4 nguyên nhân hàng đầu khiến điện thoại phát nổ và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mối nguy hại từ những chiếc điện thoại phát nổ là rất lớn chính vì vậy bạn hãy chú ý những nguyên nhân dưới đây để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện thoại di động.

Khi điện thoại phát nổ thường gây những hậu quả khôn lường đến người sử dụng. Tuy vậy những nguyên nhân dẫn đến việc này lại khá đơn giản mà nhiều người dùng thường vẫn mắc phải.

Sử dụng cáp sạc kém chất lượng

Sử dụng cáp sạc kém chất lượng

Sử dụng cáp sạc kém chất lượng rất dễ gây nổ điện thoại

Cáp và cục sạc bán kèm theo điện thoại của người dùng rất an toàn nhưng nhiều người lại bị mất hoặc làm hỏng chúng nên phải mua cáp sạc riêng ở bên ngoài. Thị trường cáp và củ sạc hiện nay lại khá nhiều hàng nhái kém chất lượng. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho chiếc điện thoại của bạn bị phát nổ.

Cách khắc phục: Hãy sử dụng cáp và củ sạc chính hãng từ những cửa hàng uy tín hoặc được ủy quyền từ hãng. Đừng vì quá ham rẻ mà sử dụng hàng nhái, kém chất lượng.

Để máy quá nóng

Nhiệt độ vốn dĩ vẫn là kẻ thù lớn nhất của smartphone, đa số các điện thoại hiện nay đều có cơ chế tự tắt khi máy quá nóng. Nhưng trong một số trường hợp máy vẫn sẽ phát nổ nếu nhiệt độ lên cao quá đột ngột. Nhiệt độ không chỉ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ trên máy mà còn có thể gây nổ máy.

Nhiệt độ là mối đe dọa hàng đầu đến điện thoại

Nhiệt độ là mối đe dọa hàng đầu đến điện thoại

Cách khắc phục: Nếu thấy máy quá nóng hãy ngừng việc sử dụng máy lại trong chốc lát để máy nguội bớt. Bạn nên tắt bỏ hết các ứng dụng và kết nối đang bật. Tháo bỏ ốp lưng và để máy ở không gian thoáng hơn. Trong trường hợp bạn không sử dụng nhưng máy vẫn nóng bạn cần thử khởi động lại máy, nếu vẫn không hết bạn hãy ghé lại trung tâm bảo hành để tiến hành kiểm tra máy nhé.

Sử dụng pin kém chất lượng

Sử dụng pin kém chất lượng

Sử dụng pin kém chất lượng

Trường hợp này hay xảy ra nếu bạn thay pin kém chất lượng khi pin cũ đã hỏng hoặc mua phải máy dựng đã bị thay thế linh phụ kiện trước đó. Chính vì vậy, bạn nên cẩn thận vì rất có khả năng pin của bạn có chất lượng không tốt sẽ dẫn đến cháy nổ trong một số trường hợp bị quá nhiệt. Pin kém chất lượng thường sẽ dễ nóng lên, sử dụng nhanh hết và thậm chí là làm cho máy chậm hơn bình thường nữa.

Cách khắc phục: Hãy đảm bảo là bạn thay pin hoặc mua máy ở những địa chỉ, trung tâm bảo hành, cửa hàng uy tín chính hãng. Tham khảo kỹ thông tin trước khi mua máy và pin, đừng thay những linh kiện rẻ tiền vì có khả năng rất cao đó là những linh kiện nhái, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng.

Bị rơi, rớt hay va chạm mạnh

Bị rơi, rớt hay va chạm mạnh

Điện thoại bị rơi gây vỡ màn hình và có thể dẫn đến cháy nổ

Những va chạm mạnh không chỉ ảnh hưởng đến bên ngoài của máy như móp, vỡ màn hình, mà đôi khi do lực tác động quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong, dẫn đến cháy nổ bất ngờ. Nếu lỡ có rơi rớt các bạn nhớ kiểm tra xem máy có bị nóng lên đột ngột hay hoạt động chậm đi không để xác định tình trạng máy nhé. Nếu có tình trạng trên bạn cần mang máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để kiểm tra.

Cách khắc phục: Do va chạm, hay rơi rớt thường là do không mong muốn, bạn có thể trang bị thêm ốp lưng để bảo vệ điện thoại của mình tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!