin Li-ion dung lượng khủng 4100mAh, có đầy đủ kết nối từ 2G đến 4G, wifi, bluetooth và định vụ GPS. Với smartphone dưới 3.000.000 VNĐ, Zenfone 4 Max có thể không nổi bật về cấu hình nhưng lại gây ấn tượng với hệ thống camera và dung lượng pin lớn. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về điện thoại Asus Zenfone 4 Max.

Zenfone 4 Max (trái) có kích thước nhỏ hơn so với Zenfone 4 Max Pro (phải) một chútZenfone 4 Max (trái) có kích thước nhỏ hơn so với Zenfone 4 Max Pro (phải) một chút (Nguồn: techinstyle.asus.com)

2. Đánh giá về thiết kế

Cũng như những sản phẩm công nghệ của Asus khác, Zenfone 4 Max được thiết kế bằng nhựa giả kim nguyên khối. Điều này vừa giúp giảm trọng lượng, vừa giảm chi phí cho sản phẩm. Chất liệu này cũng giúp cho việc cầm nắm bám dính tay hơn, không để lại vân tay nhiều khiến máy trông như bị bẩn. Hơn nữa, nhựa giả kim vẫn đảm bảo vẻ bóng bẩy, sang trọng và tinh tế nên có thể nói đây là chi tiết khiến nhiều khách hàng khá hài lòng. Các góc cạnh đều được bo tròn tạo cảm giác mềm mại và dễ cất trữ.

Mặt trước của máy là màn hình cong 2.5D được làm từ kính cường lực chắc chắn và sang trọng. Màn hình tạo cảm giác tràn viền, hình ảnh lồi lên trên thân máy khá ấn tượng. Điều này cũng khá giống với những đánh giá về điện thoại Xiaomi 2018 viền mỏng. Tuy nhiên chi tiết này cũng nhận được nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Một bộ phận thì cho rằng thừa thãi còn một bộ phận thì cho rằng thiết kế này giúp bạn chơi game, sử dụng máy quay ngang vẫn không bị chạm vào màn hình điều khiển.

Ở nút Home, tính năng cảm biến vân tay vẫn được giữ lại và tích hợp rất tiện lợi. Ở khung viền vẫn là sự bố trí hợp lý các phím vật lý như nút nguồn, tăng giảm âm lượng… Mặt sau của Asus Zenfone 4 Max được đánh giá là rất giống với những đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro. Nếu không quan sát kỹ về kích thước có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn giữa hai dòng máy này. Vẫn là cụm camera kép lồi lên trên thân máy, nếu sờ vào sẽ cảm giác hơi gợn sóng một chút.

Về tổng thể, Asus Zenfone 4 Max có thiết kế khá hài hòa, đẹp mắt, vừa vặn, không bị cấn tay khi dùng hoặc khi cất trữ. Mặc dù có viên pin dày hơn nhưng kích thước chỉ lớn hơn phiên bản cũ 0,2mm không đáng kể.

3. Đánh giá Asus Zenfone 4 Max về màn hình

So với đàn anh Asus Zenfone 4 Max Pro thì Asus Zenfone 4 Max có màn hình nhỏ hơn một chút, từ 5.5 inch xuống còn 5.2 inch. Độ phân giải màn hình HD được cho là một điểm khá yếu với sản phẩm này. Bởi với chất lượng màn hình này thì người dùng có thể nhìn rõ ra điểm ảnh, không được tinh tế cho lắm. Tuy nhiên, cũng có thể thấy việc không nâng cấp màn hình sẽ giúp giảm giá thành cho sản phẩm, đồng thời giúp tiết kiệm pin tối đa. Bởi các smartphone có màn hình càng hiện đại, độ phân giải càng cao thì hầu hết đều ngốn khá nhiều pin của máy. Do đó, nếu bạn là người không yêu cầu quá cao về chất lượng màn hình thì chi tiết này không làm bạn cảm thấy thất vọng.

Tuy độ phân giải thấp nhưng khả năng tái tạo màu sắc của Asus Zenfone 4 Max lại khá ổn. Màu sắc hiển thị vẫn dễ chịu, trong trẻo nhờ có mật độ điểm ảnh 282 ppi không phải là con số thấp. Bên cạnh đó, Zenfone 4 Max còn được trang bị công nghệ tấm nền IPS hiện đại giúp máy có độ sáng tốt, góc nhìn rộng. Bạn có thể sử dụng máy trong nhà hoặc ngoài trời nắng gắt mà không lo bị tối, bị lóa.

Màn hình kính cong 2.5D sang trọng và tạo hiệu ứng bắt mắt Màn hình kính cong 2.5D sang trọng và tạo hiệu ứng bắt mắt (Nguồn: 1.bp.blogspot.com)

4. Đánh giá về cấu hình, hiệu suất

Asus Zenfone 4 Max được trang bị cấu hình ở mức trung bình, phù hợp với mức giá dưới 3.000.000 VNĐ. Cụ thể, máy có chip xử lý Snapdragon 425, RAM 2GB và ROM 16GB. Nhiều người đánh giá cấu hình này thấp nhưng còn phải xem thấp với sản phẩm nào. Một sản phẩm giá rẻ tất nhiên sẽ có cấu hình thấp hơn so với sản phẩm tầm trung và cao cấp. Hơn thế nữa, so với cấu tạo của máy thì cấu hình này vừa đủ dùng để Asus Zenfone 4 Max có thể xử lý tốt các tác vụ để không gặp tình trạng giật, lag máy.

Khi đo hiệu suất xử lý đơn nhân và đa nhân của CPU ở phần mềm chuyên dụng Benchmark, Zenfone 4 Max vẫn đạt được 676 điểm đơn nhân và 1874 điểm đa nhân, không thua kém các đối thủ. Hay khi đo hiệu suất tổng thể trên phần mềm Detail Score thì Zenfone 4 Max cũng đã đạt được 35911 điểm.

Với Asus Zenfone 4 Max bạn có thể xem phim, lướt web, nghe nhạc, truy cập mạng xã hội bình thường. Máy vẫn có thể chạy tốt các loại game nhẹ và game cho nữ. Một số game nặng máy vẫn xử lý được, có giật, lag một chút nhưng thời gian không nhiều. Một điểm nổi bật là máy không tỏa nhiệt nhiều dù bạn đang cày game hay bật 3G liên tục giúp người dùng cảm thấy thoải mái và đỡ “xót” máy hơn.

5. Đánh giá Asus Zenfone 4 Max về các tính năng

Máy có giao diện màn hình ZenUI 4.0 hiện đại đã được nâng cấp tiên tiến hơn so với phiên bản cũ. Với giao diện mới, Asus Zenfone 4 Max được tích hợp nhiều tính năng hữu ích hơn như cử chỉ thông minh, quản lý pin, quản lý ứng dụng để không tốn quá nhiều năng lượng hay các tính năng quản lý thông báo của ứng dụng để không làm phiền đến cuộc sống của người dùng.

6. Đánh giá về kết nối và âm thanh

Những kết nối cơ bản trên một chiếc smartphone thì Asus Zenfone 4 Max vẫn được trang bị đầy đủ. Về kết nối Internet, sản phẩm có thể kết nối được từ 2G đến 4G, kết nối wifi, bluetooth tiện lợi. Ngoài ra, máy có cổng kết nối USB, jack cắm 3.5mm tiện lợi. Ở một số smartphone cao cấp đã loại bỏ jack cắm tai nghe này, người dùng muốn nghe nhạc trong thì phải mua tai nghe bluetooth riêng với một khoản chi phí khác ngoài tiền mua sản phẩm. Điều này khiến khá nhiều người cảm thấy không hài lòng. May mắn là máy vẫn giữ nguyên thiết kế này, có tai nghe đi kèm sản phẩm nên người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí.

Về âm thanh, Asus Zenfone 4 Max được đánh giá có âm thanh trong trẻo, loa đàm thoại chất lượng tốt, không bị nhiễu. Ngoài ra, âm lượng loa ngoài lớn giúp bạn sử dụng máy khi đi ở ngoài đường rất tốt.

7. Đánh giá Asus Zenfone 4 Max về camera và chất lượng hình ảnh

Điện thoại Asus Zenfone 4 Max có giá rẻ hơn nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế cụm camera kép ở phía sau. Camera chính có độ phân giải 16MP lấy nét theo pha, tiêu cự 25mm, khẩu độ f/2.0. Camera phụ 5MP được trang bị chống rung điện tử, góc chụp rộng tới 120 độ và giao diện thân thiện, vui vẻ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có thêm camera selfie có độ phân giải lớn tới 16MP không thua kém các smartphone tầm trung và cao cấp khác.

Cụm camera kép phía sau mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời Cụm camera kép phía sau mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời (Nguồn: techtimes.vn)

Với cụm camera sau độ phân giải cao, góc chụp rộng và vui vẻ giúp bạn sử dụng hiệu quả vào những chuyến đi du lịch, ghi lại những phong cảnh kỳ vĩ hay lấy được hết những gương mặt trong một tấm ảnh tập thể, gia đình. Tất nhiên là với camera phụ 5MP thì không thể cho chất lượng hình ảnh quá tuyệt hảo. Dễ nhận thấy hình ảnh chụp từ Asus Zenfone 4 Max  trong điều kiện thiếu sáng sẽ khá bệt, độ chi tiết kém, suy giảm nhiều chi tiết thực tế. Tuy nhiên, trong khoảng giá của sản phẩm thì camera vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của người dùng. Một lời khuyên cho các bạn là không nên chụp chế độ góc rộng ở điều kiện thiếu sáng. Đồng thời, máy có thể bị out nét nếu bạn không đứng cố định hoặc chụp đối tượng đang di chuyển. Do đó, bạn nên chọn được góc chụp tốt và đứng cố định chụp thì tốt hơn.

Camera trước của Asus Zenfone 4 Max cũng mang lại sự hài lòng nhất định cho người dùng. Tất nhiên mọi người sẽ không quá đề cao yêu cầu với khoảng giá không thể tốt hơn nhưng có vẻ vẫn làm ổn nhiệm vụ của mình trên cả yêu cầu. Camera selfie tích hợp với nhiều phần mềm, chế độ làm đẹp giúp người dùng có những bức ảnh lung linh nhất. Camera này còn được hỗ trợ các tính năng như lấy nét bằng tay, điều chỉnh ISO, tốc độ màn trập.

8. Đánh giá về phần mềm

Asus Zenfone 4 Max được điều hành bởi nền tảng Android 7.0 Nougat, giao diện ZenUI 4.0 đủ để mang lại một giao diện thân thiện, thông thoáng cho sản phẩm. Hệ điều hành này giúp bạn sử dụng nhiều tính năng cài đặt sẵn. Ngoài ra, nó cũng tương thích với các phần mềm mà người dùng có nhu cầu cài đặt thêm như phần mềm làm đẹp, chỉnh sửa ảnh, phần mềm lịch âm dương hay các phần mềm quản lý dung lượng, ứng dụng khác.

9. Đánh giá Asus Zenfone 4 Max về tuổi thọ pin

Bên cạnh hệ thống camera ấn tượng thì Asus Zenfone 4 Max còn nổi bật với viên pin có dung lượng lớn. Với viên pin 4100mAh, bạn có thể sử dụng đến bốn ngày mà không lo hết pin khi đi ra đường. Nếu sử dụng máy để lướt web liên tục thì máy có thể hoạt động được trong 26 giờ còn để xem video thì có thể dùng trong 22 giờ. Thời gian thực tế để sử dụng thoải mái cho mọi nhu cầu của người dùng có thể lên tới hai ngày. Thời gian sạc máy cũng tương đương với các dòng sản phẩm khác. Đặc biệt, bạn có thể sạc qua cổng OTG rất tiện ích.

10. Đánh giá về giá bán

Asus Zenfone 4 Max còn gây ấn tượng với người dùng bởi giá không thể tốt hơn. Hiện nay, máy ngoài thị trường đang được bán với giá từ 2.400.000 VNĐ – 2.500.000 VNĐ tùy từng nhà cung cấp. Có thể thấy đây là mức giá bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng.

Zenfone 4 Max có thể chia sẻ năng lượng cho thiết bị khác qua kết nối OTGZenfone 4 Max có thể chia sẻ năng lượng cho thiết bị khác qua kết nối OTG (Nguồn: fptshop.com.vn)

Như vậy, chỉ cần chưa đến 3.000.000 VNĐ bạn đã được sở hữu một sản phẩm của thương hiệu đình đám, camera kép ấn tượng, cấu hình ổn, dung lượng pin cực khủng. Với những đánh giá Asus Zenfone 4 Max trên chắc hẳn bạn đã có quyết định cho riêng mình rồi đúng không nào?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!